Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Tương lai không xa, Face ID sẽ là vé lên máy bay của bạn

Tương lai không xa, Face ID sẽ là vé lên máy bay của bạn
Sau Face ID dùng để mở khóa trên iPhone X, hiện công nghệ này cũng đang được một số sân bay và hãng hàng không sử dụng như một thử nghiệm thay thế cho vé máy bay của khách. Bạn sẽ không còn phải lo lắng lỡ chuyến bay nếu quên các giấy tờ tùy thân ở nhà nữa.

British Airways là một trong những hãng hàng không đang mở rộng thử nghiệm nhận dạng khuôn mặt như một sự thay thế cho thẻ lên máy bay. Theo họ, việc áp dụng công nghệ này có thể giúp cho hành khách tiết kiệm được một nửa thời gian làm thủ tục.

Tương tự như nhận dạng khuôn mặt được tích hợp trong điện thoại di động, cửa khởi hành sinh trắc học (e-Gates) sử dụng công nghệ máy ảnh độ phân giải cao và cho phép khách hàng đi qua bằng cách nhận ra nét độc đáo của khuôn mặt, đồng thời kết hợp chúng với hình ảnh hộ chiếu, thị thực hoặc các giấy tờ khác.

Từ tháng 11/2017, các khách hàng sử dụng dịch vụ của hãng Hàng không British Airways xuất phát tại Los Angeles, đã rất ca ngợi quá trình lên máy bay bằng phương pháp sinh trắc học. Các cổng sinh trắc học tại sân bay này được điều hành bởi British Airway đã giúp cho hãng có thể thông qua trên 400 hành khách chỉ với 22 phút - ít hơn một nửa thời gian cần thiết khi không sử dụng công nghệ này.

Tương tự, hãng hàng không này còn định thử nghiệm thay thế quá trình lấy dấu vân tay bằng nhận dạng khuôn mặt khi nhập cảnh tại Miami và New York, nhằm giảm đáng kể thời gian khách hàng phải chờ đợi làm thủ tục tại sân bay.

Theo Engadget, các hãng hàng không khác như Jet Blue và Delta cũng đang thử nghiệm hệ thống nhận dạng khuôn mặt, còn sân bay quốc tế Dubai đang xem xét sử dụng nó để khách du lịch không còn phải trình giấy tờ tại cửa an ninh.

Đó là với các hãng hàng không hàng đầu trên thế giới, tại những quốc gia có hệ thống lưu trữ thông tin khách hàng “khủng”. Ở Việt Nam, còn quá xa để có một hệ thống nhận diện khuôn mặt thay thế cho thẻ lên tàu bay. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có quyền hy vọng công nghệ này sẽ sớm được áp dụng- với điều kiện là nó thực sự hoàn thiện. Như vậy, bạn cũng sẽ không quá phải lo lắng, bận tâm nếu có lỡ quên các giấy tờ tùy thân khi đi ra sân bay.

Hỏng 1 động cơ khi đang bay, máy bay có bị rơi?

Trên phim ảnh chúng ta thường thấy máy bay bị hỏng một động cơ khi đang bay là điều thật đáng sợ. Tuy nhiên, sự thật...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây