Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Nhận biết các dấu hiệu nhiễm HIV đầu tiên ở nam giới

Nhận biết các dấu hiệu nhiễm HIV đầu tiên ở nam giới
Nhiễm HIV giai đoạn đầu có một số biểu hiện mà nếu tinh ý, bạn hoàn toàn có thể nhận ra sớm và có cách ứng xử sao cho phù hợp.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, tình trạng nghiện hút và nhiễm HIV đã trở nên khá phổ biến và ngày càng tăng cao, đặc biệt là ở cánh mày râu.  Bệnh xã hội HIV không gây chết người nhưng lại làm suy giảm nghiêm trọng hệ miễn dịch của cơ thể khiến người bệnh ‘chết dần chết mòn’ bởi sự tấn công từ từ của những thể bệnh khác. Với các dấu hiệu nhiễm HIV dưới đây, bạn hoàn toàn có thể nhận biết sớm căn bệnh quái ác này và có cách xử lý kịp thời trong việc điều trị đấy nhé.

Nhận biết các dấu hiệu nhiễm HIV đầu tiên ở nam giới

Một số dấu hiệu nhiễm HIV ban đầu ở nam giới!

  • 1

    Sốt vừa và nhẹ

    Sốt là một trong những triệu chứng nhiễm HIV xuất hiện sớm và phổ biến nhất ở các đấng mày râu. Không cần ủ bệnh quá lâu, những cơn sốt vừa và nhẹ có thể xảy đến ngay sau khi người bệnh bị nhiễm vi rút HIV và kéo dài dai dẳng gần 2 tuần trước khi kết thúc. Khi có dấu hiệu này, người nhiễm HIV thường sốt quá 38 độ C kèm theo các biệu hiện khác như vã mồ hôi và ớn lạnh.

    Sốt là một triệu chứng quan trọng khi nhiễm HIV
  • 2

    Thường xuyên nhức đầu

    Cùng với những cơn sốt là sự xuất hiện của triệu chứng đau đầu với mức độ từ nhẹ đến vừa trong bất cứ giai đoạn nào. Tuy nhiên, các cơn đau đầu gây ra bởi vi rút HIV có vẻ giống như những cơn đau đầu thông thường khác và dễ dàng được triệt tiêu dưới sự hỗ trợ của các loại thuốc giảm đau như aspirin, acetaminophen hoặc ibuprofen.

    Nhức đầu thường đi kèm với các cơn sốt
  • 3

    Mệt mỏi và sức chịu đựng kém đi

    Suy giảm sức chịu đựng là một trong những dấu hiệu nhiễm HIV có thể dễ dàng nhận thấy ở nam giới. Không rõ vì nguyên nhân gì mà họ luôn cảm thấy mệt mỏi, rã rời và kiệt sức ngay cả với một ngày làm việc bình thường mà trước giờ họ vẫn làm.

    Đàn ông nhiễm HIV luôn cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức
  • 4

    Nổi ban đỏ trên da

    Một biểu hiện nhiễm HIV sớm và cực kỳ quan trọng là những nốt ban đỏ xuất hiện trên da, nhất là ở vùng ngực. Những nốt ban đó thường tập trung thành từng mảng với màu sắc sậm hơn so với vùng xa xung quanh. Triệu chứng này có thể kèm theo cảm giác ngứa ngáy và nóng rát nhưng chỉ kéo dài khoảng 1 tuần rồi biến mất. Ngoài việc phát ban thì người bệnh cũng có thể nhận thấy những biểu hiện bất thường khác trên da của mình ngay trong giai đoạn đầu nhiễm HIV.

  • 5

    Sưng hạch bạch huyết

    Một triệu chứng nhiễm HIV nữa mà nhiều nam giới thường gặp, đó là tình trạng sưng, viêm một hay nhiều hạch bạch huyết ở vùng cổ và vùng nách. Tuy nhiên, người bệnh thường bị nhầm lẫn dấu hiệu này với biểu hiện sưng hạch ở những thể bệnh khác vì nó không hề để lại cảm giác đau đớn, khó chịu gì, ngay cả khi chạm mạnh vào.

    Sưng hạch bạch huyết là một dấu hiệu không thể bỏ qua
  • 6

    Đau nhức cơ và xương khớp

    Trong giai đoạn đầu nhiễm HIV, nam giới thường trải qua những cơn đau nhức cơ và xương khớp khó chịu. Triệu chứng đau này có mức độ tăng dần theo thời gian, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hằng ngày bởi người bệnh đôi khi phải nghỉ ngơi thường xuyên trong quá trình làm việc của mình.

    Vi rút HIV có thể gây ra các cơn đau nhức khó chịu
  • 7

    Đau rát họng

    Một biểu hiện nhiễm HIV phổ biến ở nam giới nữa là đau rát vụng họng từ mức độ nhẹ cho đến nặng. Nếu không có cách xử lý đúng, người bệnh có thể cảm thấy vô cùng khó chịu và gặp khó khăn trong việc ăn uống. Triệu chứng này cũng là một nguyên nhân khiến người nhiễm HIV chán ăn và ngày càng gầy gò, ốm yếu hơn.

    >> Hướng dẫn chế độ dinh dưỡng cho người nhiễm HIV

    Nếu bị đau rát họng, kém ăn và chán ăn, bạn hãy đi kiểm tra nhé

Trên đây là một số dấu hiệu nhiễm HIV ở nam giới trong giai đoạn đầu mà bạn có thể dễ dàng nhận biết và phát hiện bệnh kịp thời. Nếu có bất cứ nghi ngờ gì về tình trạng sức khoẻ của bản thân, bạn cần đến ngay bác sĩ để được khám và điều trị sớm nhé.

>> Những dấu hiệu cho thấy bạn bị nhiễm HIV

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây