Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cách chữa ngứa sâu róm hiệu quả

Cách chữa ngứa sâu róm hiệu quả
Ngứa sâu róm là bệnh thường bùng phát vào mùa hè khi thời tiết nắng nóng. Da người khi tiếp xúc với lông sâu róm sẽ bị mẩn ngứa. Nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây lở loét, viêm nhiễm. Tìm hiểu rõ về bệnh ngứa sâu róm sẽ giúp chữa bệnh hiệu quả hơn.

Nguyên nhân gây bệnh ngứa sâu róm

Sâu róm nở ra từng trứng bướm. Khi thời tiết nắng, nóng và ẩm, sâu róm rất hay bò vào nhà tránh mưa, làm tổ tạo kén và hóa nhộng. Bệnh ngứa sâu róm thường bùng phát vào mùa hè, từ tháng 3 đến tháng 6.

Sâu róm phá hoại cây trồng và điều phiền toái hơn là lông của chúng làm mẫn ngứa khi bị dính phải, các nốt mẫn ngứa có thể thành từng mảng lớn hoặc rải rác tùy theo số lượng lông bị dính phải, người bị ngứa thường bị gãi làm cho da bị xây xát, có thể gây lở loét, viêm nhiễm. Những vùng da dể bị ngứa như: Kheo tay, nách, mặt, cổ, bụng, lưng. Khi bị ngứa rất khó chịu, làm giảm việc tập trung học tập, lao động, trẻ em bị ngứa thường quấy, khóc làm cho gia đình lo âu.

   Chữa ngứa sâu róm

  • 1

    Loại bỏ lông sâu róm

    Khi phát hiện bị ngứa sâu róm, cần nhanh chóng gắp bỏ sâu và lông gai của sâu róm bám trên da.

    Mẹo trong dân gian đó là dùng nắm xôi nóng để chấm lên vùng da bị lông sâu. Xôi sẽ dính và nhổ lông sâu ra.

     

  • 2

    Sát trùng bằng nước vôi

    Dùng nước vôi loàng rửa nhẹ nhàng phần da đã lấy hết lông sâu róm.

    Nếu không có nước vôi thì có thể sát trùng bằng xà phòng. Sau đó dùng khăn lạnh đắp lên chỗ ngứa sâu róm để giảm sưng và giảm đau.

  • 3

    Đắp lá thuốc

    Giã nhỏ lá chàm hoặc lá bỏng. Cho thêm ít nước để trọn thành dung dịch đặc quánh rồi đắp lên chỗ ngứa sâu róm. Dùng băng gạc buộc cố định cho tới khi nào thấy hết ngứa thì tháo ra.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây