Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Những dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh u nang buồng trứng

Những dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh u nang buồng trứng
U nang buồng trứng là căn bệnh nguy hiểm và có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ. Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo sớm u nang buồng trứng.
  • 1

    Đau bụng hoặc cảm giác khó chịu trong âm đạo

    Nếu bạn cảm thấy thường xuyên đau lâm râm trong bụng hoặc âm đạo, mà không hề có các dấu hiệu mang thai khác, thì rất có thể đó là biểu hiện của một u nang đã hình thành trong buồng trứng.

    Nếu thường xuyên đau âm ỉ trong bụng hoặc khó chịu ở âm đạo thì bạn nên đi khám

  • 2

    Kinh nguyệt bất thường

    Một trong những dấu hiệu thường gặp ở bệnh nhân mắc u nang buồng trứng là kinh nguyệt bất thường. Điều này cũng có thể do nhiều nguyên nhân khác. Tuy nhiên, nếu rối loạn kinh nguyệt xảy ra thường xuyên và kéo dài, kèm theo máu kinh đậm đặc, đen sẫm… thì bạn nên đến bệnh viện để khám.

  • 3

    Bụng hơi to, tức vùng bụng

    Nếu bạn cảm thấy bụng to hơn bình thường, dù bạn không tăng cân thì nên theo dõi kỹ bằng cách, sáng sớm ngủ dậy, thử lấy tay ấn vào bụng xem có khối u nào cộm lên không. Nếu có, nên đến gặp bác sĩ để có câu trả lời chính xác.

    Bên cạnh đó, nếu cảm thấy như có một trọng lượng đè xuống ở vùng bụng khiến cơ thể cảm thấy căng tức, khó chịu nhất là gần khu vực xương chậu thì đừng bỏ qua khả năng do u nang buồng trứng gây ra.

    Một số trường hợp mới đầu là u lành tính, nhưng nếu được phát hiện muộn hoặc không tiến hành chữa trị kịp thời có thể dẫn đến u ác tính. Tuy nhiên chỉ có một số ít trường hợp là u ác tính, dễ dẫn đến tử vong.

    Nếu bụng to bất thường và căng tức thì đó là một dấu hiệu của u nang buồng trứng

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây