Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Đánh giá nhanh iPhone X: Bản iPhone kỷ niệm 10 năm đáng tự hào

Đánh giá nhanh iPhone X: Bản iPhone kỷ niệm 10 năm đáng tự hào
Đúng theo kế hoạch, iPhone X cùng cặp iPhone 8 và iPhone 8 Plus đã được Apple “trình làng” tại sự kiện sáng sớm ngày 13/09 (giờ Việt Nam).

Ngày 09/01/2007 được xem là ngày đi vào lịch sử không chỉ của Apple mà còn của cả giới công nghệ khi nhà sản xuất này cho ra mắt chiếc iPhone đầu tiên. Cố Giám đốc điều hành của hãng – Steve Jobs đã có một bài thuyết trình dài tới 100 phút và giới thiệu “siêu phẩm” của tập đoàn.

iPhone X với thiết kế phím Home biến mất, viền màn hình siêu mỏng.

Tại thời điểm đó, chiếc smartphone huyền thoại mới chỉ được gọi là iPhone, là mẫu điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới, là thiết bị hỗ trợ truy cập web dễ dàng hơn với màn hình cảm ứng, sở hữu nhiều tính năng đa phương tiện như trên iPod. Hôm nay, ngày 13/09/2017, sau 10 năm, iPhone X đã được tung ra, kỷ niệm 10 năm “Nhà Táo” tung ra mẫu iPhone đầu tiên.

Thiết kế và màn hình

Mặc dù sở hữu ngoại hình khá bắt mắt nhưng người dùng vẫn không khỏi thất vọng khi thiết kế của iPhone X đã bị rò rỉ trước khi được công bố. Bù lại, sự đẳng cấp và tinh tế của máy vẫn thu hút không ít sự chú ý của giới công nghệ.

Sản phẩm có khả năng chống bụi và nước đạt chuẩn IP68.

Điểm nổi bật nhất của sản phẩm này là màn hình Super Retina trên công nghệ OLED kích cỡ 5,8 inch, cho chất lượng hiển thị cực “chất”: độ tương phản tuyệt vời, độ chính xác màu sắc cao; độ phân giải kỳ lạ - 1125 x 2436 pixel (mật độ điểm ảnh là 463 ppi).

Không chỉ dừng lại ở đó, bộ phận này còn được tích hợp công nghệ màn hình True Tone “vay mượn” từ iPad Pro. Điều này đồng nghĩa với việc màn hình sẽ tự động điều chỉnh màu sắc linh hoạt theo điều kiện ánh sáng xung quanh. Mặt khác, nhờ hỗ trợ hiển thị HDR 10 và Dolby Vision nên người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm video có độ sinh động cao hơn.

Khung máy được làm bằng chất liệu thép không gỉ.

Về thân máy, iPhone X được bảo vệ bởi khung thép không gỉ và có kính cường lực ở cả mặt sau mà theo Apple là “mặt kính cứng nhất trong lịch sử điện thoại”. Việc sử dụng chất liệu thủy tinh thay vì kim loại ở mặt lưng sẽ cho phép iPhone sạc không dây Qi tốt hơn. Giống như các phiên bản trước, điện thoại có khả năng chống bụi và nước đạt chuẩn IP68, tích hợp loa stereo chất lượng cao, giắc cắm tai nghe cỡ 3,5mm vẫn bị lược bỏ.

Giao diện trên iPhone X.

Giống như đồn đoán trước đó, sản phẩm có phím nguồn ở cạnh phải dài hơn so với các phiên bản cũ. Người dùng chỉ cần nhấn 2 lần là có thể tắt nhanh dịch vụ thanh toán trực tuyến Apple Pay. Hiện iPhone X chỉ có 2 tùy chọn màu: Xám Space và Bạc.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID

Do màn hình chiếm gần hết diện tích mặt trước, viền màn hình bị thu nhỏ tối đa và phím Home truyền thống “biến mất” nên công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID là giải pháp thay thế cho máy quét dấu vân tay cũ Touch ID. Face ID sử dụng hệ thống camera True Depth mới, có khả năng quét hình ảnh sâu và chính xác hơn.

Face ID là công cụ hữu ích giúp xác minh danh tính người dùng.

iPhone X sử dụng đồng thời cả cảm biến thông minh và phần mềm nhận dạng khuôn mặt nên việc đánh lừa thiết bị này khó hơn nhiều so với các “đối thủ” khác. Theo phía nhà sản xuất, kẻ xấu chỉ có 1/1.000.000 cơ hội đánh lừa Face ID và tính năng này được xem là phương thức xác thực hữu hiệu cho Apple Pay.

Phần mềm và giao diện: làm quen với Animoji

Do phím Home đã bị lược bỏ nên ngoài cách cầm thiết bị lên tay, người dùng sẽ có một cách mới để mở khóa điện thoại – chạm nhẹ vào màn hình. Việc vuốt màn hình từ cạnh dưới cũng sẽ hỗ trợ thiết bị quay về màn hình chính nhanh hơn.

Tính năng Animoji siêu đáng yêu.

Về phần mềm, Apple giới thiệu một tính năng mới – Animoji: hình ảnh hoạt hình vui nhộn. Khi sử dụng chức năng này, những hình ảnh đáng yêu sẽ có biểu hiện nét mặt giống như chủ sở hữu iPhone. Tính năng Animoji sẽ có mặt trên iMessage và cho phép người dùng tương tác với bạn bè theo cách mới lạ hơn.

Bộ xử lý và phần cứng

Đúng như dự kiến, iPhone X được cung cấp sức mạnh bởi chip xử lý A11 Bionic sáu lõi (Hexa core) 64 bit, gồm 2 lõi hiệu suất cao và 4 lõi hiệu suất thấp hơn. Ước tính, tốc độ của 2 lõi hiệu suất cao có tốc độ nhanh hơn 25% so với chip A10 cũ, giúp tiết kiệm năng lượng lên tới 70%.

Hai tùy chọn màu của iPhone X.

Ngoài ra, chip xử lý đồ họa GPU M11 cũng giúp cải thiện tốc độ lên khoảng 30% so với GPU năm ngoái. Nhờ sự kết hợp này, người dùng sẽ có cơ hội lướt game nhanh và “mượt” hơn. Sản phẩm có hai tùy chọn bộ nhớ trong gồm: 64GB và 256GB.

Camera

Như mọi năm, camera trên iPhone mới luôn là tâm điểm của sự chú ý. Apple trang bị cho iPhone X hệ thống camera sau kép dọc với hai cảm biến có cùng độ phân giải 12MP (một cảm biến có khẩu độ f/1.8 và một cảm biến có khẩu độ f/2.4, hỗ trợ zoom 2x). Các cảm biến này có kích cỡ lớn hơn và hoạt động nhanh hơn so với các thế hệ trước, cho phép quay video 4K tốc độ 60 fps (60 khung hình/ giây), hỗ trợ tính năng ổn định hình ảnh quang học, cho ra hình ảnh sáng hơn, ngay cả trong môi trường ánh sáng yếu.

Camera sau kép dọc chất lượng 12MP.

Ở chế độ chân dung (Portrait), hiệu ứng ánh sáng được thay đổi trở nên chân thực hơn. Thêm nữa, chế độ này cũng được hiện diện trên camera selfie 7MP. Ở bộ phận này, camera True Depth sẽ phát huy sức mạnh, giúp tách chủ thể ra khỏi nền và áp dụng với các hiệu ứng bokeh hoặc ánh sáng khác, giúp hình ảnh trở nên long lanh hơn.

Tuổi thọ pin: hỗ trợ sạc không dây nhanh hơn

Thiết bị hỗ trợ sạc không dây tiện ích.

Theo nguồn tin từ trang công nghệ Phone Arena, thời lượng pin của iPhone X sẽ lâu hơn iPhone 7 khoảng 2 giờ đồng hồ. Hai tính năng thú vị khác cũng được đưa lên sản phẩm: sạc nhanh (sạc pin 50% chỉ trong 30 phút) và sạc không dây Qi. Với tấm sạc Air Power của hãng, bạn có thể sạc cùng lúc iPhone X, đồng hồ Apple Watch và tai nghe không dây Air Pods.

Giá bán và ngày “lên kệ”

Chắc chắn, giá bán của iPhone X là không hề rẻ. Tại Mỹ, phiên bản iPhone X có bộ nhớ trong 64GB sẽ có giá khởi điểm là 999 USD (tương đương 22,7 triệu đồng) trong khi phiên bản bộ nhớ trong 256GB sẽ có giá khởi điểm là 1149 USD (khoảng 26,1 triệu đồng). Khách hàng có thể đặt ngay “siêu phẩm” này từ ngày 23/10 hoặc mua chúng tại các gian hàng của Apple từ ngày 03/11.

Kết luận

iPhone X đáng đồng tiền bát gạo.

Tuy rằng sở hữu mức giá không hề thấp và rò rỉ nhiều tính năng trước khi ra mắt nhưng iPhone X vẫn là đối tượng đang được săn lùng ở mọi nơi trên thế giới. Không chỉ “hot” bởi thương hiệu, những tính năng độc đáo của sản phẩm cũng là niềm mong chờ của nhiều tín đồ công nghệ trong suốt thời gian qua.

Mời các bạn theo dõi video ra mắt iPhone X dưới đây:

*Lưu ý: Giá bán về Việt Nam của iPhone X có thể thay đổi.

Pin iPhone X ”trâu” hơn các phiên bản tiền nhiệm bao nhiêu giờ?

iPhone X có thời lượng sử dụng kéo dài trung bình hơn 2 giờ so với các phiên bản iPhone tiền nhiệm.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây