Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Độc lạ mứt sen trà xanh

Độc lạ mứt sen trà xanh
Mứt hạt sen vị trà xanh không những thơm ngon, thanh mát lại rất độc đáo, nhấp thêm ngụm trà nóng hổi sẽ làm tăng thêm hương vị đặc trưng của món mứt mới lạ này. Tết này chiêu đãi khách đến chơi bằng món mứt hạt sen vị trà xanh thì quả là tuyệt vời đấy!

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 500gr hạt sen tươi hoặc khô

- 300gr đường cát trắng

- 1 chút muối

- 1 thìa bột trà xanh

Cách làm mứt hạt sen vị trà xanh như sau:

- Bước 1: Hạt sen mua về cần loại bỏ hết tâm sen để món mứt không bị đắng rồi đem rửa sạch, nếu là hạt sen khô bạn nên ngâm nước 1-2 tiếng cho hạt sen nở mềm, khi luộc sẽ nhanh hơn.

- Bước 2: Đổ nước vào nồi và bật bếp đun cho sôi lên thì cho 1 chút muối vào cùng, tiếp theo bạn cho hạt sen vào luộc tới khi thấy hạt sen chín là vớt ra, không nên luộc hạt sen chín kỹ quá, khi sên mứt sẽ rất dễ bị nát.

- Bước 3: Cho hạt sen vào tô sạch rồi thêm đường, bột trà xanh và trộn đều sau đó ướp cho đường tan hết là có thể mang đi sên mứt.

- Bước 4: Đường sau khi đã tan hết thì chắt phần nước đường đổ vào chảo, bật bếp đun lửa vừa cho nước đường sôi lên 2-3 phút mới cho hạt sen vào cùng. Tiếp tục sên cho nước đường rút cạn bớt, trong khi đó bạn thỉnh thoảng đảo nhẹ tay, tránh làm mứt bị nát.

- Bước 5: Khi nước đường rút cạn bớt nước và nước đường keo lại thì để lửa nhỏ nhất và đảo đều cho tới khi mứt khô ráo thì tắt bếp. Tiếp tục đảo thêm vài phút nữa cho mứt khô hoàn toàn mới thôi, đợi mứt nguội thì đem cất trong hũ sạch, đậy nắp kín và bảo quản nơi thoáng mát là được.

Cách làm mứt khoai tây hoa hồng đẹp mắt, dẻo ngon cho ngày Tết

Bên cạnh các món mứt truyền thống thì mứt khoai tây cũng rất dễ làm và lạ miệng. Đặc biệt, tạo hình hoa hồng khiến...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây