Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Không dành đủ thời gian cho con, vợ chồng tỷ phú Jack Ma đã phải nghĩ lại

Không dành đủ thời gian cho con, vợ chồng tỷ phú Jack Ma đã phải nghĩ lại
Con trai của tỷ phú Jack Ma, cậu bé Ma Yuankun sinh năm 1992 vào đúng thời điểm vợ chồng Jack Ma bắt đầu việc kinh doanh. Khi kinh doanh đi vào ổn định thì cậu bé Ma Yuankun ở tuổi lên 10 trở nên nghiện game và dành hầu hết thời gian ở các tiệm café internet.

Một hôm, cậu bé 12 tuổi nói với bố mẹ rằng về nhà cũng vô nghĩa bởi bố mẹ đằng nào cũng không ở nhà.

Câu nói của con trai đã “đánh động” tấm lòng người cha mẹ. Sau này, chính vợ chồng Jack Ma đã từng chia sẻ thẳng thắn với báo chí về sự thật là họ đã ít nhiều “hy sinh” con trai vì tập đoàn Alibaba, để con tự chăm sóc mình trong hầu hết khoảng thời gian tuổi thơ. Từ năm con trai 4 tuổi, vợ chồng Jack Ma gửi con cho một trung tâm giữ trẻ suốt 5 ngày một tuần, và chỉ gặp con vào cuối tuần.

Lo âu về tương lai của con trai, Jack Ma bàn với vợ và bà Zhang Ying thôi chức Tổng Giám đốc tại Alibaba để dành thời gian chăm sóc con.

Bà Zhang Ying, vợ tỷ phú Jack Ma.

Sau khi từ chức, bà Zhang Ying trở thành một người nội trợ toàn thời gian. Bà nấu bữa sáng và cùng ăn với con. Sau đó, bà đi chợ mua thức ăn, nấu các món ngon mang đến trước cổng trường cho con trai.

Bản thân Jack Ma thực hiện cai nghiện game online cho con trai theo một cách rất đặc biệt đó là đưa 200 nhân dân tệ để con chơi sạch hết số tiền, với điều kiện là phải trở về nhà và thuyết phục ông về lợi ích của việc chơi game.

Yuankun lập tức vui vẻ cầm tiền đi chơi game. Sau 3 ngày 3 đêm, cậu bé trở về nhà và lập tức lao vào ăn rồi lăn ra ngủ. Jack Ma hỏi con rằng chuyện chơi game như thế nào, Yuankun nói rằng cậu quá mệt và buồn ngủ, cảm thấy thoải mái khi ở nhà nên thấy rằng chơi game chẳng có lợi ích gì. Jack Ma mới nghiêm nghị và hỏi con rằng: “Con còn muốn chơi nữa không? Đã muốn về nhà chưa?”. Cậu bé Yuankun không nói nên lời.

Ảnh Jack Ma chụp cùng con trai được đăng tải vào năm 2005.

Sự quan tâm của cha mẹ đã giúp cậu bé Ma Yuankun cai nghiện game thành công. Ma Yuankun đã vọt lên vị trí thứ 17 trong lớp. Thầy giáo nói rằng Yuankun không chỉ có điểm số tốt hơn mà cũng rất hòa nhập, trở thành người hướng ngoại, thích cười và khoan dung.

Sau nàyMa Yuankunđã theo học Đại học California ở thành phố Berkeley (bang California, Mỹ). Tỷ phú Jack Ma cũng từng chia sẻ rằng ông thuê một căn hộ ở Bay Area (bang California, Mỹ) để có thể dành thêm thời gian cho con trai.

Xuân Vũ

Nguồn tin: dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây