Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Đánh giá Bphone 2017: Thiết kế và giao diện ổn, giá cao

Đánh giá Bphone 2017: Thiết kế và giao diện ổn, giá cao
Mẫu smartphone Designed by Bkav – Made in Viet Nam là Bphone 2017 đã chính thức ra mắt và được xếp ở phân khúc cận cao cấp, với giá bán gần 10 triệu đồng.

Thiết kế

Nhìn về tổng thể, Bphone 2017 phiên bản bán tại Việt Nam có thiết kế tương đối ổn như các model tầm trung của Samsung và Oppo. Máy sở hữu kiểu dáng thon gọn, các góc bo tròn nhẹ nhàng giống iPhone, trong khi mặt lưng phẳng và ốp kính bóng tạo cảm giác máy rất bám và chắc chắn khi cầm trên tay. Tuy nhiên, nhược điểm của mặt lưng này là rất dễ bám dấu vân tay.

Bphone 2017 có thiết kế bắt mắt và theo kịp xu hướng

Phần khung máy làm bằng kim loại có chất lượng gia công tương đối tốt. Cạnh phải của chiếc Bphone 2017 là vị trí của phím tăng giảm âm lượng có thiết kế dài và liền mạch, trong khi cạnh trái là vị trí phím nguồn, khay SIM. Thiết kế này khác biệt hoàn toàn với các sản phẩm smartphone chạy Android hiện nay, hay thiết kế của iPhone 7 đang rất thịnh hành.

Mặt lưng ốp kính dễ bám dấu vân tay

Phía dưới Bphone 2017 là vị trí cổng sạc USB Type-C, và hai dải loa, cạnh trên trống trơn và có duy nhất vị trí cả mic chống ồn. So với phiên bản Bphone 2015 thì smartphone mới của Bkav đã loại bỏ giắc cắm tai nghe 3.5mm. Có lẽ chân cắm tai nghe sẽ sử dụng chung với cổng sạc.

Một sự lột xác thật sự của Bphone 2017 khi đặt cạnh Bphone đời đầu

Một ưu điểm trong thiết kế của Bphone 2017 chính là nó đã trang bị thêm khả năng kháng nước, kháng bụi, nhưng chỉ ở cấp độ nhẹ. Người dùng cũng không nên đem sản phẩm để ngâm nước như các mẫu smartphone cao cấp từ Samsung hay Sony.

Màn hình

Bphone 2017 được trang bị màn hình cảm ứng kích thước 5,5 inch độ phân giải Full HD (1080 x 1920 pixel), tương đương với kích thước và độ phân giải của iPhone 7 Plus. Màn hình của chiếc smartphone này hiển thị khá tốt, màu sắc tươi sáng, viền màn hình cũng mỏng và lịch lãm hơn hẳn model đời đầu của Bkav.

Màn hình 5,5 inch độ phân giải Full HD.

Chính độ phân giải chỉ ở mức Full HD mà không phải độ phân giải 2K (1440 x 2560 pixel) như một số mẫu smartphone hiện nay, nên Bphone 2017 cũng sẽ tiết kiệm một lượng pin kha khá cho người sử dụng.

Hiệu suất

Theo ông Nguyễn Tử Quảng, Bphone 2017 thuộc phân khúc cận cao cấp, và sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Samsung Galaxy A7 2017, và Motorola Moto Z2 Play. Tuy nhiên, sản phẩm lại chỉ sở hữu chipset Snapdragon 625 với bộ vi xử lý 8 nhân Cortex-A53 tốc độ 2.0GHz.

Hiệu suất chỉ được đánh giá ở mức tầm trung

Đây là chipset tầm trung mới của Qualcomm và được rất nhiều hãng điện thoại trang bị cho sản phẩm ở phân khúc dưới 7 triệu đồng, thậm chí nhiều model của hãng Xiaomi có giá chưa tới 4 triệu đồng cũng đang sở hữu chipset này. Ưu điểm của chipset này là tiết kiệm pin, nhưng hiệu năng chỉ ở mức bình thường, nếu chạy đa nhiệm, hay chơi một số game nặng sẽ có hiện tượng giật lag nhẹ.

Ngoài ra, Bphone 2017 còn sử dụng RAM 3GB, và chỉ có bộ nhớ trong 32GB.

Camera

Camera chính 16MP, có chống rung quang học, hỗ trợ lấy nét theo pha và đèn flash LED kép ở mặt sau. Camera phụ 8MP có khả năng tự lấy nét. Tuy vậy, đây không phải là điểm nhấn trên Bphone 2017, thậm chí nó còn bị cho là hạn chế nếu đem so sánh với các mẫu smartphone có mức giá như trên. Cụ thể Samsung Galaxy A7 2017 có camera chính 16MP, camera phụ 16MP đều có khẩu độ F/1.9, tự động lấy nét, gắn thẻ địa lý, chạm lấy nét. Một đối thủ khác là Oppo F3 Plus cũng sở hữu camera chính 16MP, trong khi camera phụ kép 16MP và 8MP.

Giao diện camera không mang đến sự sang trọng

Mặc dù phía Bkav tuyên bố Bphone 2017 hỗ trợ công nghệ AI Camera đã tích hợp công nghệ chống rung, out nét, có thể chụp vật thể đang di chuyển mà không bị nhòe. Tuy nhiên, khi trải nghiệm camera không thực sự ấn tượng như miêu tả của nhà sản xuất. Màu sắc thể hiện chưa trung thực, hơi ám đỏ, hình ảnh chưa sắc nét nếu vật thể đang di chuyển, và đặc biệt là giao diện chụp ảnh trên chiếc smartphone này có phần hơi “dại” chưa thực sự xứng tầm với một mẫu smartphone cận cao cấp.

Hệ điều hành

Hệ điều hành BOS ban đầu cho trải nghiệm khá mượt

Một điểm cộng của Bphone 2017 là hệ điều hành BOS (phát triển dựa trên nền tảng Android 7.1.2 Nougat) hoạt động khá mượt mà, giao diện khá bắt mắt, hiệu ứng blur cũng khiến máy trở nên đẹp đẽ khác hẳn với chiếc Bphone ra mắt 2015. Tất cả những giao diện như nghe nhạc, nhắn tin, gọi điện đều đơn giản và đẹp hơn rất nhiều. Hiệu ứng thư mục trên một giao diện phẳng mang hơi hướng hiện đại, và quan trọng là phản hồi từ màn hình cũng nhanh hơn.

Giao diện trên Bphone 2017 nhìn thanh thoát, đẹp, và mượt hơn khá nhiều model đầu tiên

Tuy nhiên, vẫn cần có thêm thời gian trải nghiệm để có đánh giá chi tiết về nền tảng này. Máy còn tích hợp âm thanh Hi-fi Audio, cảm biến dấu vân tay.

Pin

Trước những phản hồi gay gắt về pin trên mẫu Bphone đời đầu khi nó tụt nhanh, thời gian sử dụng không đúng với thực tế. Có vẻ như Bkav đã “lắng nghe” những ý kiến đó từ phía người dùng, để rồi tích hợp lên Bphone 2017 một thỏi pin 3000 mAh. Theo nhà sản xuất thỏi pin này có khả năng sử dụng thoải mái trong 2 ngày cho một lần sạc đầy. Nếu người nào sử dụng nhiều và liên tục thì vẫn có thể lên đến 1,5 ngày.

Ngoài ra, pin của Bphone 2017 còn tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick charge 3.0 giúp người dùng rút ngắn thời gian sạc pin so với thế hệ trước.

Giá bán và ngày lên kệ

Bphone 2017 bản tiêu chuẩn có giá bán 9.789.000 đồng (đã bao gồm VAT) và lên kệ ngày 19/8 tới, còn mẫu Bphone 2017 bản Gold sẽ chỉ được phát hành tại thị trường quốc tế.

Đây được xem là thách thức thật sự với nhà sản xuất smartphone của Việt Nam, bởi trong tầm giá 10 triệu đồng hiện nay đang có sự xuất hiện của nhiều tên tuổi đình đám với cấu hình "ngon", và thiết kế thậm chí là đẹp hơn Bphone 2017 như Galaxy A7 2017, Oppo F3 Plus, HTC U Play, hay siêu phẩm đình đám một thời iPhone 6 của Apple.

Ảnh: So sánh Bphone 2017 và Bphone đời đầu

Bphone 2017 đã “lột xác“ hoàn toàn so với Bphone đời đầu, nhưng chưa đủ gọi là hoàn hảo.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây