Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cách chữa huyết áp thấp

Cách chữa huyết áp thấp
Để phát hiện huyết áp thấp, bạn có thể đi khám bác sĩ để được đo huyết áp theo định kỳ. Ngoài ra, những người bị huyết áp thấp thường có những biểu hiện như: mệt mỏi, buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt, đau đầu nhất là khi họ phải thay đổi tư thế đột ngột.
  • 1

    Cách chữa huyết áp thấp hiệu quả

    Huyết áp thấp không phải là một bệnh, do vậy phương pháp điều trị phải tùy thuộc vào bệnh lý chính gây ra huyết áp thấp. Việc sử dụng thuốc phải trên cơ sở thăm khám rõ ràng, có sự chỉ dẫn của các bác sỹ hoặc thầy thuốc chuyên môn. Người bệnh tuyệt đối không nên tự ý sử dụng thuốc. Phương pháp đầu tiên mà người bệnh nên áp dụng đó là các phương pháp điều trị từ lối sống


    Người bị huyết áp thấp không nên đứng lâu một chỗ, họ rất cần thiết phải vận động. Tập thể dục thể thao giúp nâng cao trương lực mạch máu và nâng cao khả năng đẩy máu của tim. Các bài tập thích hợp cho người bị huyết áp thấp như : đi bộ, chạy, bơi, thể dục nhịp điệu, cầu lông. Nên tập các bài thể dục trong vòng 10 – 15 phút, 2 – 3 lần ngày cũng rất tốt.
     
    Người bệnh huyết áp thấp không nên tập các bài rèn sức mạnh các nhóm cơ với cường độ lớn và trong thời gian dài. Khi cảm thấy không được khỏe, có thể tập tại nhà với các bài tập thể dục, nên tham khảo một số động tác ở tư thế ngồi hoặc nằm trên sàn.


    Người bị huyết áp thấp nên uống nhiều nước.
  • 2

    Lưu ý về dinh dưỡng cho người huyết áp thấp:

    Nên ăn mặn hơn người bình thường. Người huyết áp thấp nên ăn 10-15g mỗi ngày
     
    Ăn nhiều chất dinh dưỡng. Đặc biệt với những người gầy, nên ăn uống đủ chất dinh dưỡng để cân nặng ổn định.
     
    Bổ sung chất đạm như thịt, cá trong mỗi bữa ăn. Tăng cường trứng, đậu tương, tăng ăn rau và quả bổ sung vitamin, chất xơ và chất khoáng. Nên ăn nhiều bữa nhỏ để dễ tiêu, Uống các loại nước có tác dụng nâng huyết áp như trà sâm, trà gừng, trà đặc, cà phê.
     
    Không nên dùng những thức ăn có tính lợi tiểu như rau cải, râu ngô, dưa hấu, bí ngô…

  • 3

    Dưới đây là một số bài thuốc dành cho người bị huyết áp thấp:

    Bài 1: Thục địa 12g, trích cam thảo 6g, bạch truật 12g, đương quy 12g, xuyên khung 8g, phục linh 12g, đẳng sâm 12g, hoàng kỳ 16g, bạch thược 12g. Sắc uống ngày 1 thang.
     
    Bài 2: Nhân sâm tán bột 25 g, tử hà sa (tán bột) 50 g. Trộn với mật ong, mỗi lần uống từ 3 đến 5 g, ngày uống 2 lần vào buổi sáng và trưa.
     
    Bài 3: Ngũ vị tử 25g, nhục quế 15g, quế chi 15g, cam thảo 15g. Sắc nước uống ngày 2 - 3 lần, uống một đợt từ 3-7 ngày. Khi huyết áp tăng lên bình thường thì uống tiếp một đợt từ 3-6 ngày nữa.
     
    Bài 4: 
    Trứng gà tươi 1 quả, gừng tươi 1 nhánh. Rửa sạch gừng thái lát, cho vào nồi, cho thêm 1 cốc nước lã, đun nhỏ lửa đến khi cạn còn 1/3 cốc thì đập trứng gà vào khuấy đều, đun tiếp 2 phút. Sau đó bắc ra ăn nóng, ngày 1 lần, ăn liền trong 5 ngày.
     
    Bài 5: Hạt sen 30g, táo đỏ 10g, gừng tươi 6 lát. Tất cả sắc với nước uống ngày 2 lần.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây