Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Những bài thuốc tuyệt vời từ củ su hào

Những bài thuốc tuyệt vời từ củ su hào
Không chỉ là một loại thực phẩm quen thuộc mà su hào còn có rất nhiều công dụng trong việc chữa bệnh. Cùng tìm hiểu những bài thuốc tuyệt vời từ củ su hào qua bài viết dưới đây.

Su hào từ lâu đã là loại rau củ rất quen thuộc với tất cả mọi người. Từ su hào chúng ta có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác như như luộc, xào, làm canh, hầm xương, làm nộm, phơi tái để làm dưa hoặc làm thành dưa muối. Tuy nhiên không chỉ dùng làm thực phẩm, su hào còn có rất nhiều công dụng trong việc chữa bệnh. Trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu những tác dụng không ngờ của su hào với sức khỏe nhé!

Những bài thuốc tuyệt vời từ củ su hào
  • 1

    Trong su hào có gì vậy?

    Trong thành phần của su hào chứa rất nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng, có thể kể đến như: vitamin A, B1, B2, B6, C, D, E, biotin, K, P, protein, carbohydrate, lipid, chất xơ, canxi, sắt, phospho, kali, natri, đồng, magne, kẽm, selen, caroten, folacin, pantothenic acid, niacin.

    Đặc biệt trong su hào có chứa Mo (mô-lip-đen) là một chất vi lượng có tác dụng ức chế sự tạo thành nitrosamine (một chất gây ung thư) vì vậy nếu sử dụng su hào thường xuyên sẽ có tác dụng trong việc chống bệnh ung thư.

    Su hào có thể chế biến thành nhiều món ăn và cũng là thực phẩm nhiều giá trị chữa bệnh

    Ngoài ra theo Đông y thì su hào có khả năng chữa các bệnh viêm loét hành tá tràng, tiểu bí, nước tiểu đục, thũng độc, viêm xoang, xuất huyết khi đại tiện. Phần lá của su hào cũng có tác dụng chữa đàm tích, ác sang và trị thực tích.

  • 2

    Dùng su hào làm thuốc như thế nào?

    Chữa viêm loét dạ dày, hành tá tràng:Bạn lấy 30 củ su hào, 30g lá cây bỏng (cây sống đời) đem giã nhỏ, cho thêm một chút nước rồi vắt lấy nước cốt để uống. Hoặc sử đơn giản hơn dùng su hào làm thức ăn thường xuyên cũng có tác dụng hỗ trợ trong việc trị bệnh.

    Chữa đờm tích: Bạn dùng lá của su hào nấu cùng dầu vừng, ăn và uống cả nước sẽ có tác dụng chữa bệnh.

    Chữa tỳ hư hỏa thịnh đờm tích trong vùng ngực (bụng bị lạnh đau), nước tiểu đục, tiểu nhỏ giọt, bệnh loét ngoài da. Su hào ăn sống có tác dụng hóa đờm, giải khát, su hào nấu chín để chữa bệnh đại tiện xuất huyết, đem đốt toàn tính rồi nghiền mịn để trị bệnh viêm xoang mũi, thổi vào mũi để chữa bệnh trúng gió cấm khẩu.

    Chữa bệnh âm nang(tinh hoàn sưng to): Bạn lấy su hào, thương lục thái lát, sau đó giã nhuyễn rồi đắp bên ngoài.

    Chữa béo phì, giảm cân: Trong su hào chứa nhiều nước và chất xơ, không có cholesterol và hầu như rất ít chất béo hòa tan nên có tác dụng phòng bệnh tim mạch hoặc đột quỵ, rất thích hợp cho những người bị béo phì hoặc muốn giảm cân. Tuy nhiên để có hiệu quả tốt thì chỉ nên ăn luộc hoặc làm nộm, hạn chế xào.

    Su hào phù hợp với những người muốn giảm cân, tuy nhiên chỉ nên ăn món luộc, nộm

    Giúp thai nhi phát triển tốt hơn: Như đã nói ở phần trên, trong su hào có rất nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt những chất như kali, magiê, selen, axit folic, … giúp bổ sung các chất dinh dưỡng trong quá trình mang thai, bé sẽ có hệ thần kinh và hoạt động não bộ tốt hơn.

    Tăng cường hệ miễn dịch: Trong thời điểm thời tiết giao mùa, con người rất dễ mắc các bệnh như cảm, sốt, ho và viêm họng… Thành phần của su hào cũng chứa nhiều vitamin C, vì vậy nếu thường xuyên sử dụng su hào trong các bữa ăn sẽ giúp hệ miễn dịch được tăng cường giúp phòng tránh các bệnh thường gặp nói trên.

Trên đây là những công dụng và cách sử dụng su hào làm thuốc, chữa một số bệnh thường gặp. Bạn thấy đấy, xung quanh chúng ta có rất nhiều loại thuốc quý đúng không? Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo các bài thuốc và công dung của nhiều loại cây, quả khác trên lamsao.com nhé!

XEM THÊM:

  • 5 công dụng tuyệt vời của lá chanh đối với sức khỏe
  • 9 tác dụng của diếp cá với sức khỏe mà ít người biết
  • Tác dụng chữa bệnh của quả dứa gai

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây