Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Hiệu trưởng bị “tố” sai quy trình tiền tự nguyện: Trả lại tiền và phát đơn xin xác nhận

Hiệu trưởng bị “tố” sai quy trình tiền tự nguyện: Trả lại tiền và phát đơn xin xác nhận
Liên quan đến vụ việc “Hiệu trưởng bị tố thực hiện sai quy trình hàng trăm triệu tiền tự nguyện” tại Trường mầm non Láng Thượng (Đống Đa, Hà Nội), sáng 6/11, nhiều phụ huynh được trả lại một số khoản tiền đã đóng trước đó.

Đồng thời, một lá đơn “xin xác nhận” cũng được chuyển đến tay nhiều giáo viên trong trường để xin chữ kí, cho rằng mình không đứng ra tố cáo và khẳng định Hiệu trưởng nhà trường luôn chỉ đạo sát sao, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trả lại một số khoản tiền “xé rào”

Theo phản ánh của một số phụ huynh học sinh, sáng 6/11, khi đưa con đến lớp, nhiều lớp được giáo viên thông báo trả lại tiền vệ sinh và tiền điện mà nhà trường đã thu của năm học 2017- 2018 với tổng số 300.000đ/học sinh/năm.

“Theo đó, học sinh học lớp nào, giáo viên lớp đó sẽ trực tiếp trả lại tại lớp đó. Còn khoản tiền tự nguyện, chúng tôi được thông báo BGH nhà trường sẽ trực tiếp trả lại tại văn phòng nhà trường”, một giáo viên cho hay.

Giáo viên làm đơn kiến nghị gửi đến báo chí không sai luật

Trao đổi với PV Dân trí, Luật sư, Thạc sỹ Đặng Văn Cường, Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp cho biết, báo chí hoạt động theo luật báo chí. Công dân hoạt động theo quyền công dân.

Không có văn bản nào quy định, công dân khiếu kiện (hoặc khiếu nại) thì không được cung cấp thông tin cho báo chí.

Do vậy, việc các giáo viên trường này làm đơn kiến nghị và gửi đến báo chí hoặc truyền hình chăng nữa, đều không sai luật.

Được biết, theo quy định về các khoản thu được phép hoặc không được phép trong nhà trường, một số khoản như: Tiền vệ sinh, tiền điện…, các trường không được phép thu.

Tuy nhiên, nhà trường đã “xé rào” thu các khoản này với con số 300.000đ/học sinh/năm.

Ngoài ra, cũng theo một số giáo viên Trường mầm non Láng Thượng, trong sáng nay (6/11), một lá đơn “xin xác nhận” cũng được chuyển đến tay nhiều giáo viên trong trường để xin chữ kí, cho rằng mình không đứng ra tố cáo và khẳng định Hiệu trưởng nhà trường luôn chỉ đạo sát sao, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

"Chúng tôi biết một số giáo viên kí, một số giáo viên không kí và một số nữa cho rằng mình không biết sự việc", một giáo viên cho hay.

Giáo viên đang trả lại tiền thu sai cho phụ huynh học sinh sáng 6/11

Nếu có sai phạm sẽ phải xử lý

“Nếu nói những người đứng đơn kiến nghị đến quý báo như chúng tôi không đại diện được cho tập thể nhà trường thì những người kí đơn xác nhận hôm nay cũng không thể đại diện cho tập thể nhà trường để khẳng định toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đồng ý với cách làm lâu nay của Hiệu trưởng.

Chúng tôi đã nhiều lần góp ý để hiệu trưởng thay đổi và thực hiện đúng quy định về một số quy trình làm việc, đặc biệt là việc chi tiêu tiền tự nguyện phải đúng quy trình nhưng hiệu trưởng vẫn không tiếp thu ý kiến nên mới xảy ra sự bức xúc như hôm nay”, một giáo viên có mặt trong đơn kiến nghị gửi báo Dân trí trước đó cho biết.

Danh sách phụ huynh và học sinh được trả lại tiền điện và tiền vệ sinh trong sáng 6/11

Cũng trong sáng 6/11, PV Báo Dân trí tiếp tục liên hệ với bà Nguyễn Thị Giang, Hiệu trưởng nhà trường để làm việc về các vấn đề mà giáo viên đã nêu trong đơn kiến nghị gửi đến báo. Đây là lần thứ hai, PV tiếp tục xin lịch hẹn làm việc. Tuy nhiên, Hiệu trưởng nhà trường vẫn cho biết mình đang bận tiếp rất nhiều đoàn kiểm tra và chưa có thời gian . “Lúc nào sắp xếp được thời gian, tôi sẽ liên hệ”, Hiệu trưởng cho biết.

Trao đổi với PV Dân trí về sự việc này, ông Tạ Ngọc Thắng, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Đống Đa, Hà Nội cho hay, Phòng đã nắm được sự việc qua thông tin báo Dân trí nêu.

“Sau đây chúng tôi sẽ xin ý kiến của Quận để tiến hành các bước tiếp theo. Tuy nhiên, hiện tôi đã giao sự việc này cho Phó Phòng GD&ĐT phụ trách mảng mầm non trực tiếp tìm hiểu và xử lý. Quan điểm của chúng tôi, nếu có sai sót phải xử lý, không bao che sai phạm”, ông Thắng nói.

"Trình tự khiếu kiện không tùy thuộc vào quy định của pháp luật mà căn cứ vào quy chế nội bộ. Trong trường hợp này, việc kiến nghị của các giáo viên về thu/chi một số khoản sai quy định (trong đó có tiền tự nguyện- PV), không phải chính là người nộp phí (phụ huynh học sinh) mà là các giáo viên.

Họ là những người phát hiện ra các vi phạm và góp ý phê bình hành vi sai phạm. Họ đã gửi lên một cơ quan cấp trên và trên thực tế, việc họ có phát hiện ra có sai phạm đã là tốt rồi, đã phản ánh đúng sự thật thì việc họ gửi đi đâu không quan trọng, bởi lẽ họ không phải là luật sư nên không nhất thiết phải biết gửi đi đâu.

Họ đã thực hiện tốt quyền công dân, còn việc họ gửi đi đâu không quan trọng. Chẳng hạn họ phát hiện thấy vụ giết người và kiếu kiện lên công ty nước sạch cũng không sao cả".

(LS Lê Văn Thiệp, Trưởng VP Luật sư Toàn Cầu)

Mỹ Hà

Nguồn tin: dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây