Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Kỳ thi THPT quốc gia: Cháu vào thi, bà ngồi khóc trước cổng trường

Kỳ thi THPT quốc gia: Cháu vào thi, bà ngồi khóc trước cổng trường
Hình ảnh vừa xúc động, vừa dễ thương này được PV ghi lại trước điểm thi trường THPT Trần Phú (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) trong buổi thi môn Ngữ Văn sáng nay (25/6).

Clip bà nội khóc vì xúc động khi cháu gái đi thi.

Bà Phan Thị Minh Loan (trú đường Phạm Hồng Thái, quận Hải Châu) ngồi đợi cháu gái là nữ sinh trường THPT Nguyễn Hiền trước cổng trường suốt buổi sáng. Vừa nói vừa khóc, bà cho hay sáng sớm nay con trai bà đưa cháu đi thi, sau đó về nhà ngủ vì cả đêm phải thức buôn bán. Sau khi đưa mấy cháu nhỏ tới trường, bà tới điểm thi trường THPT Trần Phú ngồi đợi cháu gái.

“Cháu nó không cho bà tới đón nhưng bà không chịu, bà phải ngồi ngoài ni bà chờ, thấy mặt hắn ló ra là bà mừng, rồi để hỏi nó có làm bài được không nữa. Bà phải tới đây cho nó khỏi tủi thân, tội nghiệp. Nó nói không muốn vậy chứ đi thi ra mà thấy người nhà cũng an tâm hơn”. 

"Cháu nó đi thi đại học, tới được cái cửa này rồi, mừng quá tui khóc chứ không vì chi hết", bà Loan nói. Ảnh: Thanh Trần.

Nhiều người xung quanh thấy bà khóc vừa xúc động, vừa buồn cười vì sự dễ thương của bà nội trước lần vượt vũ môn của cháu gái. Khi mọi người tới an ủi và động viên, bà thủ thỉ: “Trong mấy đứa cháu nội, nó là đứa đầu tiên đi thi Đại học. Thấy nó đi thi, vô được cửa ni tui mừng. Mừng quá mà tui khóc chứ không vì chi cả”.

Dù được rất nhiều phụ huynh trấn an nhưng bà nội dễ thương này vẫn không kìm được nước mắt trước sự kiện vượt vũ môn trọng đại của cháu gái. Ảnh: Thanh Trần.

Dù đau chân, bà vẫn cố chạy xe máy lên trường để đón cháu về. Bà chia sẻ thêm, trong những ngày nước rút, thấy cháu gái học ngày học đêm nên bà rất lo và thương cháu. “Tui chỉ mong hắn đậu để tìm một cái nghề chi đó học và sau này có việc cho bớt cực”, bà kỳ vọng.

"Sứ mệnh đánh thức tiềm lực đất nước" vào đề thi Ngữ văn quốc gia
Đề thi Ngữ văn có câu hỏi về sứ mệnh đánh thức tiềm lực đất nước của mỗi cá nhân và yêu cầu phân tích biểu tượng của hình ảnh chiếc thuyền.
Bấm xem >>
Theo THANH TRẦN (Tiền Phong)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây