Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Khám phá "đất nước của những lâu đài trên cát" nay đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết

Khám phá "đất nước của những lâu đài trên cát" nay đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết
Ả Rập Saudi Arabia vốn luôn được thế giới biết đến như là một vương quốc xa hoa nhưng rất hạn chế khách du lịch. Nhưng kể từ tháng 4 năm nay, đất nước này sẽ bắt đầu cấp visa cho du khách muốn tới tham quan "đất nước của những lâu đài trên cát" này.

Ả Rập Saudi được biết đến như một quốc gia không bao giờ cạnh tranh lôi kéo khách du lịch. Bởi vì là một quốc gia quá giàu có, nguồn thu không cần phải dựa vào du lịch. Tuy nhiên, từ ngày 1.4 năm nay, những tấm vé điện tử sẽ bắt đầu được trao cho tất cả những ai có mong muốn được đến đất nước này thăm quan, tất cả nhằm nỗ lực hiện đại hóa hình ảnh cá nhân, thúc đẩy nền kinh tế.

Hoàng tử Ả Rập Mohammed Bin Salman hy vọng rằng sáng kiến ​​này sẽ giúp tăng số lượng khách du lịch lên 30 triệu người vào năm 2030 và tăng thêm 54 tỷ đô la vào năm 2020. Điều này sẽ làm cho quốc gia này ít phụ thuộc vào nguồn thu chính là từ dầu mỏ hơn.

Vương quốc Ả Rập Saudi là thánh địa của Hồi giáo, vì thế mà nơi đây có rất nhiều địa điểm linh thiêng đáng tự hào. Mặc dù mang vẻ đẹp xa hoa, tráng lệ nhưng vẫn còn rất nhiều nơi vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên.

Theo ông Sultan bin Salman bin Abdulaziz, chi phí cấp visa vẫn chưa được giải quyết nhưng nếu càng thấp thì sẽ càng tốt, nó sẽ một phần nào thu hút thêm được nhiều du khách tới ghé thăm.

Hiện tại, Saudi Arabia cấp thị thực du lịch cho một số quốc gia nhưng vẫn còn hạn chế, có rất nhiều yêu cầu khắt khe như là được một công ty công nhận và phải được ở tại một khách sạn chỉ định.

Tháng 8 năm ngoái, Hoàng tử Mohammed cũng đã công bố một dự án du lịch khổng lồ biến 50 hòn đảo và một loạt các điểm trên biển Đỏ thành các khu nghỉ dưỡng sang trọng.

Top những thành phố đáng sống nhất thế giới liệu có giống với suy nghĩ của bạn?

Theo bạn thành phố nào trên thế giới là nơi đáng sống nhất? Hãy thử tự mình lựa chọn rồi so sánh với top 10 dưới đây...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây