Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


U40 Hà Nội xắn tay vào bếp nấu món nào chồng cũng mê, "ruồng rẫy" ngay cơm nhà hàng

U40 Hà Nội xắn tay vào bếp nấu món nào chồng cũng mê, "ruồng rẫy" ngay cơm nhà hàng
Bận bịu công việc cơ quan, chăm sóc nhà cửa nhưng chị Việt Hồng (38 tuổi, Hà Đông, Hà Nội) vẫn rất đam mê bếp núc, ngày nào chị cũng dành thời gian nấu ăn cho chồng con.

Không chỉ thế, chị Việt Hồng còn chia sẻ, đi nhà hàng ăn có món gì mới thường chỉ cần ăn qua 1 lần là chị có thể về làm được. Bởi hơn hết, nấu ăn thực sự là niềm yêu thích của chị. Đam mê này chị được mẹ truyền cho.

“Từ nhỏ mình đã được mẹ dắt đi chợ, chỉ dạy, hướng dẫn từ cách lựa đồ tươi ngon đến cách chế biến từ đơn giản đến cầu kỳ. Mẹ mình luôn dặn "bệnh từ khẩu nhập". Vì vậy món ăn với mình không chỉ là ăn no, ăn ngon còn phải là bài thuốc để điều chỉnh sức khỏe. Mình có thể nấu nhiều loại món ăn, chè, đồ uống, làm bánh”, chị cho biết.

Hàng ngày chị sẽ nấu ăn sáng cho con và bữa chiều tối cho gia đình (3 người lớn và 1 trẻ nhỏ). Mỗi bữa ăn như thế, chị Hồng sẽ dành khoảng 1 tiếng để vào bếp. Vì nơi làm ở xa nên chị về khá muộn nhưng đều phải cố gắng nấu thật nhanh để khoảng 7 giờ cả nhà cùng nhau ăn tối.

Để làm được điều này, chị thường đi chợ vào những ngày cuối tuần, mua sẵn đồ ăn chính như thịt, cá, sườn, gà… về sơ chế rồi để ngăn đá, nấu dần trong tuần. Không những vậy, chị cũng lên sẵn thực đơn cho cả tuần để cân đối dinh dưỡng, đỡ ngán và cũng không phải nghĩ “hôm nay ăn gì”.

Nấu ăn thực sự là niềm yêu thích của chị. Đam mê này chị được mẹ truyền cho.

“Khi xây dựng thực đơn mình sẽ cân đối về thực phẩm. Chẳng hạn thịt bò, thịt gà, thịt lợn... thì 1-2 bữa/tuần, thủy hải sản thì 2-3 bữa/tuần, rồi mình xen kẽ với đậu, trứng... Dựa trên thực đơn đó mình sẽ đi chợ và sơ chế, ướp gia vị sẵn theo các món như kho, chiên, nấu... rồi chia các hộp để tủ lạnh. Vì nhà ít người nên mình thường không căn về giá tiền mà chỉ căn về lượng thức ăn sao cho vừa đủ, không nhiều để bị thừa, bữa sau ăn lại mất ngon”, chị chia sẻ.

Hàng ngày chị sẽ nấu ăn sáng cho con và bữa chiều tối cho gia đình (3 người lớn và 1 trẻ nhỏ).

Khi nấu ăn chị Việt Hồng cũng sẽ quan tâm đến thời tiết, tùy trời nóng-lạnh mà có món ăn cho phù hợp. “Chẳng hạn mùa đông thì ăn các món hầm, nấu, xào để có nhiều năng lượng. Còn mùa hè thì là các món luộc, hấp... cho thanh mát".

Bên cạnh đó chị luôn cố gắng để đảm bảo cân bằng các thành phần đạm - xơ - bột... cho bữa ăn. Vì nhà vừa có người già, trẻ nhỏ, lại cả người đang tuổi lao động nên chị thường sẽ nấu 3-4 món 1 bữa để đáp ứng nhu cầu cho mọi người. Và điều quan trọng mà chị luôn chú tâm là thực phẩm đầu vào luôn tươi ngon, có nguồn gốc rõ ràng, được sơ chế và bảo quản đúng cách.

Mỗi bữa ăn như thế này, chị Hồng sẽ dành khoảng 1 tiếng để vào bếp.

Có lẽ vì đam mê nấu ăn, lại quan tâm đến từng khẩu vị của mỗi người trong gia đình, nên chị chia sẻ, chưa có ai phàn nàn về bữa ăn chị nấu. “Chẳng hạn như bố và chồng chị không thích ăn các món chua ngọt, hay đồ ăn kiểu Nhật, Âu... nhưng bé nhà chị lại thích những món đó. Nên khi nấu chị vẫn làm những món này nhưng làm lượng ít đi, và làm thêm các món thuần Việt khác để mọi người cùng ăn ngon miệng”.

Vì nơi làm ở xa nên chị về khá muộn nhưng đều phải cố gắng nấu thật nhanh để khoảng 7 giờ cả nhà cùng nhau ăn tối.

Mọi người đều rất thích món chị nấu và hưởng ứng, ăn uống nhiệt tình. Với chồng và bé nhà chị thì đồ ăn mẹ nấu luôn là ngon nhất, hơn cả nhà hàng.

Việc nấu nướng với chị rất nhẹ nhàng, không vất vả. Với chị, bữa cơm hàng ngày, chỉ cần bát đĩa đẹp đẽ một chút, thức ăn được đơm ra bát đĩa gọn gàng, tinh tươm, mọi người đều thấy thoải mái, ngon miệng là được.

Mọi người đều rất thích món chị nấu và hưởng ứng, ăn uống nhiệt tình. Với chồng và bé nhà chị thì đồ ăn mẹ nấu luôn là ngon nhất, hơn cả nhà hàng.

9x giảm 10kg nhờ các món ăn tự nấu vừa ngon lại khoa học
Với quyết tâm giảm cân, cô nàng sinh viên Nguyễn Thủy (Hà Nội) đã tự tay nấu các món ăn ngon theo chế độ riêng kết hợp với luyện tập, cô đã hoàn toàn...
Bấm xem >>

Theo Minh Phương (Khám phá)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây