Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Thương vợ bận, chồng lao vào cơm nước hộ, ai ngờ có ngày thành đầu bếp gia đình tài ba

Thương vợ bận, chồng lao vào cơm nước hộ, ai ngờ có ngày thành đầu bếp gia đình tài ba
Vì công việc của vợ quá bận bịu nên anh Long (33 tuổi, Văn Quán, Hà Nội) đã nhận hết công việc nấu ăn và chăm sóc con cái về phần mình.

Là một quản lý của một cửa hàng spa cùng vợ, bận bịu với công việc nhưng anh Long vẫn luôn dành thời gian để chăm sóc gia đình. Anh Long chia sẻ, trước đây anh vốn làm việc cho một công ty xây dựng nhưng vì đặc thù của ngành này là nay đây mai đó, không có thời gian chăm sóc con cái. Anh đã quyết tâm nghỉ việc, về nhà quản lý cửa hàng cùng vợ, đồng thời để có thời gian chăm sóc hai con trai của mình.

Anh cho biết, bản thân mình không hề phân biệt việc nhà là của vợ. Anh luôn tự ý thức được rằng, việc gia đình không chỉ riêng của phụ nữ. Vợ chồng cần phải san sẻ công việc cho nhau. Không chỉ bữa ăn mà việc nhà như lau dọn, quần áo đều phải chung tay. Anh thấy có như vậy gia đình mới êm ấm.

Vì thế, do vợ quá bận bịu, không có thời gian để tìm hiểu các món ăn, chế độ dinh dưỡng của mỗi món… Lo lắng nếu nấu không đúng, con sẽ bị đầy bụng, khó tiêu… nên anh đã nhận việc đó về mình.

Cũng may, từ hồi học cấp hai, anh đã biết sơ qua về nấu nướng. “Lúc đó bố mẹ mình bận kinh doanh nên phải tự nấu để có thức ăn đi học. Năm cấp 3 mình bận học nên mẹ vẫn là người nấu ăn chủ yếu”. Nhưng cũng chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ giúp anh có nền tảng về ẩm thực.

Có lẽ vì là người kỹ tính trong việc ăn uống nên các món ăn anh nấu ra vô cùng cẩn thận. Dưới bàn tay chăm chút của anh, mỗi món ăn thơm ngon, hấp dẫn chẳng kém bất cứ chị em nội trợ tài ba nào. Anh cũng thường để ý đến sở thích cũng như tình trạng sức khỏe của các thành viên trong gia đình để chế biến món ăn sao cho phù hợp.

“Ví dụ hôm nay mẹ mình mua gà ta và mua rau muống nhà người quen. Bố kêu đau bụng thì mình chuyển món xào gà. Vì gà có gừng giúp bố đỡ đau bụng. Nhúng rau muống sạch thì ngon tuyệt vời”.

Vợ và các con, mọi người trong gia đình đều khen và rất thích các món ăn anh nấu. Chẳng hạn, “Cháu lớn nhà mình ăn xong bảo "ước gì mai con lại được ăn món này" mặc dù các cháu có thiếu thốn gì đâu. Mình nghĩ, thay đổi khẩu vị khiến bọn trẻ thấy lạ miệng và kích thích ăn uống hơn”, anh nói.

Để tiện nấu nướng, trong nhà anh lúc nào cũng có đủ gia vị đồ khô nên việc nấu nướng luôn sẵn sàng. Khi nấu ăn, để nhanh gọn nhất có thể, anh Long còn sắp xếp thời gian, thứ tự chế biến từng món ăn rất khoa học, rõ ràng. “Ví dụ mình luộc thịt trước để lấy nước dùng nấu canh cải; lấy hành khô thì phải nghĩ xem có dùng tỏi ớt để pha nước chấm không, một công đôi việc thì món ăn sẽ nhanh và dễ dàng”, anh chia sẻ bí quyết.

Tuy không tự nhận nấu ăn là đam mê của mình nhưng anh Long cũng chia sẻ, mình chưa bao giờ thấy chán việc nấu ăn. Dù trước đây vợ anh từng “chê” nhưng anh chẳng bao giờ nản. Đó lại là động lực để anh cố gắng hơn nữa.

Theo anh, để nấu ăn ngon trước tiên cần phải có thực phẩm đảm bảo. Bên cạnh đó là gia vị đầy đủ cũng như tâm lý người ăn. "Nếu có khách vào ăn cơm mà nắm bắt được họ miền Bắc hay miền Nam thì cách nấu ăn sẽ khác hơn. Cá nhân mình thấy dạo này trẻ con đi ăn đồ Tây nhiều nên mình đang cập nhật thêm các món. Để từ đó nấu cho các con và trẻ nhỏ đến chơi nhà".

Với anh, bữa cơm gia đình rất quan trọng bởi đây là thời điểm các thành viên trong nhà quây quần bên nhau, hỏi han và chia sẻ những công việc đã xảy ra trong ngày, để mọi người gắn kết với nhau hơn. Vì thế, dù bận cỡ nào anh vẫn vào bếp, nổi lửa để nấu những “yêu thương” cho gia đình.

Mẹ trẻ khoe tiền chợ cả tháng 5 người 1,5 triệu, chị em nhìn loạt mâm cơm mà choáng
Đăng một loạt mâm cơm đủ 4 món rồi khẳng định đây là mức giá "nhà em ở nông thôn", bà mẹ trẻ nhận nhiều "gạch đá".
Bấm xem >>
Theo Ngọc Lam (Khám phá)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây