Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cách làm sinh tố mãng cầu ngon, ăn ngay kẻo hết

Cách làm sinh tố mãng cầu ngon, ăn ngay kẻo hết
Sinh tố mãng cầu mát lịm, ngon ơi là ngon sẽ là món giải nhiệt số 1 cho bạn trong mùa hè này. Cách làm sinh tố mãng cầu ngon còn cực đơn giản đấy nhé! Bạn hãy đi chợ mua ít nguyên liệu rồi về trổ tài thôi nào.

Mãng cầu là đặc sản của xứ nhiệt đới, ăn khá giống quả na nhưng to hơn và có nhiều gai. Vì thế, nhiều người còn gọi mãng cầu là quả na gai. Mãng cầu có vị ngọt, mùi thơm nên được sử dụng nhiều làm bánh, kẹo, mứt. Nhân lúc mãng cầu vẫn đang còn mùa, bạn hãy chạy ra chợ mua lấy ít mãng cầu về học cách làm sinh tố mãng cầu ngon theo công thức dưới đây của chúng tôi nhé.

Nguyên liệu

Mãng cầu: 1 quả to vừa
Sữa tươi: 30ml
Sữa đặc: 90gr

Nguyên liệu để làm sinh tố mãng cầu

 Để có được một ly sinh tố mãng cầu ngon thơm chuẩn vị thì khâu chọn mua mãng cầu cần được chú trọng. Mãng cầu xiêm ngon nhất là mãng cầu ở miền Tây vì có vị ngọt thanh rất vừa miệng. Bạn cần chọn được những trái còn tươi, to, da vàng, láng và gai cách thưa nhau, như vậy thì phần cơm mãng cầu mới dày.

Cách làm sinh tố mãng cầu ngon

  • 1

    Mãng cầu khi mua về, bạn đem bóc bỏ phần vỏ mãng cầu, sau đó dùng tay nặn nhẹ để loại bỏ hạt.

    Lọc lấy phần cơm mãng cầu
  • 2

    Cho phần cơm mãng cầu vừa lọc bỏ hạt vào máy xay sinh tốt, thêm ít sữa tươi vào cùng. Nếu thích vị béo ngậy, bạn còn có thể cho thêm ít kem tươi (whipping cream) vào nữa nhé.

    Cho mãng cầu vào máy xay sinh tố
  • 3

    Thêm một ít sữa đặc vào máy xay. Nếu không có sữa đặc thì bạn cho thêm 1-2 thìa đường cho ngọt.

     Cách làm sinh tố  mãng cầu gai
  • 4

    Cho tiếp 1-2 viên đá lạnh vào máy xay. Lưu ý là chỉ nên cho 1-2 viên thôi nhé, nếu thích uống lạnh thì bạn có thể cho cơm mãng cầu và sữa tươi vào tủ lạnh trước rồi mới xay, khi đó, món sinh tố sẽ ngon đậm đà mà vẫn mát lạnh.

    Thêm đá viên
  • 5

    Bật máy xay, xay nhuyễn các nguyên liệu.

    Cách làm sinh tố mãng cầu ngon

    Sau đó, rót thành phẩm ra một chiếc cốc sạch là có thể thưởng thức rồi.

    Và đây là ly sinh tố mãng cầu mà bạn hằng ao ước bấy lâu nay
Thành phẩm

Bạn thấy không? Cách làm sinh tố mãng cầungon quá dễ mà chẳng tốn thời gian. Chỉ với các nguyên liệu cũng không đắt tiền mà lại dễ kiếm là bạn đã có ngay một món sinh tố ngọt mát để giải nhiệt hè này rồi. 

Caption

Những ly sinh tố mát lạnh, bổ dưỡng là món giải nhiệt tuyệt vời cho mùa hè. Nếu là một "tín đồ" của những món sinh tố ngon thì Lamsao xin mách bạn vô vàn cách làm sinh tố đơn giản mà cực ngon miệng như: sinh tố bơ , sinh tố chuối sữa chua , sinh tố dâu tây chuối ,... để bạn tha hồ trổ tài tại nhà nhé! 

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây