Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Công dụng của rau chùm ngây đối với sức khoẻ con người

Công dụng của rau chùm ngây đối với sức khoẻ con người
Rau chùm ngây chữa được ung thư không? Đây dường như là câu hỏi mà mọi người đều muốn biết, và hy vọng rằng điều này có thể xảy ra. Tham khảo bài viết để hiểu rõ hơn nhé!

Rau chùm ngây chữa được ung thư không? Đây dường như là câu hỏi mà mọi người đều muốn biết, và hy vọng rằng điều này có thể xảy ra. Tham khảo bài viết để hiểu rõ hơn, công dụng của rau chùm ngây có thực sự là “thần dược” chữa ung thư hay không nhé!

Chùm ngây có thân tròn, lá kén, đối xứng 3 lần, hình trứng. Là cây có hoa, giống hoa đậu, khi cây trưởng thành được 1 năm thì ra hoa. Quả loại cây này dạng nang treo, gần giống đậu đũa, to như ngón tay cái và dài hơn gang tay, khi non ăn khá ngon. Hạt giống hạt đậu, màu đen có hình tròn.

Chùm ngây có thể dùng từ cành, hoa quả,... nhưng dinh dưỡng tập trung chủ yếu ở lá.

Công dụng của rau chùm ngây đối với sức khoẻ

Theo báo cáo từ Trung tâm Sinh học Quốc gia của Mỹ, chiết xuất từ lá chùm ngây có khả năng diệt đến 93% tế bào ung thư phổi trong vòng 48 giờ, thật tuyệt vời đúng không nào!

Không chỉ vậy, chiết xuất này có tác dụng ức chế mạnh mẽ sự lây lan của các tế bào ác tính, ngăn chặn sự di căn của chúng. Có nghiên cứu cho rằng, chỉ sau 7 ngày, chiết xuất này có khả năng xoá sổ hoàn toàn các tế bào ung thư phổi.

Ngoài ra, chiết xuất lá chùm ngây còn có thể tiêu diệt tế bào ung thư vú, da, buồng trứng hay gan.

Như vậy, rau chùm ngây thực ra có thể phòng ung thư, chứ chưa thể điều trị ung thư như đồn thổi. Tuy nhiên, phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh đúng không nào!

Dưới đây chúng tôi giới thiệu tới bạn những thông tin và nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới, được đăng trên các tạp chí uy tín và ý kiến của chuyên gia Việt Nam về những công dụng của rau chùm ngây.

Công dụng của rau chùm ngây đối với sức khoẻ

  • 1

    Giá trị dinh dưỡng trong cây chùm ngây

    Trong nhiều thập kỉ đã qua, chùm ngây vẫn thường được người dân Ấn Độ dùng trong việc điều trị bệnh thiếu máu, tiểu đường, viêm khớp, trúng phong,…

    Người dân ở quốc gia Hy Lạp, Italia cũng biết sử dụng lá, hoa, hạt, rễ hay thân chùm ngây để làm thực phẩm hay thuốc.

    Và ngày nay, chùm ngây không còn là loại cây dại mà giá trị dinh dưỡng của nó đã được công nhận và ứng dụng nhiều nơi.

    Giá trị dinh dưỡng của chùm ngây đã được công nhận và ứng dụng nhiều nơi.

    Trung tâm sức khoẻ toàn cầu – Johns Hopkins, Trường Đại học Johns Hopkins (Mỹ) – rau chùm ngây chứa hơn 90 chất dinh dưỡng tổng hợp, trong đó gồm 7 loại vitamin, 6 loại khoáng chất khác nhau, 18 loại axit amin và 46 chất chống oxy hoá.

    Ngoài ra, chùm ngây còn chứa nhiều hợp chất quý hiếm như zeatin, quercetin, caffeoylquinic acid, alpha-sitosterol và kaempferol. Không những vậy, rau còn giàu hợp chất chống viêm nhiễm, kháng sinh, kháng độc tố, ngăn ngừa và điều trị ung thư, bệnh u xơ tiền liệt tuyến, đồng thời giúp ổn định huyết áp hay hạ cholesterol và bảo vệ gan.

    Để hiểu rõ độ dinh dưỡng của chùm ngây, hãy so sánh nó với một vài thực phẩm khác. Nó chứa vitamin C gấp 7 lần cam, gấp 4 lần vitamin A so với và rốt, canxi gấp đến 4 lần với sữa, sắt gấp 3 lần so với cải bó xôi, nhiều gấp đôi hàm lượng đạm so với sữa chua và gấp đến 3 lần potassium với chuối, thật kì diệu đúng không!

    Rau chùm ngây có rất nhiều lợi ích với sức khỏe
  • 2

    Những tác dụng “thần kì” chữa bệnh của chùm ngây

    Phòng ung thư: Lá chùm ngây là nơi tập trung dinh dưỡng cao nhất, với khoảng 46 chất chống oxy hoá, đặc biệt chứa vitamin C và A, giúp trung hoà các tác động phá huỷ của gốc tự do.

    Với năng lực chống lão hoá cực mạnh, hợp chất zeatin có trong chùm cây nhiều gấp vài ngàn lần nếu so với bất kì loại cây nào, do đó nó có tác dụng rất thần kì. Ngoài ra, nó còn chứa 2 loại hợp chất chống ung thư và ngăn chặn sự tăng trưởng khối u, nên được mệnh danh là thần dược phòng ung thư.

    Hạ đường huyết

    Rau chùm ngây giúp hạ đường huyết do nó chứa các hợp chất đặc biệt, trong đó có isothiocyanates.

    Theo nghiên cứu mới đây phát hiện, một phụ nữ sử dụng 7g bột lá chùm ngây hàng ngày, liên tục trong 3 tháng, đã giảm nồng độ đường huyết từ 13.5 xuống còn 8 một cách nhanh chóng.

    Phòng loãng xương: Lượng canxi gấp 4 lần so với sữa, rau chùm ngây nghiễm nhiên trở thành thực phẩm tốt cho xương hàng đầu.

    Chùm ngây giúp phòng loãng xương.

    Giảm viêm: Tác dụng chống viêm của chùm ngây là nhờ các hợp chất isothiocyanates, flavonoids cùng axit phenolic chứa trong lá, quả và hạt.

    Làm sạch nước: Ở các quốc gia nghèo thuộc châu Á, châu Phi, người ta thường dùng hạt chùm ngây nghiền nát, hoà vào nước để loại bỏ chất cặn bẩn trong nguồn nước ô nhiễm. Đặc biệt, chất dầu cay có trong hạt có tác dụng sát khuẩn đáng kể, do đó sử dụng nguồn nước được làm sạch bằng cách này rất an toàn đối với sức khoẻ.

    Caption

     

Lưu ý khi dùng chùm ngây

Mặc dù chùm ngây có hàm lượng dinh dưỡng cao, được mệnh danh là thần dược, tuy nhiên hầu như công dụng của rau chùm ngây thường được thổi phồng khá nhiều ở Việt Nam. Đặc biệt, không phải ai cũng có thể sử dụng rau chùm ngây như thông thường. Tham khảo những người đặc biệt nên tránh rau chùm ngây để biết cách sử dụng cây thuốc quanh ta này một cách hợp lý nhé.

> Điểm danh những đối tượng không nên ăn rau chùm ngây

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây