Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Mẹ chồng suốt ngày so sánh với người yêu cũ, cô vợ trẻ đăng đàn xin cao kiến chị em

Quả thực, mẹ chồng có bao dung tới cỡ nào và con dâu có khéo léo đến mấy cũng khó tránh khỏi những lúc xuất hiện bất đồng, mâu thuẫn.

Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu vẫn luôn là chủ đề được nhiều chị em quan tâm, chú ý. Chẳng phải ở thời hiện đại này mà vốn từ xưa đến nay, mối quan hệ này đã rất phức tạp. Quả thực, mẹ chồng có bao dung tới cỡ nào và con dâu có khéo léo đến mấy cũng khó tránh khỏi những lúc xuất hiện bất đồng, mâu thuẫn.

Mới đây, trong một hội nhóm chia sẻ dành cho phụ nữ, một cô vợ trẻ đã chia sẻ câu chuyện "sống chung với mẹ chồng" của mình. Theo chia sẻ, trước khi lấy nhau, chồng cô có một mối tình kéo dài khá lâu nhưng không đến được với nhau. Do vừa ra trường đã cưới nên cô sinh con rồi ở nhà chăm sóc gia đình nên chưa đi làm.

Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như mẹ chồng cô không đem cô ra so sánh với tình cũ của chồng. Theo chia sẻ, cô gái kia làm ngành nghề có lương cao trong khi cô thì ở nhà chăm con nên mẹ chồng cô tỏ ý tiếc nuối.

Cô vợ trẻ đăng đàn xin ý kiến của chị em vì bị mẹ chồng đem ra so sánh với người yêu cũ 

Bản thân có một bé trai 9 tháng tuổi, nên cô cho biết mình cũng rất muốn thông cảm với mẹ chồng vì dù gì, sau này cô cũng sẽ đứng trên cương vị mẹ chồng.

Tuy nhiên, do chồng đi làm xa, cô sống ở nhà cùng mẹ chồng và con nhỏ nên khó có người tâm sự để giải toả. Hơn nữa, hết lòng phụng dưỡng mẹ chồng từ đấm bóp vai tới mua đồ bổ dưỡng nhưng cô vẫn bị mẹ chồng đem ra so sánh với người yêu cũ của chồng nên không thể tránh khỏi cảm giác tủi thân, lâu dần là bức xúc.

Ngay khi vừa chia sẻ, có lẽ tâm sự đã chạm đúng nỗi niềm của không ít chị em nên bài đăng lập tức nhận được lượng lớn bình luận.

Phần lớn các bình luận đều cho rằng mẹ chồng không nên đem con dâu ra so sánh với người yêu cũ của con trai mình như thế. (Ảnh minh hoạ) 

Chủ tài khoản Cá Vàng than thở: "Giống hệt chuyện của mình. Nhiều khi muốn làm con dâu tốt mà khó quá. Chẳng hiểu sao bà cứ lấy người yêu cũ của ổng ra để so sánh với mình. Dù gì cũng đã lấy nhau rồi, con dâu mới là người phụng dưỡng mẹ chồng, sao bà lại cứ so sánh thế cơ chứ".

"Mẹ chồng bạn quá đáng quá. Nếu không ưng sao ngày xưa còn cho hai người lấy nhau. Vả lại, sướng khổ gì là vợ chồng bạn chịu cơ mà", bạn trẻ Hoa Phan bình luận.

Thậm chí, nhiều chị em còn hăng hái hiến kế cho cô vợ trẻ này. Chị Mai Hoa chia sẻ kinh nghiệm: "Trước đây mình cũng từng như bạn, nhưng từ sau lần ấy thì mẹ chồng không bao giờ nhắc lại nữa. Chuyện là hôm ấy đang ngồi chơi, chẳng hiểu sao mẹ chồng mình lại đem chuyện ngày xưa của chồng ra kể, rồi nói cô người yêu cũ của chồng mình giờ đang làm chỗ này lương tháng cao lắm. Lúc đấy mình cũng tức, nhưng vẫn vừa cười vừa nói: "Tiếc nhỉ mẹ nhỉ. Ngày xưa anh ấy không lấy con có phải giờ đã sướng rồi không!". Mẹ chồng mình nghe thấy chắc biết bị nói hớ nên từ đấy không nhắc lại luôn".

Phần lớn các chị em đều tỏ ra bất bình với bà mẹ chồng này. Nhiều người cho rằng, việc đem con dâu ra so sánh với người yêu cũ của con trai là việc không hay chút nào.

"Nếu giờ con dâu cũng đem chồng ra so sánh với người yêu cũ thì các mẹ chồng có thích không?".

Song, bên cạnh phần lớn những bình luận mang tính gay gắt thì cũng có khá nhiều chị em khuyên cô nàng bình tĩnh nhìn nhận sự việc.

"Chị nghĩ em không nên căng thẳng vì chuyện này. Mẹ chồng dù gì cũng già rồi, có thể bà nói thế nhưng không có ý gì đâu. Em chờ con cứng cáp hơn rồi cho con đi nhà trẻ, mình cũng phải lo lấy một công việc mà làm. Lấy chồng xong, ở với mẹ chồng lại không có nghề nghiệp gì, rất dễ phát sinh va chạm. Vì thế nên hãy tìm cách để tránh nhiều nhất các va chạm có thể xảy ra, thay vì nghĩ ngợi rồi thêm buồn phiền", chị Nguyễn Hà, một người mẹ có 2 con góp ý.

"Mình cũng đồng ý với chị này. Mẹ nó nên đi làm để giảm bớt thời gian tiếp xúc với mẹ chồng nhé. Dù sao mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu vẫn chưa bao giờ là đơn giản. Còn giờ thì mình cứ bơ đi mà sống thôi, nghĩ nhiều lại thêm mệt".

Đăng đàn lên mạng xã hội để chia sẻ về những bức xúc trong gia đình là điều gần đây rất hay được chị em sử dụng. Tuy nhiên, việc này cũng không được khuyến khích vì việc này có thể tiềm ẩn nhiều hậu quả bạn không lường trước được.

Hơn nữa, mẹ chồng và con dâu mâu thuẫn, người khó xử nhất chính là người con trai, người chồng. Nếu bênh mẹ thì bị cho rằng không yêu thương vợ, bênh vợ thì lại thành không có hiếu, chỉ biết đến vợ thôi. Chính vì vậy, các chị em cũng nên làm sao để giảm thiểu tối đa việc có thể phát sinh va chạm để cả gia đình được vui vẻ, không ai phải khó xử bởi mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu vốn luôn rất nhạy cảm. 

Câu nói của bố vợ trong đám cưới khiến con rể quỳ gối, ai nghe cũng phải rơi nước mắt
"Trên Trái Đất này, không có món quà nào ngọt ngào bằng tình yêu thương của người cha dành cho con mình".
Bấm xem >>
Theo Thanh Hương (Khám phá)

Nguồn tin: eneoia.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây