Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Nghẹn ngào lá thư gửi lên thiên đường cho bé 7 tuổi hiến giác mạc Hải An

Nghẹn ngào lá thư gửi lên thiên đường cho bé 7 tuổi hiến giác mạc Hải An
Cô học trò lớp 8 ở Hà Nội đã viết một bức thư gửi lên thiên đường cho Hải An (bé gái 7 tuổi hiến giác mạc) và đạt giải Á quân trong cuộc thi viết thư quốc tế.

Kiều Ngân chia sẻ về bức thư gửi cho Hải An.

Hơn 2 tháng qua, câu chuyện về Hải An - bé gái 7 tuổi mắc căn bệnh u não quyết định hiến giác mạc để đem lại ánh sáng cho hai người khác đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Không chỉ tạo “làn sóng” trong phong trào đăng ký hiến tạng, câu chuyện đầy tính nhân văn của cô bé 7 tuổi còn được các nhà trường đưa vào đề thi, chương trình giáo dục ngoại khóa…và tạo được niềm cảm hứng đối với các bạn trẻ.

Mới đây nhất, tại Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47 tại Việt Nam, em Vũ Kiều Ngân - học sinh lớp 8, trường THCS Chu Văn An (Tây Hồ - Hà Nội) đã đạt giải Nhì khi viết một bức thư “gửi” tới Hải An ở nơi thiên đường.

Kiều Ngân ngoài cùng bên trái đạt giải Nhì cuộc thi viết thư quốc tế.

“Mình chỉ là lá thư mỏng manh, mang sứ mệnh truyền lời yêu thương và thông điệp đến mọi người. Mình đã khóc cùng hàng triệu người khi đọc được câu chuyện hiến giác mạc của bạn. Vì vậy, hôm nay, mình mang theo tình yêu thương và trái tim của tất cả mọi người đến với Hải An.

Ở cái tuổi lên 7, tuổi mà ông bà, cha mẹ chúng mình vẫn nói “ăn chưa no, lo chưa tới”, vậy mà Hải An đã biết lo cho người khác, lo cho tương lai. Bạn đã biết cho đi, không phải để nhận lại. Căn bệnh u não quái ác gây bao đau đớn cho bạn, thế nhưng trái tim bạn vẫn luôn nồng ấm yêu thương, đập những nhịp đập của lòng nhân ái.

Ai đó bảo, câu chuyện bạn hiến giác mạc, đem lại ánh sáng cho người khác là “chuyện cổ tích thời hiện đại”. Nhiều người gọi Hải An là thiên thần. Điều này hoàn toàn có ý nghĩa. Bởi trong thế giới hiện tại ngày hôm nay, vẫn còn nhiều người sống ích kỷ, vô cảm, không quan tâm đến những người xung quanh.

Chị Thùy Dương đọc lại từng chữ trong bức thư.

Mẹ Hải An ôm lấy Kiều Ngân cảm ơn vì đã gửi thư cho con gái.

Nhiều bạn trẻ chỉ biết đến cái tôi cá nhân của mình, đắm chìm vào thế giới “ảo”, không bao giờ biết cho đi, mà chỉ quen với hưởng thụ, chờ đợi mọi thứ đến với mình từ công sức, mồ hôi và nước mắt của người khác…

Giờ đây, Hải An đang ở một thế giới thật đẹp. Nơi đó không có những nỗi đau, không còn căn bệnh u não quái ác, không còn sự vô cảm, ích kỷ, chỉ có những thiên sứ, thiên đường đón bạn vào những ngày Xuân mới.

Bạn sẽ là bông hoa nhỏ tô điểm thêm cho thế giới tươi đẹp đó. Trong mình đang hiện lên hình ảnh của bạn mặc chiếc váy trăng tinh, đeo đôi cánh thiên thần đang bay lượng khắp thiên đường, đem theo trái tim nhân hậu, ánh mắt sáng ngời và nụ cười trong veo…”, trích đoạn trong lá thư gửi Hải An.

Mẹ Hải An nhận thư và cảm ơn Kiều Ngân.

Khi những dòng thư gửi Hải An được đọc lên tại buổi lễ Tổng kết Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47, phía dưới khán phòng mọi người lặng yên, lắng nghe từng chữ trong bức thư mà cô học trò nhỏ gửi đến Hải An. Đâu đó trong căn phòng, có những người tìm vội chiếc khăn để lau đi những dòng nước mắt đang lăn dài trên gò má, trong đó có chị Nguyễn Trần Thùy Dương (mẹ Hải An).

Nghe bức thư, mẹ Hải An rưng rưng 2 hàng nước mắt.

Kết thúc buổi giao lưu, em Vũ Kiều Ngân đã cầm bức thư viết tay của mình, đến ghế ngồi trao tận tay cho mẹ Hải An.

Kiều Ngân chia sẻ: “Lúc đầu em rất lúng túng không biết viết về vấn đề gì, nhưng khi thấy hình ảnh bé Hải An hiến giác mạc của mình sau khi qua đời, hình ảnh ấy cứ hiển hiện trong đầu em và em quyết định viết thư cho bé Hải An. Qua bức thư, em muốn gửi thông điệp với mọi người rằng: Cho đi là còn mãi”.

Ôm Kiều Ngân vào lòng, chị Thùy Dương xúc động chia sẻ: “Cảm ơn con đã gửi lá thư cho bé Hải An. Con cũng là một cô bé tuyệt với, khi tuổi còn nhỏ mà đã hiểu được: Cho đi là còn mãi. Cô mong sao sau này, con và các bạn thay Hải An học giỏi và làm nhiều điều tốt đẹp hơn nữa”.

Bức thư xúc động mà Kiều Ngân gửi tới bé Hải An:

Mẹ bé Hải An xúc động khi câu chuyện hiến giác mạc của con được đưa vào đề thi Văn
Chị Thùy Dương rưng rưng xúc động và rất tự hào về con, khi câu chuyện hiến giác mạc của Hải An được đưa vào đề thi học sinh giỏi môn Ngữ văn lớp 9.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây