Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Mẹ đảm Đà Nẵng khoe những mâm cơm ngon hấp dẫn giá chỉ từ 50 - 100 nghìn đồng

Mẹ đảm Đà Nẵng khoe những mâm cơm ngon hấp dẫn giá chỉ từ 50 - 100 nghìn đồng
Trông những mâm cơm của chị Biên Thùy (Đà Nẵng) ngon và đầy đặn như vậy nhưng vì chi tiêu hợp lý nên chúng không mất quá nhiều tiền.

Dù bận bịu với công việc kinh doanh tại gia nhưng chị Hoàng Biên Thùy (29 tuổi, Đà Nẵng) vẫn rất chăm chỉ vào bếp nấu ăn cho gia đình vào bữa trưa và tối. Còn bữa sáng, gia đình chị sẽ ăn ở ngoài.

Chị chia sẻ, ngày nấu ăn hai bữa nên chị sẽ đi chợ 1 lần, như vậy sẽ rẻ hơn và cũng lựa chọn được nhiều nguyên liệu tươi ngon, hấp dẫn. Chính vì chi tiêu hợp lý nên mỗi bữa chị chỉ mất từ 50 – 100 nghìn đồng.

Ngoài giá cả, chị Thùy cho biết, khi nấu ăn, chị luôn chú ý đến sự cân bằng dinh dưỡng và cách bày biện các món ăn. “Nhà mình có hai vợ chồng và hai con trai (một 6 tuổi, một 8 tuổi). Gia đình hoạt động khá nhiều vì thế mỗi bữa ăn chị sẽ lựa chọn nguyên liệu đủ dinh dưỡng như đạm, rau, trái cây để bổ sung năng lượng cho mỗi người. Mình biết nhu cầu ăn của mỗi thành viên để mua đồ ăn phù hợp.

Giá cả cũng là vấn đề nhưng không nhất thiết quy định mỗi bữa phải ăn khoảng bao nhiêu. Có bữa mất nhiều tiền hơn một chút, bù lại có những bữa cũng rất rẻ", chị chia sẻ.

Chị chia sẻ, cơm nhà chị luôn có tiêu chí gồm 1 món mặn, món rau, canh và trái cây tráng miệng. Chị còn tranh thủ thời gian ép thêm nước hoa quả sạch cho cả nhà thưởng thức sau ăn để tăng cường sức khỏe.

“Mỗi bữa ăn mình thường quan sát khẩu phần mỗi người ăn nhiều ít như nào để đi chợ cho phù hợp. Bữa ăn thỉnh thoảng có dư thừa thức ăn thường chỉ là cá kho hay thịt kho còn lại bữa ăn nào cả nhà cũng đều ăn hết”, chị nói.

Vào những ngày nắng nóng, chị Thùy thường ưu tiên những món ăn đơn giản như luộc, canh rau, hấp… và nhiều trái cây để tráng miệng. Chị cũng hạn chế các món ăn có nhiều dầu mỡ hay chiên rán cho bữa cơm bớt ngấy.

Chị Biên Thùy còn chia sẻ, chồng con chị có sở thích ăn uống rấy đơn giản nên chị nấu món gì cả nhà đều ăn món đó. Tuy nhiên, những món chồng con thích chị vẫn sẽ ưu tiên nấu nhiều hơn. Để bữa ăn gia đình bớt ngán, chị thường xuyên thay đổi thực đơn.

“Hôm nay ăn món gì rồi thì ngày mai sẽ không ăn tiếp món đó cho dù cả nhà thấy ngon. Ngoài nấu nướng chế biến xong Thùy cũng thích săp xếp lại đồ ăn theo cảm hứng để nhìn mâm cơm hấp dẫn hơn kích thích mọi người ăn ngon miệng”.

Do chăm chút từng món ăn nên cả nhà rất thích các món ăn chị nấu. Tuy chồng không nói ra nhưng với chị Thùy, thấy chồng vui vẻ khi thưởng thức hết từng món ăn, khiến chị rất hạnh phúc. Còn với hai cậu con trai, “lúc nào chúng ríu rít khen mẹ nấu ngon, trang trí đẹp, mình vui lắm’’ chị nói.

Với chị Thùy mâm cơm gia đình rất quan trọng, bữa ăn không chỉ chăm sóc sức khỏe hàng ngày cho mọi người mà còn là nơi gắn kết gửi gắm yêu thương cho mọi người qua mỗi bữa ăn mình nấu. Mà bản thân chị cũng cảm thấy rất vui, hạnh phúc khi tự tay chăm sóc gia đình của mình.

Cỗ cưới đại gia toàn tôm hùm, cua hoàng đế khiến dân tình than thở "cả đời chưa được ăn"
Những món chính như tôm hùm, cua hoàng đế Alaska, cua bể Cà Mau... trong thực đơn cỗ cưới khiến bao người phải xuýt xoa, thích thú.
Bấm xem >>
Theo Phương Anh (Khám phá)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây