Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Khởi tố vụ án phụ huynh vào trường dọa hiệu phó, đánh hiệu trưởng

Khởi tố vụ án phụ huynh vào trường dọa hiệu phó, đánh hiệu trưởng
Sau quá trình thu thập, củng cố tài liệu, chứng cứ, ngày 10/11 Cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn (Nghệ An) đã khởi tố vụ án "Gây rối trật tự công cộng" đối với hành vi dọa hiệu phó, đánh học sinh và hiệu trưởng Trường Tiểu học Đỉnh Sơn của ông Nguyễn Hữu Hiền (trú ở xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An).

Sáng 11/11, thông tin từ Thượng tá Nguyễn Hồng Tuyến - Trưởng Công an huyện Anh Sơn cho biết: Cơ quan CSĐT Công an huyện đã khởi tố vụ án vụ phụ huynh xông vào trường học dọa hiệu phó, đánh học sinh và hiệu trưởng Trường Tiểu học Đỉnh Sơn vào ngày 19/10/2017.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn đã hoàn tất thủ tục gửi Trung tâm Pháp y tỉnh Nghệ An đề nghị giám định tỉ lệ thương tích đối với thầy Trần Văn Phú và cháu Trần Văn Quân. Theo kết quả giám định, cháu Quân có tỉ lệ thương tật 0%; thầy Trần Văn Phú có tỷ lệ thương tật 1%.

Mặc dù tỉ lệ thương tật của bị hại dưới 11% nhưng xét tính chất hành vi của ông Nguyễn Hữu Hiền là côn đồ, gây tổn hại sức khỏe cho nhiều người, đánh đập trẻ em; sự việc xảy ra tại trường học đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường giáo dục, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Trường Tiểu học Đỉnh Sơn nơi đã xảy ra sự việc phụ huynh xông vào trường dọa hiệu phó, đánh hiệu trưởng.

Như báo Dân trí đã thông tin, vào ngày 19/10, trong lúc giờ ra chơi, hai em Trần Văn Quân và em Đạt (học sinh lớp 4A, trường Tiểu học Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn) đã trêu chọc, xô đẩy nhau. Sau đó cả hai em đều có vết xây xước trên mặt và hằn dấu tay ở má.

Trong lúc đi đón con, mẹ em Đạt nghe con kể "bị bạn Quân đánh gãy tay" nên đã gọi điện cho chồng mình là ông Nguyễn Hữu Hiền đang đi ăn cưới ở gần đó cùng anh trai là ông Diệu đến trường để nói chuyện với nhau cho ra lẽ.

Chị Nguyễn Thị Xuân (mẹ em Quân) kể lại: “Khi đón con sau giờ tan học, nghe con kể lại là trong giờ ra chơi có trêu đùa với bạn Đạt nên cả hai có bị xây xước.

Một lúc sau, chị Xuân nhận được điện thoại của cô giáo chủ nhiệm nói là đưa cháu đến văn phòng nhà trường vì phụ huynh em Đạt đang đòi gặp em Quân để giải quyết vụ việc.

Chị Xuân liền chở con trai quay lại trường học. Khi hai mẹ con vừa bước chân vào cổng trường thì ông Nguyễn Hữu Hiền (tức bố em Đạt) liền hỏi: "Thằng Quân ở mô?". Đạt chỉ tay về phía bạn mình để trả lời bố "đó".

Ngay lập tức, ông Hiền nhảy tới tát vào mặt em Quân. Cú tát mạnh khiến em Quân ngã gục xuống đất. Chưa dừng lại đó, người đàn ông này còn dùng chân, tay đấm đá liên tục vào người Quân khiến đầu em va vào cửa trường học bị chấn thương.

Chứng kiến sự việc, thầy Nam, Phó hiệu trưởng nhà trường chạy đến ôm em Quân để can ngăn cũng bị vị phụ huynh này đánh.

Thấy con bị hành hung, chị Xuân kêu lên thì một người đàn ông khác có tên là Diệu (đi cùng với ông Hiền) lao tới đấm đá, dọa giết nhưng chị Xuân kịp chạy thoát ra ngoài.

Thấy các đối tượng hung hãn, vừa đánh phụ huynh, học sinh lại đánh cả thầy hiệu phó, sự việc nhanh chóng được báo với Công an xã Đỉnh Sơn và lực lượng công an địa phương đã có mặt kịp thời.

Vào ngày 26/10, sau khi nhận được đơn tố cáo của gia đình nạn nhân. Cơ quan điều tra Công an huyện Anh Sơn đã đề nghị đưa nạn nhân đi giám định thương tật đến ngày 10/11 cơ quan CSĐT Công an huyện đã khởi tố vụ án.

Vụ việc đang được Công an huyện Anh Sơn tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguyễn Tú

Nguồn tin: dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây