Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Những bí quyết ngăn ngừa mùi khó chịu của đôi chân

Những bí quyết ngăn ngừa mùi khó chịu của đôi chân
Đôi chân có mùi là nỗi ám ảnh của cả nam và nữ. Tuy không thể loại bỏ hoàn toàn vấn đề này nhưng chúng ta có thể ngăn ngừa mùi khó chịu của đôi chân.
  • 1

    Giữ chân khô ráo

    Theo tiến sĩ Rebecca Baxt, chuyên gia da liễu của Mỹ, các tốt nhất để ngăn chân bốc mùi là giữ cho chúng luôn khô ráo. Những người có nhiều mồ hôi chân nên chú ý lau khô đôi chân của mình, đặc biệt là giữa các ngón chân. Bạn có thể rắc bột kháng nấm vào kẽ chân để giữ chúng luôn khô ráo và xua đuổi được các loại nấm ký sinh gây mùi khó chịu.

  • 2

    Đi tất khi có thể

    Tất sẽ giúp hấp thụ mồ hôi do chân tiết ra tự nhiên, ngăn ngừa những mùi khó chịu ở chân. Bởi nếu không có gì để thấm, mồ hôi sẽ bị mắc kẹt bên trong các kẽ chân và đôi giày/dép của bạn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các sản phẩm chống đổ mồ hôi ở phần lòng bàn chân và kẽ chân nếu không muốn dùng tất.

  • 3

    Khử mùi cho giày

    Bên cạnh mồ hôi, mùi sẵn có trong đôi giày cũng là nguyên nhân khiến chân bạn có mùi khó chịu. Theo gợi ý của tiến sĩ Baxt, bạn nên rắc phấn rôm trẻ em vào bên trong đôi giày của mình trước và sau khi đi chúng. Các đôi giày cũng nên được đưa ra khỏi tủ đựng tối và ẩm ướt, vì chúng thực sự cần thoáng khí.

  • 4

    Dùng rượu cồn khử mùi chân

    Nếu bạn đang bị ám ảnh bởi mùi khó chịu từ đôi chân dù đã thực hiện các biện pháp vệ sinh hết sức cẩn thận, bạn có thể dùng một chiếc khăn tẩm rượu vodka lau chân để khử mùi khó chịu. Rượu vodka chứa cồn, chất có tính khử trùng và gây khô, nên nó được coi là "khắc tinh" của nấm và vi khuẩn gây mùi hôi chân .

  • 5

    Tư vấn bác sĩ

    Dù đã thực hiện theo nhiều cách nhưng mùi mồ hôi chân của bạn vẫn tồn tại, không kiểm soát được mồ hôi thì bạn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn. Các bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên hợp lý trong trường hợp cụ thể của bạn. Thậm chí, việc tiết nhiều mồ hôi một cách bất thường cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo của sức khỏe.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây