Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Nhiễm virus Ebola như nhận bản án tử hình

Nhiễm virus Ebola như nhận bản án tử hình
Nếu như nhiễm virut HIV, người bệnh còn được sống thêm nhiều năm nếu như biết cách điều trị đúng đắn theo chỉ dẫn của bác sĩ thì với virut Ebola, người nhiễm sẽ gần như bị tử vong sau đó vài ngày.

Con người từng sợ hãi trước HIV/AIDS, nhưng Ebola còn nguy hiểm hơn HIV/AIDS bởi virus này không có văcxin và thuốc phòng. Cách tốt nhất có thể làm chỉ là cố gắng giảm nhẹ bệnh. Dưới đây là những lý do tại sao lại nói "Nhiễm virus Ebola như nhận bản án tử"

  • 1

    Tỷ lệ sống sót thấp

    Cơ hội sống sót nếu nhiễm virut Ebola gần như bằng 0, đặc biệt ở châu Phi. Nó giết 90% số người nhiễm. Nếu bệnh nhân nhiễm Ebola đến giai đoạn bị chảy máu thì chắc chắn họ sẽ chết. Gây chảy máu là "thương hiệu" của Ebola.

    Vì vậy, những người nhiễm virut Ebola đều bị cách ly. Và trong thời gian đó, họ vừa đau đớn bởi những vết mưng nước trên cơ thể do virut gây ra và sự đớn đau khi sắp lìa đời, phải đợi tử thần đến để cắt đi sự sống của họ. Khi họ mang virut Ebola, họ không thể được chôn theo cách thông thường vì bệnh nhân còn sống hay đã chết đều có khả năng truyền bệnh.

  • 2

    Hầu như không có cách chữa

    Có một vài loại thuốc cho các bệnh nhân HIV/AIDS để giúp họ kéo dài sự sống và có chất lượng cuộc sống tốt hơn. Nhưng với Ebola thì các bác sĩ đang trong tình trạng bất lực. Hiện nay chưa có thuốc hay biện pháp điều trị hoặc văcxin để ngừa bệnh. Thuốc kháng virus không có giá trị gì trong việc chữa bệnh cho bệnh nhân nhiễm virut Ebola.Cách điều trị được dùng duy nhất hiện nay cho bệnh nhân Ebola chỉ là để người bệnh ra đi đỡ đau đớn và thanh thản hơn mà thôi.

  • 3

    Rất dễ lây

    HIV/AIDS lây qua tiếp xúc máu hay quan hệ tình dục, Ebola chỉ cần tiếp xúc với cơ thể nhiễm bệnh. Những người có nguy cơ nhiễm Ebola cao nhất là nhân viên y tế, người thân và bạn bè của người bệnh. Thợ săn khỉ, dơi và những người hay ăn thịt cũng cần cẩn thận.

    Sự đáng lo ngại của dịch Ebola bùng phát ở Tây Phi không chỉ vì số lượng nhiều người mắc nhất và nguy hiểm nhất mà còn bởi nhiều nhân viên y tế đã mất mạng khi chăm sóc người bệnh.

  • 4

    Không có cách bảo vệ cụ thể cho con người trước virut Ebola

    Nếu như HIV/AIDS được bác sĩ khuyến cáo cụ thể về cách bảo vệ bản thân khỏi virut thì với Ebola, bạn không có cách nào để bảo vệ bản thân bạn. Bạn được khuyên là rửa sạch tay thường xuyên với xà phòng và nước, tránh tiếp xúc với người nhiễm bệnh (và các chất tiết, máu của họ), tránh tiếp xúc với những người đã tiếp xúc với người bệnh. Tất cả cách phòng bệnh chỉ bằng việc vệ sinh kĩ lưỡng hơn mà thôi.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây