Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Giao diện của iPhone X có ưu, nhược điểm gì?

Giao diện của iPhone X có ưu, nhược điểm gì?
Thiết kế màn hình kiểu mới của iPhone X đã mang lại một số ưu và nhược điểm khác nhau.

Với iPhone X, Apple đã sử dụng thêm một số giải pháp thông minh cho giao diện người dùng. Do đó, thay vì phải nhấn phím Home để trở về màn hình chủ như trước đây, người dùng chỉ cần vuốt nhẹ màn hình từ cạnh dưới lên hoặc vuốt cạnh dưới lên giữa màn hình để truy cập các ứng dụng gần đây.

Thiết kế mới của iPhone X đã làm thay đổi hoàn toàn giao diện của máy.

Thêm nữa, khi nhấn vào phần góc trên của màn hình, người dùng có thể truy cập nhanh các thông báo,… Đây mới chỉ là một trong số ít các cử chỉ thông minh được áp dụng trên “siêu phẩm” này. Việc loại bỏ phím Home khiến nhà sản xuất phải thay đổi hàng loạt giao diện người dùng của các bên thứ ba khi ứng dụng hiển thị ra toàn màn hình.

Mời các bạn theo dõi video dưới đây:

Màn hình

So sánh diện tích màn hình của iPhone 8 và iPhone X.

Thiết kế khung và tỷ lệ khung hình của iPhone X ảnh hưởng khá nhiều tới kích thước của màn hình. So với iPhone 8, diện tích màn hình của iPhone X lớn hơn tới 20% ở chiều dọc. Tuy nhiên, diện tích màn hình của iPhone X lại nhỏ hơn so với iPhone 8 Plus (12,8 inch và 13 inch vuông).

Video

Màn hình của iPhone X có tỷ lệ 2: 1 Univisium, hỗ trợ hiển thị những phim truyền hình mới nhất. Về mặt thông số, màn hình cuả máy chỉ có độ phân giải thấp – 1125x 2436 pixel, bao gồm cả phần trống ở thanh trên cùng. Do đó, Apple cho rằng các nhà phát triển ứng dụng không cần bao phủ phần diện tích nhỏ này.

Trên Galaxy S8, video có tỷ lên 16:9 vẫn sẽ để lộ phần thừa trên màn hình (màu đỏ).

Trong khi đó, màn hình của Galaxy S8/ S8+ và Note 8 của Samsung lại cùng tỷ lệ là 2.05. Mặt khác, LG V30 lại có có tỷ lệ 2:1 rõ ràng (độ phân giải 1440 x 2880 pixel).

Tuy nhiên, trên thực tế, số lượng video hiển thị ở tỷ lệ 2:1 không nhiều. Đa số các video trên mạng xã hội You Tube chỉ có tỷ lệ 16:9. Kết quả là, với các mẫu smartphone cao cấp có tỷ lệ khác 16:9, bao gồm cả iPhone X, video khi mở sẽ xuất hiện phần đen ở cạnh trên và dưới màn hình.

Trình duyệt web

Nội dung hiển thị trên iPhone X tương đương so với iPhone 8 Plus.

Không gian hiển thị nội dung đọc và duyệt web sẽ hoàn toàn thay đổi trên iPhone X, Galaxy S8 và V30 vì chúng có chiều dài màn hình lớn hơn nhiều so với màn hình phổ thông có tỷ lệ 16:9. iPhone X có khả năng hiển thị nhiều nội dung hơn so với iPhone 8 Plus mặc dù có kích thước tương tự. Ngược lại, người dùng sẽ phải vuốt nhiều hơn trên iPhone 8 khi đọc cùng một nội dung.

Các ứng dụng

Sự khác biệt khi hiển thị ứng dụng ở iPhone X và iPhone 8.

Khi hiển thị ứng dụng trên iPhone X, mọi thứ sẽ trở nên phức tạp hơn rất nhiều. “Nhà Táo” hiện đang phải tư vấn cho các nhà phát triển né tránh khu vực thừa ở hai cạnh đầu màn hình. Thêm nữa, do các góc màn hình được bo tròn nên phần hiển thị sẽ bị hao hụt đi một phần.

Trình duyệt

Việc hiển thị trình duyệt Safari ở iPhone X sẽ trở nên khó hơn nếu sử dụng cả phần trắng ở cạnh trên màn hình. Tùy thuộc vào từng trang web, phần diện tích này sẽ được hoặc không được sử dụng. Khi không được sử dụng, chiều dài màn hình của iPhone X sẽ chỉ tương đương như iPhone 8.

Kết luận

Tỷ lệ khung hình của iPhone X cũng đem lại những thách thức tương tự như màn hình của Galaxy S8 và V30. Bên cạnh những bất lợi khi xem video có tiêu chuẩn cũ, việc hiển thị trình duyệt web trên "siêu phẩm" này lại tốt hơn. Với những ứng dụng có thiết kế tốt, việc hiển thị trên màn hình của máy hoàn toàn có thể thực hiện được.

Trong tương lai, tỷ lệ màn hình trên iPhone X sẽ được áp dụng cho các mẫu iPhone mới và nhiều dòng smartphone khác. Rất có thể, các thiết bị cầm tay có tỷ lệ 16:9 sẽ dần bị mai một, kèm theo đó là những nội dung hiển thị trên tỷ lệ này sẽ bị thay thế bởi màn hình tỷ lệ 2:1 mới.

Tại sao Apple phải “né” Android khi giới thiệu iPhone X?

Việc không so sánh với các “đối thủ” không chỉ giúp Apple mang tiếng chơi đẹp mà còn khiến hãng né tránh nhiều phiền...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây