Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Những ngôi làng nhỏ cổ kính siêu hút khách du lịch ở Anh

Những ngôi làng nhỏ cổ kính siêu hút khách du lịch ở Anh
Nếu đang có kế hoạch du hí nước Anh thì bạn đừng bỏ qua những ngôi làng nhỏ xinh nhưng lại có sức “quyến rũ” mê hồn với cảnh sắc tuyệt vời.

1. Làng Clovelly, Devon

Làng Clovelly nổi tiếng với những ngôi nhà sơn trắng đơn giản nằm trên bờ biển North Devon. Đây từng là nơi đánh bắt cá khá đông đúc và hiện tại có khoảng hơn 300 người sinh sống. Ngày nay, chỉ còn rất ít tàu đánh bắt cá hoạt động trong vùng biển gần làng Clovelly.

Nơi đây được lát đường bằng đá cobble mang hơi thở cổ kính. Du khách có thể tản bộ từ bến cảng đến trung tâm thị trấn và dừng chân thưởng trà, ăn bánh tao nhã. Những ngôi nhà ở đây được đánh số khá lộn xộn vì thế hãy từ bỏ ý định nếu muốn tìm một địa chỉ nào đó theo số thứ tự nhà mà hãy hỏi người bản địa.

Làng Clovelly khá nhỏ và lối đi vào cho xe cộ cũng rất hạn chế nên thời gian ô tô được vào ngôi làng này chỉ là từ 9h-18h30 hàng ngày.

Du khách có thể thăm 2 viện bảo tàng ở đây là The Kingsley Museum với những kỷ niệm về cuộc đời nhà văn Victoria Charles Kingsley và Fisherman's Cottage, nơi để thưởng thức những thước phim lịch sử của ngôi làng từ những năm 1930. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu và mua hàng thủ công mỹ nghệ địa phương quanh như gốm, sứ…

Bên cạnh đó, du khách có thể thuê tàu để đi lặn, đi câu trong ngày cũng rất thú vị.

2. Làng Lacock, Wiltshire

Ngôi làng Lacock từng xuất hiện trong vài phân cảnh của bộ phim Harry Potter và hoàng tử lai, Harry Potter và căn phòng bí mật cùng một số bộ phim khác. Điều này càng khiến ngôi làng nhỏ này trở nên hấp dẫn khách du lịch hơn. Hiện nay, Lacock đang là nơi sinh sống của hơn 1.100 người.

Khi đến đây, bạn hãy chú ý không có chỗ đỗ xe trong làng mà hãy lái xe đi qua làng khoảng 200m và tìm chỗ đậu xe.

Nếu bạn muốn tìm một nơi yên bình, đẹp mộng mơ như Cotswolds, miền cổ tích nước Anh thì ngôi làng Lacock cũng là một nơi tương tự. Không khí trong lành với những phòng trà, khách sạn, quán rượu hay các cửa hàng địa phương đều mang dáng dấp hoài cổ.

3. Làng Shaftsbury, Dorset

Năm 1973, đạo diễn Ridley Scott đã đưa hình ảnh của ngôi làng Shaftsbury đến với công chúng qua một quảng cáo được yêu thích nhất thời đó. Shaftsbury được vua Alfred Đại Đế thành lập cách đây khoảng 1.000 năm. Với những ngọn đồi trải dài, ngôi làng này thực sự lý tưởng để bạn đi bộ, hít thở không khí trong lành của vùng nông thôn nước Anh.

Bạn có thể đến thăm bảo thàng Gold Hill nằm ở đỉnh Đồi Vàng, là 1 trong 2 tòa nhà khá cổ ở đây. Shaftesbury Abbey Museum and Garden cũng là một địa chỉ nên ghé thăm khi tới ngôi làng Shaftsbury. Bảo tàng này nằm trong vườn thảo mộc với những đồ vật liên quan đến câu chuyện về Abbey, một nữ tu thời vua Henry VIII.

4. Làng Kersey, Suffolk

Ngôi làng Kersey có từ thế kỷ 13 với những mái ngói cũ kỹ mang đậm dấu ấn thời gian. Nơi đây nổi tiếng với nghề dệt may. Kersey từng là nơi giàu nhất nước Anh thời Trung cổ cho đến khi những loại vải đẹp và chất lượng hơn của người Hà Lan khiến thị trường dệt may của đất nước này điêu đứng.

Khi đến làng Kersey, bạn có thể lang thang ở những quán rượu được xây từ thế kỷ 14, hay dùng bữa và thưởng thức khung cảnh đậm chất cổ điển trên từng ngóc ngách, con đường nhỏ. Hay du khách có thể thăm những nhà máy dệt cũ của nơi đây.

Muốn ngắm nhìn toàn bộ ngôi làng nhỏ xinh này, bạn hãy tìm đường lên đồi và leo lên nhà thờ.

5. Làng Chiddingstone, Kent

Làng Chiddingstone không chỉ mang không khí huyền bí mà còn chứa nhiều huyền thoại xoay quanh “Tảng đá Chidding”, một tảng đá sa sạch khá lớn được đặt ở lối vào của làng. Nhiều câu chuyện lưu truyền lại rằng tảng đá này là một chiếc bàn thờ cổ cho ngôi làng. Hầu hết những ngôi nhà trong làng đều có tuổi thọ trên 200 năm.

Ngôi làng có hệ thống đường phố hẹp với phần vỉa hè được lát đá vôi. Các nhà thờ, phòng trà, nhà nghỉ hay lâu đài, quán rượu cũng có từ những năm 1420. Nếu muốn uống bia, hãy tới quán Larkins ở góc làng để thưởng thức đồ uống đặc trưng của ngôi làng Chiddingstone cổ kính.

Thành phố bí ẩn có vô số hang động như mê cung

Tỉnh Balochistan ở Pakistan có một thị trấn cổ nổi tiếng có tên là Shehr-e-Roghan hay còn được gọi là thành phố hang động.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây