Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cách chọn trứng vịt lộn ngon, non không thể bỏ qua

Cách chọn trứng vịt lộn ngon, non không thể bỏ qua
Trứng vịt lộn ngon, bổ dưỡng phải là loại trứng non, mới. Nhưng làm sao để phân biệt được đâu là trứng non, đâu là trứng già, đó là điều không phải dễ. Bạn có thể tham khảo cách chọn trứng vịt lộn ngon mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé!

Trứng vịt lộn là một món ăn ngon, bổ dưỡng, đồng thời trứng vịt lộn cũng là một món ăn, bài thuốc có công dụng dưỡng huyết, ích trí, giúp cơ thể mau trưởng thành, cải thiện khả năng sinh lý. Khi ăn trứng vịt lộn cùng rau răm, rau răm kết hợp với trứng vịt lộn sẽ đem tới sự cân bằng âm dương cho cơ thể. Điều mà ai cũng thấy đó là trứng vịt lộn ăn cùng với rau răm và gừng sẽ giúp không bị lạnh bụng, đầy hơi, có thể tránh các trục trặc về đường tiêu hóa.

Trứng vịt lộn đối với phụ nữ mang thai, theo quan niệm của các cụ ngày xưa cho rằng, phụ nữ mang thai ăn nhiều trứng vịt lộn sẽ giúp con có đôi chân dài. Điều này tuy chưa được chứng minh nhưng phải nhận thấy trứng vịt lộn là một thực phẩm bổ dưỡng cho mẹ và bé, đồng thời cũng là món ăn ngon miệng cho bà bầu.

>>>XEM NGAY: Bí quyết đẻ con chân dài: Ăn trứng vịt lộn

Nhưng làm thế nào để chọn được trứng vịt lộn ngon, non, chứa nhiều chất dinh dưỡng? Đừng lo lắng, bạn hãy tham khảo cách chọn trứng vịt lộn ngon dưới đây nha!

  • 1

    Hãy dựa vào cảm giác của bạn

    Dấu hiệu đầu tiên để nhận biết trứng non là cảm giác của bạn, bạn cầm quả trứng trên tay. Nếu cảm thấy quả trứng nặng thì tức là quả trứng đấy vẫn còn tươi, còn quả trứng nào nhẹ thì đó là quả trứng đã già, bạn đừng nên chọn.

  • 2

    Quan sát trứng vịt lộn dưới ánh sáng

    Tiếp đến, khi chọn mua trứng vịt lộn, bạn hãy đưa trứng lên vùng ánh sáng mạnh và quan sát khoảng trống bên trong quả trứng. Nếu bạn nhìn thấy khoảng trống rộng thì đó là trứng gà, ngược lại nếu khoảng trống thu nhỏ thì đó là trứng vịt lộn  tươi non bạn nhé!

  • 3

    Sử dụng nước để kiểm tra trứng

    Nếu được người bán hàng cho phép, bạn hãy thả số trứng bạn chọn vào thau nước muối loãng. Quả trứng vịt lộn còn tươi sẽ chìm xuống còn quả trứng hỏng, để quá lâu sẽ nổi lờ đờ trên mặt nước đấy.


  • 4

    Khi mua trứng vịt lộn ở siêu thị nên chọn hộp trứng được xếp hạng AA

    Trứng vịt lộn non liên quan không nhỏ đến việc bạn căn đúng thời gian để mua, thông thường trứng ấp 20 ngày sẽ là ngon nhất, cùi dừa không rắn, nhỏ.

    Khi bạn chọn mua trứng trong siêu thì thì nên chọn những hộp trứng đóng dấu xếp hạng là AA. Dùng theo hạn sử dụng khuyến cáo của nhà sản xuất hoạc đóng hộp. Hạn sử dụng là ngày bao nhiêu thì bạn sử dụng đến đúng ngày đó.

  • 5

    Cách luộc trứng vịt lộn ngon

    Bạn đừng nghĩ luộc trứng vịt lộn là đơn giản, không hẳn là như thế, luộc trứng vịt lộn cũng đòi hỏi phải có kỹ thuật đấy! Để luộc trứng vịt lộn chuẩn, ngon, chín tới, ngọt thơm mà không bị nát và mất đi chất dinh dưỡng bạn hãy thực hiện theo những bước sau đây.

    Trước khi bỏ trứng vào nồi phải rửa thật sạch trứng đã nhé. Sau đó, bạn đổ nước ngập trứng (không nên đổ quá nhiều nước sẽ khiến bạn mất thời gian làm sôi hoặc quá ít nước sẽ làm trứng chưa kịp chín trước khi nước cạn nồi).

    Bạn cho thêm một chút muối vào nồi. Muối sẽ giúp trứng chín nhanh hơn mà không bị vỡ vỏ. Khi nước trong nồi sôi thì vặn nhỏ lửa, để lửa nhỏ đều đều thêm 15 phút nữa để trứng chín từ từ. Đối với trứng đã già nên luộc kĩ thêm vài phút sẽ làm trứng có vị ngậy hơn. 

    Trứng vịt lộn mà dùng kèm với muối hạt tiêu cùng chút rau răm, gừng tươi thì ngon hết ý luôn đấy!


  • 6

     Các món ngon từ trứng vịt lộn

    Trứng lộn có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, đơn giản nhất là luộc chấm muối tiêu. Thế nhưng, các bà nội trợ, các đầu bếp không ngừng sáng tạo ra nhiều món ăn ngày càng khoái khẩu nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức của thực khách. Ngoài trứng luộc, nấu lẩu, kho mắm, hiện nay nhiều nhà hàng, quán ăn còn biến tấu thêm nhiều độc đáo như trứng lộn chiên giòn, trứng lộn sốt me, le le ấp trứng, món nào cũng bùi bùi, tỏa hương thơm phức. 

    Muốn có món trứng lộn sốt me, phải chuẩn bị một chén me dầm lấy nước, đậu phộng rang, rau răm. Trứng lộn nên chọn con còn nhỏ, đem luộc vừa chín rồi lột vỏ. Xong ướp trứng với nước sốt me, bột ngọt, tiêu, đường, tỏi phi và bột nêm cho thấm trước khi đem chiên. Đợi khi nào trứng chuyển sang màu vàng, bốc thơm phưng phức là lấy ra cho vào đĩa, rắc thêm đậu phộng và rải lên vài cọng rau răm cho bắt mắt.

    XEM NGAY:  Trứng vịt lộn xào me ngon tuyệt, ăn là mê

    Với món trứng vịt lộn chiên giòn phải dụng công tỉ mỉ hơn. Ngoài gia vị như tiêu, tỏi, muối, bột ngọt, các đầu bếp còn phải lăn trứng vào bột giòn trước khi cho vào chảo dầu chiên.

    Để nấu lẩu mắm, lẩu thịt thì chỉ cần đập trứng bỏ vỏ, cho nguyên con vào nồi súp đang sôi là chúng ta sẽ có món ngon hảo hạng, độ ngọt của nước lẩu thì ngay cả lẩu hải sản cũng phải chào thua.

    Món trứng lộn chiên giòn hay trứng lộn sốt me đều được chăm chút kỹ lưỡng từ phụ liệu đến phong cách trình bày. Đặc biệt món ăn này nhất định không thể thiếu rau răm, không thể thiếu hành, tỏi, tiêu, ớt, ngoài tác dụng kích thích vị giác, làm dậy mùi thơm ngon còn có tác dụng bảo quản thức ăn rất tốt đấy! Điều thú vị là khi đưa miếng trứng vào miệng, người ăn sẽ cảm nhận ngay vị béo, bùi của trứng và vị cay chua mặn nồng của thức chấm. Món này không những ngon bằng miệng mà còn no bằng mắt nữa đấy nhé!
    >>> Tham khảo thêm:   Hột vịt lộn hầm thuốc bắc bổ dưỡng  

  • Chúc các bạn có những giây phút thưởng thức ẩm thực tuyệt vời nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây