Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Thử làm “cao thủ võ lâm” tại địa danh có thật trong Ngoạ hổ tàng long

Thử làm “cao thủ võ lâm” tại địa danh có thật trong Ngoạ hổ tàng long
Những bộ phim Trung Quốc nổi tiếng ở nước ngoài đã giới thiệu với khán giả quốc tế rất nhiều cảnh quan ấn tượng nơi đây. Chẳng hạn hiện tượng điện ảnh thế giới “Ngọa Hổ Tàng Long”, được quay ở dãy Hoàng Sơn hùng vĩ và khu vực lân cận như thung lũng Phỉ Thôn và thác Cửu Long, khiến những địa danh này trở thành loạt điểm đến du lịch nối tiếng nhất cả nước.

Người Trung Hoa có câu nói, một khi đã ở trên đỉnh Hoàng Sơn, bạn sẽ không bao giờ muốn leo lên một ngọn núi nào khác. Mặc dù Hoàng Sơn có thể không nằm trong danh sách những ngọn núi thiêng liêng nhất Trung Quốc, dãy núi này vẫn được cho là đẹp nhất và là điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua nếu bạn tới đây du lịch .

Hoành Sơn nằm ở tỉnh An Huy, một trong những vùng nông thôn lạc hậu nhất miền đông Trung Quốc. Nhưng dù không có vẻ phồn hoa sung túc, nơi đây có một vẻ đẹp tự nhiên trù phú không đâu sánh được.

Nếu khung cảnh những đỉnh núi đá hoa cương sương mù che phủ, những rừng trúc xanh ngắt màu ngọc trải dài dưới chân núi, cùng những cây tuyết tùng đơn độc vươn mình trên vách đá cheo leo đem lại cho bạn cảm giác quen thuộc, đó là vì vẻ đẹp ngoạn mục của Hoàng Sơn đã trở nên bất diệt, được lưu lại trong vô số bức tranh cuộn và thước phim của đất nước ngàn năm tuổi này.

Nổi tiếng nhất trong số đó phải kể đến “Ngọa Hổ Tàng Long” với 4 tượng vàng Oscar đã được bấm máy ở đây.

Vùng núi đá và rừng thông rải rác trên Ngọn núi Vàng tọa lạc không xa Tây Đệ và Hoành Thôn, hai ngôi làng cổ kính được UNESCO công nhận là di sản thế giới từ năm 1990, luôn mang bầu không khí truyền thống với hơi thở cổ xưa, làm tâm hồn du khách ghé thăm như an tĩnh lại.

Bởi vì khí hậu trên núi luôn thất thường quanh năm (tầm nhìn thường bị chặn bởi sương mù dày đặc), tốt nhất là bạn nên sắp xếp ít nhất vài ngày leo núi thăm quan Hoàng Sơn. Nhưng đừng quá lo lắng, trong những ngày thời tiết không thuận lợi, vẫn còn rất nhiều chuyến đi khám phá tầm nhìn ngoạn mục xung quanh 72 vách đá tuyệt đẹp, chưa kể đến cảnh bình minh trên đỉnh Hoàng Sơn nổi tiếng chắc chắn đáng để bạn dậy sớm chiêm ngưỡng.

Bạn nên ở lại ít nhất một đêm trên núi để ngắm cảnh mặt trời mọc. Điểm nổi tiếng nhất để đón bình minh là Đơn Vụ Phong, gần khách sạn Bắc Hải. Nếu đám đông du khách tụ tập ở đó làm hỏng không khí và khiến bạn khó chịu, hãy đi xa hơn một chút từ khu các khách sạn, tới Thanh Lương Đài, Sư Tử Phong hoặc Bài Vân Hải. Từ Đơn Vụ Phong, bạn có thể đi xuống Thung Lũng Tây Hải, ghé qua Phi Lai Thạch, hòn đá xuất hiện ngay cảnh đầu bộ phim truyền hình Hồng Lâu Mộng

Leo núi Hoàng Sơn chỉ cần theo một lối thẳng, đường khá dễ đi, do đó bạn không cần phải đăng ký tham gia tour du lịch, chỉ cần mua bản đồ từ người bán hàng địa phương. Ngoài ra, cũng không cần phải thuê người xách hành lý, bạn có thể cất gửi tư trang của mình ở thị trấn Thang Khẩu hoặc Thái Bình dưới chân núi, nên chỉ cần mang theo một balo nhỏ, một đôi giày tốt, áo khoác không thấm nước, và quần áo ấm khi leo cao hơn.

Hoàng Sơn là điểm đến thu hút khách du lịch nổi tiếng cả trong và ngoài nước, hãy nhớ đặt chỗ trước, nhất là nếu bạn đi vào dịp cuối tuần trong kỳ nghỉ hè.

Theo chân thầy trò Đường Tăng đến “chảo lửa” nóng nhất ở Trung Quốc

Du khách có thể thấy đế giày mềm đi và hơi nóng khủng khiếp trên đầu khi tới Hỏa Diệm Sơn ở Trung Quốc.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây