Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cách chọn sấu ngon, cách sơ chế và bảo quản sấu tươi

Cách chọn sấu ngon, cách sơ chế và bảo quản sấu tươi
Sấu là loại quả mùa hè được nhiều chị em nội trợ yêu thích. Ngay khi đang là mùa sấu, chị em hãy học cách chọn sấu ngon và mua thật nhiều sấu để bảo quản trong thời gian dài, dùng quanh năm suốt tháng đều được.

Sấu là thức quả mùa hè rất được lòng các chị em nội trợ và dùng để chế biến đồ uống giải khát như sấu ngâm đường hay các món ăn như sấu ngâm mắm ớt , vịt om sấu , sườn nấu sấu... Tháng 6, tháng 7 chính là thời điểm thu hoạch sấu và cũng là khi sấu ngon nhất, rẻ nhất. Tranh thủ lúc này, chị em hãy học cách chọn mua sấu ngon và bảo quản sấu trong ngăn đá tủ lạnh để dùng dần. 

 Sấu ngâm đường 
  • 1

    Cách chọn sấu ngon

    Những quả sấu già vừa đủ độ (hay còn gọi là sấu bánh tẻ), có lớp vỏ hơi sần sùi là những quả sấu ngon nhất vì khi đó, cùi sấu rất dày và giòn, hạt sấu nhỏ. Sấu có lớp vỏ láng bóng là sấu non, khi sơ chế thường bị dập ủng, nát, ăn mất ngon. Bạn cũng không nên chọn sấu quá già vì khi đó phần thịt quả sẽ rất ít và kém giòn. Những quả sấu già thì chỉ dùng để làm sấu dầm là ngon thôi.

    Khi mua sấu, bạn cũng không nên ham rẻ mà lấy những quả bị thâm, dập hay vỏ xây xát. Chú ý phần cuống quả, nếu cuống còn vết nhựa thì là mới vặt, còn nếu cuống đã héo quắt hoặc bị thâm đen thì là sấu đã lâu ngày, ăn sẽ không giòn và ngon.

    Cách chọn sấu ngon
  • 2

    Cách sơ chế sấu

    Sau khi đã chọn được loại sấu ngon thì trước khi cho sấu vào ngăn đá tủ lạnh bảo quản, bạn cần phải sơ chế sấu. Chỉ được cạo qua lớp vỏ rám của sấu chứ tuyệt đối không gọt nhé. Bạn dùng nạo hoặc lưỡi dao cạo nhẹ nhàng xung quanh quả sấu. Bạn nên cạo vỏ ngay khi sấu còn tươi thì khi dùng sẽ tiện hơn bởi nếu để sấu đông lạnh rồi mới mang ra cạo vỏ thì phần thịt sấu sẽ nhũn ra, rất khó cạo đấy.

    Hiện nay còn có dịch vụ chà vỏ sấu. Nếu bạn mua quá nhiều sấu mà không có thời gian ngồi cạo thì có thể mang đến thuê người ta chà vỏ sấu bằng máy với giá khoảng 5.000 đồng/kg sẽ nhanh hơn.

    Sơ chế sấu
  • 3

    Cách bảo sấu tươi

    Sau khi cạo vỏ, bạn đem sấu đi rửa sạch rồi để ráo nước. Sau đó, chia sấu ra thành các túi nhỏ và cho vào ngăn đá tủ lạnh. Không nên cho sấu chung vào một túi to vì lúc lấy sấu sẽ phải mở ra nhiều lần làm hơi ẩm bám vào sấu khiến các quả sấu dính vào nhau, lúc lấy sẽ khó khăn hơn.

    Với sấu chín không còn nhựa thì thay vì cắt cuống, cạo vỏ, bạn chỉ việc rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào các túi nhỏ, bảo quản trong ngăn đá.

    Cách bảo quản sấu trong tủ lạnh

Với cách chọn sấu ngon và cách bảo quản sấu thông minh trên đây, chị em nội trợ sẽ có sấu quanh năm để chế biến các món ngon cho bữa cơm gia đình.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây