Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Nếu muốn có chuyến du lịch hoàn hảo, đừng bao giờ quên những điều này

Nếu muốn có chuyến du lịch hoàn hảo, đừng bao giờ quên những điều này
Trước mỗi chuyến du lịch, thông thường, bạn sẽ có rất nhiều thứ muốn “nhét” vào vali của mình như giày dép, quần áo, váy vóc, đồ trang điểm… Trong số vô vàn những thứ bạn muốn mang theo, có những điều bạn không được phép quên nếu không muốn chuyến đi của mình gặp rắc rối.

Hộ chiếu, giấy tờ tùy thân

Cho dù chuyến đi của bạn là trong nước hay quốc tế, điều tối quan trọng mà bạn không bao giờ được phép quên chính là hộ chiếu, giấy tờ tùy thân. Nếu không có nó, chắc chắn chuyến đi của bạn sẽ gặp rắc rối lớn trong cả khi di chuyển và lưu trú. Hãy đảm bảo những loại giấy tờ này luôn nằm sẵn sàng trong balo của bạn.

Bạn không bao giờ được phép quên hộ chiếu, giấy tờ tùy thân. (Ảnh minh họa)

Giấy tờ liên quan đến sức khỏe

Đây là điều không nhiều người đi du lịch chú trọng nhưng nó lại rất cần thiết. Bạn cần phải để bên mình những giấy tờ liên quan đến sức khỏe ví dụ như: thẻ nhóm máu cá nhân, loại bệnh mà bạn mắc (ví dụ như dị ứng đồ ăn, phấn hoa…). Đặc biệt điều này sẽ càng cần thiết hơn nếu bạn mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp. Nó sẽ là thông tin hữu dụng trong trường hợp không may bạn phải nhập viện ở địa điểm du lịch vì lí do sức khỏe. Tại đó, nhân viên y tế sẽ dễ dàng đoán định được tình hình tốt hơn cho bạn.

Sao, in các tài liệu, giấy tờ quan trọng làm nhiều bản

Thời đại của công nghệ, hầu hết các thông tin về chuyến đi, đặt phòng… đều được gửi qua email, tuy nhiên, một bản in ra vẫn là điều cần thiết, nhất là trong trường hợp bạn bị thất lạc điện thoại.

Những giấy tờ bạn nên in ra như:

- Hộ chiếu (Trang nhận dạng có ảnh)

- Bảo hiểm du lịch

- Thẻ tín dụng

- Vé máy bay

- Xác nhận đặt phòng, địa chỉ khách sạn…

Thời đại của công nghệ, hầu hết các thông tin về chuyến đi, đặt phòng… đều được gửi qua email, tuy nhiên, một bản in ra vẫn là điều cần thiết. (ảnh minh họa)

Các vật dụng hữu ích:

 - Các loại thuốc thông dụng: trong chuyến đi, để đảm bảo sức khỏe, bạn nên chuẩn bị một số loại thuốc cơ bản như giảm đau, dầu gió, bông băng y tế, thuốc tẩy trùng, thuốc say tàu xe, thuốc chống dị ứng…

- Nước rửa tay, khăn lau tay kháng khuẩn: Phục vụ trong chuyến đi với những thời điểm bạn cần phải có đôi tay sạch nhưng điều kiện xung quanh không cho phép.

- Thiết bị sạc pin dự phòng: Điều này là cực kì cần thiết mà bạn cần phải mang theo để đảm bảo sự liên lạc thông suốt, không bị đứt quãng.

Trong chuyến đi, để đảm bảo sức khỏe, bạn nên chuẩn bị một số loại thuốc cơ bản như giảm đau, dầu gió, bông băng y tế, thuốc tẩy trùng, thuốc say tàu xe, thuốc chống dị ứng… (Ảnh minh họa)

- Chai đựng nước có thể tái sử dụng: Một chai nước nhựa tái sử dụng không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền mà còn tiện dụng hơn. Bạn có thể dùng nó để lấy nước ở sân bay, hoặc dùng nó thay cho một chiếc cốc của riêng mình để uống, tránh lây nhiễm bệnh khi sử dụng cốc công cộng…

-  Tai nghe: Trong cả chuyến đi, sẽ có lúc bạn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu bởi tiếng ồn, một chiếc tai nghe là điều cần thiết để giúp bạn thư giãn, nghỉ ngơi với những bản nhạc của riêng mình.

Du lịch Đông Nam Á, chớ dại làm những điều này!

Khi du lịch tới các nước Đông Nam Á, để phù hợp với tập quán, luật lệ và quy tắc địa phương, bạn nên biết những...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây