Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


6 smartphone hấp dẫn nhất của 10 năm về trước

6 smartphone hấp dẫn nhất của 10 năm về trước
2008 là năm quan trọng trong thế giới smartphone, thời điểm mà các hệ điều hành hiện không còn tồn tại vẫn cai trị.

Nhắc lại 2008, hẳn không ít fan công nghệ còn nhớ đến những nền tảng như Symbian và BlackBerry OS rất phổ biến trên thị trường, tuy nhiên thời điểm đó những thiết bị sở hữu màn hình cảm ứng bắt đầu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị phần của chúng.

Ở thời điểm 10 năm về trước, iPhone gốc mà Apple phát hành trước đó 1 năm đã thúc đẩy sự đổi mới trong công nghệ smartphone , dẫn đến một loạt những thiết bị đi kèm công nghệ tiên tiến như 3G, GPS… xuất hiện vào năm 2008, với tiêu biểu nhất có thể kể đến iPhone 3G (iPhone thế hệ thứ 2).

Chúng ta hãy cùng điểm mặt qua 6 gương mặt tiêu biểu nhất trên thị trường smartphone được ra mắt cách đây 10 năm.

Apple iPhone 3G

iPhone gốc được Apple phát hành vào năm 2007 không có kết nối 3G và GPS. May mắn thay công ty đã thêm các tính năng phổ biến này vào iPhone 2008 gọi là iPhone 3G. Đây là thiết bị đầu tiên của Apple được cung cấp quyền truy cập vào App Store nổi tiếng hiện nay (thời điểm ra mắt chỉ có 500 ứng dụng).

iPhone 3G là phiên bản hoàn thiện về tính năng cho iPhone gốc ra mắt trước đó.

Tuy nhiên iPhone 3G gần như không khác nhiều so với phiên bản tiền nhiệm của nó về tính năng, bao gồm màn hình cảm ứng 3,5 inch độ phân giải 320x480 pixel, bộ nhớ trong 16 GB và camera 2 MP. Thiết kế tổng thể vẫn không thay đổi, mặc dù Apple đã thay thế nhôm và nhựa phía sau iPhone đầu tiên bằng toàn bộ mặt nhựa.

Mặc dù iPhone 3G không phải là một sản phẩm mang đến quá nhiều cách mạng nhưng nó vẫn là một trong những smartphone tiên tiến nhất của năm 2008.

BlackBerry Bold 9000

Một thập kỷ trước, Research in Motion (hay RIM nay đổi thành BlackBerry) là nhà sản xuất thiết bị cầm tay hàng đầu, bán nhiều smartphone hơn bất kỳ công ty khác ở Mỹ, với các thiết bị từ dòng Curve và Pearl.

BlackBerry Bold 9000 là một trong những sản phẩm ấn tượng của BlackBerry cách đây 10 năm.

Để mở rộng danh mục đầu tư của mình, RIM giới thiệu BlackBerry Bold 9000 vào năm 2008. Đó là một chiếc smartphone cao cấp hơn bất kỳ mẫu Curve hay Pearl nào nhờ đi kèm bàn phím QWERTY lớn hơn cũng như màn hình 2,6 inch lớn hơn, không cảm ứng và độ phân giải 480x320 pixel.

Bold 9000 là chiếc BlackBerry mạnh mẽ nhất của thời đại đó nhờ tích hợp chip xử lý tốc độ 624 MHz và chạy một phiên bản BlackBerry OS mới. Hơn nữa, chiếc điện thoại này cũng cung cấp một sự kết hợp các tính năng chưa bao giờ được thấy trên BlackBerry, bao gồm 3G, Wi-Fi, GPS và loa âm thanh nổi. Tất cả điều này làm Bold 9000 khá thành công. Tuy nhiên đến năm 2011, BlackBerry nhận ra rằng series Bold không có tương lai khi cạnh tranh với iPhone và Android, điều này khiến hãng từ bỏ series này. 

HTC Dream/T-Mobile G1 

Mặc dù Google công bố Android đầu tiên vào tháng 11/2017 nhưng smartphone đầu tiên chạy nền tảng này chỉ được ra mắt vào tháng 10/2008 được biết đến với tên gọi T-Mobile G1 tại Mỹ và HTC Dream tại các thị trường khác.

T-Mobile G1 khởi đầu cho sự xuất hiện của Android trên thị trường smartphone.

Chiếc điện thoại Android đầu tiên trên thế giới trang bị màn hình cảm ứng 3,2 inch độ phân giải 320x480 pixel, phía dưới có 4 nút vật lý kết hợp trackball và bán phím trượt QWERTY. Thiết bị đi kèm các dịch vụ Google như Gmail, Maps và YouTube tương phản với iOS kín của Apple. Đó là lý do vì sao G1 được hoan nghênh bởi cộng đồng đam mê công nghệ. Tính đến tháng 4/2009, 1 triệu chiếc T-Mobile G1 đã được bán ra tại Mỹ.

HTC Touch HD

2008 được xem là năm rất bận rộn đối với HTC. Bên cạnh hợp tác với Google để tạo ra điện thoại Android đầu tiên trên thế giới, công ty cũng sản xuất smartphone của riêng mình chạy Windows Mobile từ Microsoft - vốn vẫn còn được quan tâm năm đó.

HTC Touch HD ấn tượng nhưng chỉ hỗ trợ màn hình cảm ứng điện trở.

Một trong những thiết bị Windows Mobile này là HTC Touch HD, chiếc điện thoại đầu tiên thực sự đã cố gắng để đánh bại iPhone trong cuộc chơi riêng nhờ màn hình cảm ứng lớn, 3,8 inch, đồng thời cho độ phân giải cao hơn 480x800 pixel. Tuy nhiên, đây là màn hình cảm ứng điện trở không hỗ trợ cảm ứng đa điểm.

HTC Touch HD gây chú ý trong năm 2008 nhưng cuối cùng không thành công như iPhone, có lẽ chủ yếu do Windows Mobile cũng như giao diện TouchFlo 3D tùy biến của HTC không tươi và đơn giản như iOS trên iPhone.

Nokia E71

Một trong những smartphone không phải của BlackBerry trang bị bàn phím QWERTY đầy đủ là Nokia E71 mang đến trải nghiệm cao cấp cũng như vỏ kim loại đẹp mắt. Mặc dù chủ yếu là thiết bị cầm tay theo định hướng doanh nghiệp nhưng E71 chắc chắn có sức hấp dẫn đối với người tiêu dùng nhờ giao diện Symbian UI của nó có hai màn hình chính tùy biến: một cho doanh nghiệp và một cho cá nhân (bao gồm cả truy cập nhanh vào nhạc và trình phát video, hoặc email cá nhân).

Nokia E71 là một trong những dấu ấn của Nokia về thiết kế bàn phím Full QWERTY.

Phần màn hình 2,4 inch không cảm ứng cho độ phân giải 320x240 pixel nhưng vẫn cung cấp trải nghiệm xem tuyệt vời. Với các tính năng như 3G, Wi-Fi, GPS, trình duyệt web nhanh và Nokia Maps, E71 có khá nhiều thứ mà người dùng smartphone cần có trong năm 2008. 

Samsung Omnia

Được tung ra vào giữa năm 2008, Omnia là một trong những smartphone tuyệt vời nhất của Samsung được tạo ra trước khi công ty bắt đầu cuộc phiêu lưu Android thành công của mình.

Omnia là một trong những smartphone Windows Mobile cuối cùng của Samsung trước khi chuyển sang Android.

Omnia chạy hệ điều hành Windows Mobile với màn hình cảm ứng 3,2 inch độ phân giải 240x400 pixel, camera 5 MP phía sau và thiết kế khá thanh lịch. Và đó cũng là một trong số những smartphone Samsung đầu tiên đi kèm giao diện TouchWiz - nền tảng cho giao diện Android sau đó.

Top smartphone màu đỏ rực làm quà Noel 2017

Giờ đây, smartphone đang trở thành những món quà tặng giá trị mỗi dịp Giáng sinh với nhiều tùy chọn màu bắt mắt.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây