Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Bài thuốc hay giúp chữa cảm lạnh do mưa

Bài thuốc hay giúp chữa cảm lạnh do mưa
Bài thuốc này giúp trị cảm lạnh do mưa, các triệu chứng như ớn lạnh dọc xương sống, nhức đầu, mệt mỏi uể oải, sợ lạnh, đầy bụng, có khi làm cho đi tiêu phân lỏng, hay có sốt nhẹ.

Thời tiết lạnh sẽ có những cơn mưa bất chợt. Nhiều khi bạn quá bận rộn, nếu chạy ra ngoài đường bị ướt thì bạn sẽ rất dễ bị cảm lạnh. Khi bị cảm lạnh bạn thường đun nước xông và làm ấm cơ thể của mình.

Trứng gà, lá tía tô và hành ta nấu cháo giải cảm rất hay
  • 1

    Bài thuốc chữa cảm lạnh

    Việc chữa cảm lạnh vô cùng quan trọng. Bạn hãy xem bài thuốc dưới đây, đem hãm với nước sôi trong khoảng 15-20 phút rồi dùng thuốc khi còn ấm.

  • 2

    Nguyên liệu 

    Để chữa bệnh cảm lạnh bạn hãy sử dụng các nguyên liệu dưới đây

    Tế tân 4 gr; hoắc hương 8 gr; bạch đậu khấu 4 gr; sa nhân 4 gr; trần bì 2 gr; cảo bản 2 gr; hậu phác 4 gr; ngô thù du 2 gr; quế chi 2 gr; gừng tươi 8 gr (3 lát).

    Bài thuốc này có tác dụng ôn trung, tán hàn, khu phong, giải cảm rất hiệu quả trong các trường hợp cảm lạnh mới mắc phải trong 1 - 2 ngày.

    Vị thuốc hậu phác trong bài thuốc chữa cảm lạnh
  • 3

    Cách dùng

    Bạn nên nhớ dùng bài thuốc trên lúc còn nóng, cơ thể sẽ ra mồ hôi. Bạn nên tránh ra ngoài gió, vì các lỗ chân lông đang mở rộng sẽ bị gió nhập vào, không tốt cho người bệnh.

    Nên dùng kèm một tô cháo giải cảm gồm: cháo trắng, hành ta, lá tía tô thái nhuyễn, gừng tươi, lòng đỏ trứng gà và một chút tiêu đen - sẽ giúp cơ thể hết cảm, phục hồi sức khỏe rất hiệu quả.

    Ngoài ra bạn xem cách bảo vệ sức khỏe ngày lạnh :

    >> Mẹo hay giúp trị cước chân tay trong thời tiết lạnh

    >> Tránh cho bé không bị cảm lạnh bằng 5 cách đơn giản

    >> Thực phẩm giúp thoát chứng lạnh tay chân mùa đông đến

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây