Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Điểm danh 8 món ăn vặt tăng nguy cơ ung thư dạ dày

Điểm danh 8 món ăn vặt tăng nguy cơ ung thư dạ dày
Ăn vặt là thói quen của nhiều người nhưng đây cũng có thể là nguyên nhân tăng nguy cơ mắc ung thư dạ dày. Hãy ngừng ngay 8 món ăn vặt "nguy hiểm" dưới đây.

Thói quen ăn uống ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe của bạn. Các món ăn vặt chứa nhiều chất phụ gia có thể gây hại sức khỏe, thậm chí tăng nguy cơ ung thư dạ dày. Đây là một trong những loại ung thư phổ biến ở Việt Nam trong những năm gần đây. Do đó, bạn cần hạn chế ăn các loại thực phẩm "nguy hiểm" dưới đây.

8 món ăn vặt tăng nguy cơ ung thư dạ dày:

  • 1

    Bim bim

    Bim bim là món ăn vặt ưa thích của nhiều người

    Bim bim là món ăn vặt phổ biến ở cả trẻ em và người lớn. Tuy nhiên món ăn nhanh, hợp khẩu vị nhiều người này lại bị xếp vào nhóm các thực phẩm “độc hại”, tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày do chứa nhiều chất phụ gia như dinatri guanylat, sodium glutamate… Đây đều là những chất được khuyến cáo không tốt cho sức khỏe và không được cho vào thực phẩm của trẻ nhỏ.

  • 2

    Mì ăn liền

    Mỳ ăn liền có thể gây nóng trong và tăng nguy cơ ung thư

    Mì ăn liền luôn được xếp vào nhóm những loại thực phẩm “độc hại”, gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày. Bởi theo nghiên cứu, một gói mì ăn liền có chứa tới 25 loại phụ gia thực phẩm (trong đó có các loại phụ gia nguy hiểm như chất tạo màu, hương liệu, sodium glutamate, axit citric…). Ngoài ra, chất axit citric trong mì tôm  nếu được tích tụ nhiều trong cơ thể có thể gây bệnh canxi máu thấp.

     

  • 3

    Xúc xích

    Xúc xích chứa nhiều chất phụ gia gây hại sức khỏe

    Đây là loại thực phẩm chứa nhiều chất phụ gia như kaili sorbate, sodium nitrite… Đặc biệt, natri nitrit có trong xúc xích, thịt nguội là một trong những chất làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày, gây hại sức khỏe người dùng.

  • 4

    Hoa quả sấy khô

    Quy trình sấy hoa quả khó kiểm soát về chất lượng

    Các chất phụ gia có trong hoa quả sấy khô (natri benzoate, kali sorbat, sodium benzoate, axit citric…) cũng có thể ảnh hưởng đến sự hấp thụ chất dinh dưỡng và tăng nguy cơ ung thư dạ dày.  Bên cạnh đó, quy trình chế biến trái cây sấy khô cũng thường không đảm bảo vệ sinh.

  • 5

    Trà sữa

    Trà sữa là một trong những món ăn vặt tăng nguy cơ ung thư dạ dày

    Chất lượng và nguồn gốc của các loại nguyên liệu được dùng để làm trà sữa rất khó kiểm định, không đảm bảo an toàn sức khỏe. Đồng thời, các chất phụ gia có trong trà sữa bao gồm natri Hexametaphosphate, kali sorbat… đều là những chất “độc hại”, gây rối loạn chuyển hóa trong cơ thể.

  • 6

    Kẹo cao su

    Kẹo cao su không tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ

    Thường xuyên ăn kẹo cao su có thể là nguyên nhân gây bệnh tiêu chảy và tăng nguy cơ mắc ung thư dạ dày bởi kẹo cao su có chứa nhiều chất phụ gia như  aspartame, sorbitol, acid citric… Do đó, các bậc phụ huynh nên hạn chế cho trẻ nhỏ ăn nhiều kẹo cao su, đặc biệt là các loại kẹo màu (chứa nhiều chất tạo màu và hương liệu).

  • 7

    Bánh pie (bánh trứng, bánh socola)

    Các chất phụ gia trong bánh pie không tốt cho sức khỏe

    Bánh pie có chứa nhiều dầu hydro hóa (một dạng axit béo chuyển hóa), không tốt cho hệ tim mạch. Đồng thời các chất ngọt, chất bảo quản, chất nhũ hóa, chất làm nở bột, hương liệu, chất tạo đặc… có trong bánh cũng được xếp vào nhóm những loại phụ gia nguy hiểm, tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày.

  • 8

    Thạch

    Không nên ăn quá nhiều thạch vào ngày hè

    Các chất phụ gia thường gặp trong thạch như axit citric, sorbate kali, carrageenan… đều là những chất không tốt đối với sức khỏe. Đặc biệt, hàm lượng kali sorbate  cao trong thạch có thể ảnh hưởng đến sự hấp thụ canxi và gây các phản ứng dị ứng, tăng nguy cơ ung thư.

    >  Cách ăn mì tôm đúng nhất tránh bị ung thư

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây