Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Choáng váng cảnh chen lấn giành giật mua "mâm cua dì Ba" ở Sài Gòn, 10 phút bán 30kg

Choáng váng cảnh chen lấn giành giật mua "mâm cua dì Ba" ở Sài Gòn, 10 phút bán 30kg
Mâm cua vừa được bày xuống, hàng chục cánh tay bắt đầu liên tiếp thò vào, không kịp nâng lên đặt xuống hay chọn lựa gì nhiều.

(Clip: Cảnh tranh cướp mua cua ở "mâm cua dì Ba")

Khoảng 10 ngày gần đây, những người dân sống trong khu hẻm 565 Nguyễn Trãi Quận 5 xôn xao bàn tán về “hiện tượng lạ” ở mâm cua của dì Ba – một người phụ nữ ngoài 70 với thân hình phúc hậu vốn đã bán cua hấp tại đây được hàng chục năm nay.

Dù có tiếng hiền lành, bán cua ngon trong hẻm nhưng bình thường, dì Ba vẫn phải ngồi từ sáng đến chiều mới bán hết mâm cua hơn 10kg, tích cóp từng đồng bạc lẻ. Vậy mà bỗng dưng ở đâu, dù 12h30 mới bán nhưng mỗi buổi trưa từ khoảng 11 – 11h30 đã có hàng chục người đứng xếp hàng chờ trực, đợi dì Ba vừa bưng mâm cua đến là tranh giành nhau mua bán... Khiến hàng xóm xung quanh vô cùng ngạc nhiên.  

Một buổi trưa trong những ngày đầy kỳ lạ này: Có mặt tại hẻm 565 Nguyễn Trãi lúc 11h30, dù trước đó, Sài Gòn vừa bất chợt đón một cơn mưa rào khá nặng hạt nhưng PV quan sát đã có rất nhiều người dân xếp hàng chờ đợi người phụ nữ sở hữu mâm cua “gây sốt”. Những người dân trong con hẻm nhỏ chia sẻ về người phụ nữ với cái tên rất chung chung “dì Ba”:

“Dì Ba bán hàng ở đây từ mấy chục năm rồi, mà bỗng đâu dạo này tự dưng mâm cua hot, bao nhiêu người tìm đến mua. Dì già rồi, tính toán không được nhanh nên tôi phải chạy ra giúp dì bán cua mấy hôm nay”.

“Nhà tôi xưa cũng hay mua cua dì Ba cho mấy đứa cháu thỉnh thoảng ăn. Cua ngon, chắc lắm nhưng mà trước không có đông thế này. Nghe đâu bảo hôm trước có mấy đứa trẻ tình cờ đi ngang ăn thử cua dì Ba, thấy ngon nên lên mạng chia sẻ, thế là đông đột biến”.

“Hoàn cảnh dì Ba đáng thương lắm. Chồng mất sớm, con trai cũng mất sau đó mấy năm, giờ có mình dì sống đâu bên Bình Chánh đó. Người dân ở đây thương nên cho mượn cái vỉa hè này ngồi bán cua, lâu lắm rồi. Mấy hôm nay dì bán đắt hàng, cái cân này cũng của chị bán trái cây bên cạnh cho mượn để cân cua, tính tiền nhanh hơn”.

Từ hơn 11 giờ, đã có rất nhiều người đứng xếp hàng tại hẻm 565 Nguyễn Trãi để chực chờ mua cua hấp.

“Hôm trước có ông bố đèo con ra 2,3 lần mới mua được cua. Đứa con khóc đòi quá trời. Mà có cả mấy người ở đâu ăn cua kêu không ngon, hôm sau mới mang ra bảo. Tôi chẳng biết có phải đúng mua ở đây không nhưng dì Ba vẫn đền cho cua khác với trả lại tiền. Thành ra hôm ấy chẳng lãi đồng nào”.

.....

Sau một hồi xôn xao, khoảng đến hơn 12 giờ, bỗng đâu một người đàn ông chở mâm cua và phía sau là người phụ nữ lớn tuổi xuất hiện. Đám đông bắt đầu nhốn nháo “dì Ba”, “dì Ba đến rồi”, “tránh đường cho dì Ba vào ngồi đi đã”; “từ từ hôm nay cua nhiều, yên tâm ai cũng có phần”….

12 giờ hơn, mâm cua bắt đầu được một người đàn ông lái xe ôm chở đến, ngồi sau là dì Ba.

Mâm cua đỏ au, con nào con nấy chắc nịch, thơm mùi biển khiến ai cũng thèm thuồng.

Phần muối tiêu ớt với công thức riêng biệt của dì Ba cũng là bí quyết giúp mâm cua đắt hàng.

Mâm cua vừa được bày xuống, hàng chục cánh tay bắt đầu liên tiếp thò vào, không kịp nâng lên đặt xuống hay chọn lựa gì nhiều, cứ ai tiện cầm được con nào liền ngay lập tức tính tiền, bỏ cua vào túi nilon, thêm túi muối ớt, quả chanh, trả tiền rồi bỏ về ngay lập tức.

Những con cua có giá không hề rẻ, cua thịt 600.000 đồng/kg, cua gạch son 650.000 đồng/kg, còn cua cốm thì 1 triệu đồng/kg.  Mỗi người mua ít nhất cũng 200-300 nghìn/con, có người mua nhiều, giá cả triệu đồng nhưng chẳng ai suy nghĩ lấy một giây trước khoản tiền lớn mà sẵn sàng móc hầu bao ngay khi vừa tranh lấy được một con cua.

Trong tích tắc, hàng chục cánh tay thò vào lựa cua.

"Từ từ! Ai cũng có phần", tiếng người phụ nữ áo xanh bán hộ dì Ba liên tục vang lên.

Cuộc mua bán, trả giá diễn ra nhanh chóng.

Một người phụ nữ hớt hải chạy ra với con cua giành được.

Hai chị em khác đang xem lại phần cua của mình.

Người đàn ông này sau khi biết thông tin về mâm cua trên mạng đã đi từ huyện Nhà Bè sang quận 5 để mua 3 con cua hết hơn 1 triệu đồng.

Chỉ sau 10 phút, mâm cua của dì Ba hết sạch “như một cơn gió”. Khi đám đông đã tan, người phụ nữ ngoài 70 tuổi mới có dịp nở được nụ cười. Dì tâm sự, dì tên thật là Huỳnh Ngọc Dung (70 tuổi, ngụ quận 8). Cứ 7h hàng ngày, dì đi lấy cua Cà Mau ở mối trong chợ Hòa Bình (quận 5), tự tay chọn đem về làm sạch rồi mang đi hấp.

“Ngày xưa chẳng ai dạy, cứ ra chợ mua cua rồi mua nhiều thì thành biết chọn thôi. Cua cứ cầm chắc tay là ngon. Bí quyết nữa là hấp xong cua thì phải lau sạch, quết một lớp dầu bóng lên cho đẹp mắt. Hôm nay dì lấy 52kg cua, trừ đi khoảng 15kg dây thì còn đâu là bán hết sạch. Dì cũng bất ngờ và vui lắm vì bỗng dưng mấy hôm nay đông khách như vậy”.

Có nhiều người mua cua, đi đi về về mấy lần mới mua được nhưng khi được hỏi vì sao bán đắt hàng mà không nhập thêm nhiều cua về, dì Ba trần tình “Mỗi ngày ở chợ chỉ có được từng đó cua là ngon, người ta phần cho mình. Cua ốp, không ngon dì không lấy. Nên chỉ có được nhiêu đó thôi. Hôm nào lựa nhầm của kém cũng phải nói thật với khách. Ai thích cua cốm thì bán phải lột mai ra trước, chắc đúng cua cốm mới lấy tiền”.

Cua Cà Mau được dì Ba tự tay lựa từng con, chắc nịch.

Sau khi "cơn lốc" khách đến mua cua tan dần, dì Ba mới có thể giãn lông mày, nở được nụ cười mừng rỡ.

Bán cua đã cả mấy chục năm nay, dì luôn làm với cái tâm, chọn đúng cua ngon mới đưa khách. Hầu như cả mâm không hỏng con nào.

Nhìn cách dì Ba nâng niu, sắp đặt, lựa chọn từng con cua rồi lau sạch sẽ như những người bạn thấy được cái tình, cái tâm của người phụ nữ cô đơn này đặt vào mâm cua nuôi sống bản thân mỗi ngày ở tuổi đã đến cái dốc bên kia cuộc đời.

Người Sài Gòn xếp hàng ăn sầu riêng trả hạt, 9x Đắk Lắk một ngày bỏ túi 30 triệu
Theo quan sát, nhiều người đến ăn đều chung cảm nhận là sầu riêng có hương vị khá ngon. Một số bạn trẻ thậm chí đã quay lại quán đến 2-3 lần trong vài...
Bấm xem >>
Theo Hạ Mây (Khám phá)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây