Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Amazon cuống cuồng tìm cách sửa lỗi tự cười của Alexa

Amazon cuống cuồng tìm cách sửa lỗi tự cười của Alexa
Tin tức từ Android Authority cho biết Amazon đang cuống cuồng tìm cách sửa lỗi "tự cười man rợ" của trợ lý ảo Alexa.

Sự việc bắt đầu khi một số người dùng phản ánh sản phẩm Echo của họ xảy ra lỗi. Cụ thể là trợ lý ảo Alexa bỗng nhiên phát ra tiếng cười mà lẽ ra tiếng cười này chỉ xuất hiện khi có lệnh “Alexa laugh” (Alexa, cười) từ người dùng. Ở một số thiết bị thì tiếng cười phát ra ngẫu nhiên, ở một số thiết bị khác thì sau khi người dùng ra lệnh phát nhạc thì Alexa lại cười.

Lỗi này khiến nhiều người dùng cảm thấy rợn tóc gáy bởi giống như có người đang ở gần họ khi Alexa “cất tiếng cười man rợ”. Có một số người còn nói rằng khi rút Echo ra khỏi ổ cắm, họ nghe tiếng âm thanh đổ vỡ. Những người dùng này đã báo lỗi lên Amazon và hãng đang đưa ra giải pháp sửa lỗi.

Amazon cuống cuồng tìm cách sửa lỗi tự cười của Alexa.

Dự định của Amazon là sẽ thay đổi câu lệnh thành “Alexa, can you laugh?” (Alexa, bạn có thể cười không?) để tránh bị nhầm lẫn. Trang TheVerge cho biết sau khi Amazon thử nghiệm giải pháp này, trợ lý ảo Alexa đã trả lời: “Sure, I can laugh” (Chắc chắn, tôi có thể cười) rồi sau đó mới cười.

Amazon Echo là thiết bị loa cầm tay thông minh của Amazon, có hình trụ và dễ dàng đặt ở mọi nơi trong nhà. Alexa là trợ lý ảo được cài đặt sẵn cho Echo. Trợ lý ảo này có thể nghe và thực hiện các mệnh lệnh do người dùng đưa ra, giống như Siri của Apple , ngoài ra nó còn có rất nhiều tính năng thú vị.

Đó là cập nhật tin tức, báo thức, thiết lập các việc cần làm, chơi nhạc, thông báo thời tiết, trả lời các câu hỏi đơn giản,… Tuy nhiên, Siri hỗ trợ nhiều ngôn ngữ trên thế giới còn Alexa chỉ hỗ trợ tiếng Anh. Do đó, khi người dùng phát âm sai thì Alexa sẽ không thực hiện chuẩn được.

Mục tiêu của Amazon khi tạo ra Alexa cũng khác khi Apple tạo ra Siri. Alexa tạo ra không phải để nhận diện giọng nói mà để người dùng sử dụng nó để mua hàng bằng cách chỉ cần ra lệnh mà thôi. Vì thế, lỗi “cười man rợ” của Alexa thực sự gây phiền toái cho người dùng và ảnh hưởng đến mục đích tạo ra Alexa của hãng.

Cách khắc phục đơn giản lỗi loa laptop ”bỗng dưng” mất tiếng

Mất tiếng hay loa không hoạt động là một trong những vấn đề thường gặp nhất khi chúng ta xài máy tính, không chỉ laptop...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây