Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cứ tưởng làm đúng, hóa ra khi nướng thịt xiên chúng ta vẫn mắc 7 lỗi sai đơn giản này

Cứ tưởng làm đúng, hóa ra khi nướng thịt xiên chúng ta vẫn mắc 7 lỗi sai đơn giản này
Có nhiều lỗi sai khi nướng thịt xiên mà chúng ta không hề hay biết.

Xiên thịt quá chặt và sát nhau

Nhiều người xiên thịt quá chặt và để các miếng thịt thường dính sát nhau. Tuy nhiên làm vậy thịt sẽ chín không đều. Do đó, khi xiên, nên để các miếng thịt cách nhau khoảng 2mm là hợp lý để các phần ngoài miếng thịt chín đều.

Thái thịt không đều nhau

Có thể vì vội hoặc không biết, nhiều người thường thái thịt nướng miếng to, miếng nhỏ không đều nhau. Tuy nhiên, khi các miếng thịt có kích cỡ khác nhau thì thời gian để chúng chín cũng khác nhau. Các miếng thịt nên thái đều và với kích cỡ khoảng 2.5cm – 3.25 cm. Nếu thái nhỏ quá thịt cũng sẽ bị khô, còn thái to quá sẽ lâu chín, khó ăn.

Thêm củ quả vào xiên cùng

Đây là thói quen của nhiều người nhưng rõ ràng, rau củ chín nhanh hơn thịt vì thế chúng sẽ bị cháy nếu đợi đến khi thịt chín, khiến thịt bị ám mùi. Nếu bạn thích ăn rau củ nướng, có thể xiên riêng chúng ra và nướng riêng.

Dùng gỗ mục thay vì than củi hoặc than đốt

Nhiều người sử dụng gỗ mục, ván cũ từ hàng rào, cành cây thối để thay cho than củi hoặc than của các loại gỗ tốt nướng thịt. Nhưng chất lượng gỗ không chỉ ảnh hưởng tới thời gian chín của thịt mà còn ảnh hưởng tới mùi vị của thịt xiên.

Than của loại gỗ hỏng này rất nhanh tàn, bụi than nhiều vì vậy chắc chắn chúng ta không nên sử dụng chúng để nướng thịt.

Đổ nước lên than

Khi đổ nước vào than đang cháy lớn, nhiệt của chúng sẽ giảm xuống rất nhanh, thậm chí khó nóng lại kịp để làm chín thịt. Ngoài ra, chẳng may nước đổ vào thịt cũng khiến thịt lâu chín hơn.

Cách hạ bớt lửa của than xuống là dùng que cời than ở giữa ra xung quanh.

Nướng thịt trên ngọn lửa

Nhiều người nghĩ than cháy rực lên nướng thịt mới ngon và nhanh chín là hoàn toàn sai lầm. Điều này chỉ khiến thịt cháy đen bên ngoài mà bên trong vẫn còn sống.

Nướng thịt trên than chưa kịp đỏ

Khi than vẫn còn đen, chưa đỏ hồng, nướng thịt sẽ không chín và không đều. Lưu ý, khi than có lớp tro bạc bám quanh, phát ra tiếng nổ nhẹ là lúc đó than đã được để có thể bạn cho thịt vào nướng.

Suốt ngày nấu ăn mà chị em không biết 7 mẹo hữu ích này thật phí
Mẹo nấu ăn, chính là các thủ thuật thông minh giúp bạn có những biện pháp trong nhà bếp một cách sáng tạo, tiết kiệm thời gian và tiền bạc nhất. Dưới...
Bấm xem >>
Theo Thu Minh (Brightside) (Khám phá)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây