Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Android P sẽ tự đóng ứng dụng bị treo, không hiện thông báo nữa

Thay vì hiện thông báo cho biết ứng dụng đang bị treo, phiên bản Android P sẽ tự động tắt ứng dụng đó để đỡ gây phiền phức cho người dùng.

Thay vì hiện thông báo cho biết ứng dụng đang bị treo, phiên bản Android P sẽ tự động tắt ứng dụng đó để đỡ gây phiền phức cho người dùng.

Nếu sử dụng điện thoại Android, chắc chắn bạn đã từng thấy cửa sổ "ứng dụng không phản hồi" khi ứng dụng bị treo với tùy chọn tắt hoặc chờ ứng dụng hoạt động lại để sử dụng tiếp.

Tuy nhiên, từ phiên bản Android P thì cửa sổ đó sẽ không tồn tại nữa. Theo Android Authority, phiên bản mới sẽ tự tắt ứng dụng bị treo mà không cần hỏi ý kiến người dùng.

Tính năng được Google tiết lộ tại hội nghị I/O 2018 diễn ra cách đây ít lâu.

"Kể từ Android P, cửa sổ ứng dụng không phản hồi không còn là vấn đề nữa, chúng tôi sẽ loại bỏ nó và tự thoát ứng dụng. Tất nhiên điều này không giúp người dùng tránh hoàn toàn khỏi tình trạng treo app, nhưng chúng tôi dùng nó để nhắc nhở các lập trình viên và chính chúng tôi trong việc sửa lỗi càng sớm càng tốt", đại diện Google cho biết.

Như vậy, dù không giúp thoát khỏi cảnh treo app, mất công việc đang làm nhưng thay đổi này giúp cải thiện trải nghiệm người dùng vì họ không phải mất quá nhiều thời gian để đóng ứng dụng bị treo như trước.

Thay đổi mới nhận được khá nhiều phản ứng trái chiều. Một thành viên diễn đàn Reddit cho rằng thật "ngu xuẩn" vì "nhiều lần app trên máy tôi bị treo, tôi nhấn "chờ" và nó hoạt đọng lại sau vài giây".

Thực chất thì người dùng có thể bật lại cửa sổ cũ bằng cách kích hoạt tùy chọn "Always show crash dialog" trong phần cài đặt cho nhà phát triển (Developers Options).

Với mục đích khuyến khích lập trình viên chăm chút kỹ hơn cho ứng dụng của mình tránh bị lỗi, song để ứng dụng tương thích hoàn toàn với nhiều loại phần cứng, màn hình trên cơ số thiết bị Android hiện nay thực sự là thách thức lớn cho các lập trình viên, đặc biệt nếu họ làm ứng một mình. Thay đổi mới này thậm chí có thể phản tác dụng và gây thêm áp lực cho họ.

Phúc Thịnh

Nguồn tin: vnreview.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây