Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Những mẹo nấu ăn đơn giản chị em nào cũng bắt buộc phải biết

Những mẹo nấu ăn đơn giản chị em nào cũng bắt buộc phải biết
Dù xinh đẹp, đảm đang hay vụng về xấu xí bạn cũng nên biết những mẹo nấu ăn cực đơn giản mà hữu hiệu sau đây để áp dụng trong mỗi bữa cơm ngon hay trổ tài nấu nướng.

Mẹo nướng cá

Để món cá nướng có lớp vỏ ngon hấp dẫn, bạn chỉ cần quét chút mayonnaise lên. Bí quyết là nhúng cá vào nước sốt, sau đó quét mayonnaise và rắc chút muối lên miếng cá và bắt đầu nướng, khi nướng xong bạn sẽ nhỏ vài giọt nước chanh lên miếng cá, như vậy là đã hoàn thành món cá nướng, ngon không khác gì trong nhà hàng.

(Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Nấu cháo

Để nấu được các món cháo ngon giàu dinh dưỡng, nhưng không bị tràn ra ngoài khi sôi, thì bạn hãy cho vào đó một ít dầu ăn. Nếu muốn khi nấu cháo không bị cháy đáy nồi thì trước khi nấu, bạn nên đun khô nồi, rồi cho ít dầu ăn tráng đáy và xung quanh nồi sẽ không bị cháy. 

Mẹo làm màu nem rán vàng đẹp bằng giấm đường

Món nem rán đã mất rất nhiều thời gian, tuy nhiên lúc thưởng thức thì màu sắc lẫn mùi vị lại không được như ý. Do đó, muốn ngon như nhà hàng, bạn hãy lấy đường trộn với giấm ăn lên vỏ nem trước khi đem rán, đảm bảo bạn sẽ thấy bất ngờ, màu nem rán vàng đẹp, vô cùng hấp dẫn. 

Cách giảm độ mặn khi nấu ăn

Với các món canh bổ dưỡng, hay các món kho xào, bạn hoàn toàn có thể dùng khoai tây, gọt sạch vỏ rồi cắt thành từng lát mỏng, cho vào món ăn đã được nấu chín ít nhất 15 phút trước khi ăn. Trong trường hợp không có khoai tây, bạn có thể thay bằng cà chua hoặc mật ong cũng vô cùng hiệu quả. 

(Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Phân biệt trứng mới, cũ

Để phân biệt, bạn hãy thả trứng vào chậu nước muối. Nếu trứng chìm thì là trứng mới, trứng nổi lên mặt nước là trứng quá cũ và không nên ăn nữa.

Mẹo vặt chữa cháy cho thức ăn

Nếu chẳng may đồ ăn bị cháy, hãy bình tĩnh dùng một chiếc khăn ướt đậy lên chiếc nồi, có chứa phần thức ăn đã bị cháy đến khi chiếc khăn nguội. Việc làm này sẽ giúp lấy đi mùi cháy khét của đồ ăn.

Chế biến bít tết không cần dầu mỡ

Khi nấu nướng, bạn hãy đặt miếng thịt bò nằm theo chiều dọc và lúc này, mỡ từ phần viền miếng thịt sẽ chảy ra, nên bạn chẳng cần dùng đến dầu, mỡ mà vẫn có món bít tết ngon đúng điệu và nguyên vị như nhà hàng. 

(Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Để nước dùng không có váng

Muốn có nồi nước dùng trong vắt, không có váng, đơn giản là bạn cần hầm thịt trên lử nhỏ trong 1-3 giờ và liên tục vớt bọt trong khi nấu. Nếu dùng thịt bò hay thịt cừu để làm nước dùng, bạn nên rang qua các loại rau, trước khi cho vào nồi nước dùng để có được hương vị hấp dẫn cho món ăn.

Mách chị em bỏ túi 4 mẹo làm nem chua vừa ngon vừa sạch cho ngày hè
Mùa hè được nhâm nhi nem chua tự làm với tương ớt cay cay thì chẳng còn gì hấp dẫn bằng nhỉ.
Bấm xem >>

Theo Quỳnh Anh (Thế giới trẻ)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây