Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Nghiên cứu chứng minh: Tiền thực sự mua được hạnh phúc

Nghiên cứu chứng minh: Tiền thực sự mua được hạnh phúc
Bạn đã từng nghe câu “tiền không thể mua được hạnh phúc” ít nhất một vài lần trong những năm qua, nhưng nghiên cứu mới cho thấy điều này không đúng.

Nghiên cứu chỉ ra rằng tiền thực sự có thể làm cho một người hạnh phúc, nhưng chính xác số lượng bao nhiêu là cần thiết để tối đa hóa tâm trạng của một người sẽ thay đổi đáng kể từ quốc gia này sang quốc gia khác. Nghiên cứu do Andrew Jebb thuộc Đại học Purdue (Ấn Độ) đã đưa ra những vấn đề giải thích tầm quan trọng của tiền đối với hạnh phúc của con người.

Tiền hoàn toàn có thể mua hạnh phúc, nhưng phải đảm bảo bạn không làm quá nhiều.

Sử dụng một loạt các câu trả lời khảo sát từ hơn 1,7 triệu người đến từ 164 quốc gia, nghiên cứu tập trung vào số tiền thu nhập cần thiết để cho một người cảm thấy hạnh phúc và đánh giá cuộc sống cá nhân, về cơ bản là sự hài lòng với cuộc sống. Đáng ngạc nhiên, không cần đến con số cả triệu USD nhưng một người vẫn có thể cảm thấy hạnh phúc.

Jebb giải thích rằng, trong khi nhiều người nói rằng chúng ta không cần mức tiền cực lớn để đổi lấy hạnh phúc thì thực sự cũng phải có những ngưỡng nhất định để họ cảm thấy hạnh phúc. Con số quyết định đến mức độ hạnh phúc của mỗi người. Cụ thể, mức thu nhập lý tưởng hàng năm của người dân Mỹ là 95.000 USD sẽ giúp họ làm chủ cuộc sống, trong khi từ 60.000 - 75.000 USD để tạo ra hạnh phúc tinh thần. Một lần nữa, số tiền này dành riêng cho các cá nhân và có thể cao hơn cho các gia đình.

Điều đó có nghĩa, các cá nhân Mỹ kiếm được 60.000 đến 75.000 USD hàng năm có thể hài lòng với cơ sở hàng ngày của họ, trong khi những người kiếm được 95.000 USD nhìn chung hài lòng với cuộc sống của họ. Những con số sẽ thay đổi dựa trên quốc gia do thực tế là chi phí sinh hoạt thoải mái có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào nơi người đó sống.

Với những người làm việc vừa phải, tiền có thể giúp họ trang trải cuộc sống thuận lợi.

Một điều đặc biệt đáng ngạc nhiên đối với dữ liệu là thu nhập vượt quá mức liên quan đến hạnh phúc sẽ khiến sự hài lòng trong cuộc sống tổng thể thực sự giảm xuống. Lý do của việc này là khó giải thích nhưng các nhà nghiên cứu gợi ý rằng sự dư thừa của cải thường liên quan đến việc bội chi tài sản vật chất và áp lực liên tục để tiếp tục trở nên giàu có.

Vì vậy, tiền thực sự có thể mua lại hạnh phúc, nhưng điều đó chỉ xảy ra khi bạn không làm việc quá nhiều.

Thị trường tiền tệ: Đầu năm, nhiều tín hiệu vui!

Trái với sức nóng hừng hực trước Tết, diễn biến trên thị trường tiền tệ đầu năm đã dịu đi rất nhiều.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây