Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Du khách đổ sô chiêm ngưỡng bức tường cá lạ lùng giữa hồ băng

Du khách đổ sô chiêm ngưỡng bức tường cá lạ lùng giữa hồ băng
Từ 2.000 con cá trên hồ Chagan bị đóng băng, ngư dân tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc đã xây dựng thành một bức tường khổng lồ vô cùng lạ lẫm, thu hút rất nhiều khách du lịch.

Đã thành thông lệ, hằng năm, vào mùa đông, mặt hồ Chagan, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc bị đóng băng. Đây cũng là thời điểm lễ hội đánh bắt cá bắt đầu. Ngư dân, người dân địa phương và khách du lịch từ khắp mọi nơi đổ dồn về nơi này để tham dự lễ hội truyền thống.

Bức tường cá khổng lồ thu hút nhiều khách du lịch hiếu kì

Bức tường độc đáo này được "xây" từ 2.000 con cá 

Tuy nhiên, năm nay, lễ hội độc đáo này có một sức hút đặc biệt đó chính là bức tường cá dài kỷ lục. Bức tường cao 2m, dài 10m và được “xây” từ 2.000 con cá được đánh bắt dưới lòng hồ Chagan đóng băng. Bức tường kì lạ này tượng trưng cho niềm vui của ngư dân về vụ mùa bội thu.

Bức tường cá là biểu tượng cho niềm vui của người dân 

Tập tục này bắt nguồn từ những năm 916-1125, đời nhà Lưu và giữ gìn tới ngày nay. Ngư dân sẽ khoan lỗ ở các tảng băng dày, thả lưới xuống sâu dưới nước để bắt cá. Những con cá to có trọng lượng lớn sẽ được bán đấu giá để làm từ thiện. Để đảm bảo cân bằng hệ sinh thái tự nhiên, khi đánh bắt, ngư dân chỉ dùng lưới mắt to. Những con cá còn quá nhỏ sẽ được thả về lòng hồ. Cá đạt tiêu chuẩn sẽ được cất lên xe ngựa thồ và giao tới các thương lái.

Số cá này được bắt dưới lòng hồ Chagan

Để bắt được cá, người dân phải khoan, đục một lỗ lớn trên tảng băng, sau đó bỏ lưới xuống phía dưới sâu

Ngư dân dùng lưới cá mắt to để đánh bắt

Những con cá to nhất sẽ được bán đấu giá để làm từ thiện

Lễ hội truyền thống khoan băng trên mặt hồ đánh bắt cá được tổ chức thường niên, cũng là dịp người ngư dân cầu xin trời đất ban tặng một mùa đánh bắt bội thu. Ngày hội hiện đang là Di sản Văn hóa Phi vật thể của tỉnh Cát Lâm.

Choáng ngợp lối đi bộ trên sông dài nhất trên thế giới tại Trung Quốc

Trung Quốc vừa mở cửa con đường nổi lập kỷ lục Guinness với tổng chiều dài các lối đi gần 50km tại một khu nghỉ...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây