Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


4 thói quen vệ sinh hàng ngày gây hại cho vùng kín

4 thói quen vệ sinh hàng ngày gây hại cho vùng kín
Vùng kín của phụ nữ rất nhạy cảm và dễ bị viêm nhiễm bởi những thói quen hàng ngày. Dưới đây là 4 thói quen vệ sinh gây hại cho vùng kín mà chị em nên biết.
  • 1

    Lau bằng giấy vệ sinh bẩn

    Sau khi đi vệ sinh, vùng kín cần được lau khô ráo để tránh ẩm ướt, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Tuy nhiên, nếu bạn lau bằng những loại giấy không đảm bảo thì có thể rước thêm nhiều bệnh vào người. Bởi giấy vệ sinh không sạch sẽ chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại và chúng có thể xâm nhập vào cơ thể khi bạn lau vùng kín.

    Lời khuyên: Bạn nên chọn giấy vệ sinh của những hãng uy tín, chất lượng. Sau khi đi vệ sinh, dùng giấy thấm nhẹ nhàng từ trước ra sau để tránh đưa chất bẩn từ hậu môn lên âm đạo.

    Lau bằng giấy vệ sinh bẩn có thể làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn vùng kín

  • 2

    Dùng khăn lau trong phòng tắm

    Khăn lau trong phòng tắm thường ẩn chứa nhiều vi khuẩn. Bởi nhà tắm là vùng ẩm ướt, thuận lợi cho các vi khuẩn phát triển và khăn tắm là nơi trú ngụ rất tốt của chúng. Do đó, sử dụng khăn lau trong phòng tắm để vệ sinh vùng kín sẽ khiến bạn dễ bị viêm nhiễm phụ khoa.

    Lời khuyên: Khăn tắm, khăn lau nên được giặt và khử trùng thường xuyên và tốt nhất nên cất ở những nơi khô ráo, thoáng mát. Khăn sau khi dùng phải được giặt sạch, phơi khô ở nơi nhiều ánh sáng để hạn chế vi khuẩn xâm nhập.

    Khăn trong phòng tắm có thể ẩn chứa nhiều vi khuẩn

  • 3

    Thụt rửa bằng vòi nước

    Các chuyên gia đều khuyến cáo chị em không nên tự ý thụt rửa âm đạo, kể cả thụt rửa bằng vòi nước, trừ khi có hướng dẫn của bác sĩ. Bởi việc thụt rửa thường xuyên sẽ làm mất cân bằng môi trường âm đạo, khiến vi khuẩn dễ xâm nhập hơn. Nếu không xử lý kịp thời vi khuẩn sẽ nhiễm ngược dòng vào tử cung và vòi trứng gây khó khăn cho việc thụ thai, thậm chí có thể vô sinh .

    Lời khuyên: Bạn chỉ nên vệ sinh vùng kín bằng nước sạch hàng ngày. Rửa nhẹ nhàng và thấm khô bằng khăn sạch.

  • 4

    Lười thay băng vệ sinh

    Giai đoạn “đèn đỏ” là khoảng thời gian vi khuẩn rất dễ xâm nhập qua vùng kín. Bởi máu là môi trường nhiều dinh dưỡng nên vi khuẩn có điều kiện tốt để phát triển. Lười thay băng vệ sinh có thể khiến vi khuẩn lây lan nhanh chóng và gây ra các bệnh phụ khoa.

    Lời khuyên: Dù lượng máu kinh nhiều hay ít bạn vẫn nên thay băng vệ sinh thường xuyên. Khoảng 3-4 tiếng thay một lần. Nếu thời tiết nóng bức, bạn nên thay nhiều hơn nữa để tránh vi khuẩn tụ tập ảnh hưởng tới vùng kín.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây