Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


2 cách làm nước ép mát bổ, đẹp da cho mùa hè

2 cách làm nước ép khá mới với hương vị rất đặc biệt sẽ không chỉ giúp bạn xua đi cái nóng tức thì mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất quý giá cho cơ thể.

1. Cách làm nước ép khoai lang tím, nấm tuyết

Nguyên liệu:

- 1 củ khoai lang tím (trọng lượng cỡ 150g)

- Ít nấm tuyết

Cách làm

  • 1

    Khoai tím gọt vỏ, bổ làm đôi, sau đó thái hạt lựu. Để tránh cho khoai lang tím bị thâm sau khi cắt, bạn nên ngâm phần khoai đã thái này vào nước muối loãng nhé.

  • 2

    Nấm tuyết ngâm trong nước ấm cho nở mềm, vớt ra rửa sạch, để ráo.

    Nấm cắt bỏ chân rồi thái miếng nhỏ (càng nhỏ càng tốt).

  • 3

    Cho nấm tuyết và khoai vào trong máy làm sữa đậu nành. Thêm đường theo khẩu vị.

    Thêm nước theo tỷ lệ 1:6, sau đó bật máy. Thông thường thì thời gian để thức uống này hoàn thành là khoảng 20 phút. Sau khi máy làm xong bạn cho ra lọc qua rây để khi uống ngon hơn và cũng đẹp mắt hơn nhé!

     Nước ép khoai lang tím vốn là món khá lạ đối với nhiều chị em. Thức uống không chỉ có màu sắc rất đẹp mắt mà hương vị cũng vô cùng mới mẻ với vị ngọt thanh. Khoai lang tím có nhiều tác dụng rất hữu ích cho sức khỏe như chống viêm, giảm sưng, làm mờ vết thâm, chống lão hóa, giảm cân, ngừa mụn nhọt hay giúp sáng da... nên được nhiều chị em lựa chọn. Với gợi ý này thì giờ chị em đã có thêm một biến tấu mới hấp dẫn hơn cho lựa chọn của mình. Vừa ngon miệng, lại đẹp da nữa đúng không?

     

2. Cách làm nước ép lê - mã thầy

Nguyên liệu:

- 2 quả lê

- 10 củ mã thầy (hay còn gọi là củ năng)

- Ít nước

Cách làm

  • 1

     Lê gọt vỏ, cắt bỏ phần lõi bên trong rồi xắt nhỏ.

    Củ mã thầy cũng gọt sạch lớp vỏ bên ngoài, thái miếng nhỏ.

  • 2

    Cho tất cả vào máy làm sữa đậu nành, thêm lượng nước tương ứng rồi bật máy. Vì lê và mã thầy vốn đã có độ ngọt rất vừa miệng rồi nên bạn không phải thêm đường nữa. Tuy nhiên, tùy khẩu vị thì bạn có thể thêm đường ở bước này nếu muốn.

    Nếu không có máy làm sữa, bạn có thể làm thủ công bằng cách xay nhuyễn phần nguyên liệu, sau đó lọc bỏ bã, lấy phần nước đem đun sôi.

     Nước ép lê - mã thầy ngoài công dụng giải nhiệt, cung cấp lượng đường tự nhiên, dễ hấp thu cho cơ thể còn hỗ trợ hệ tiêu hóa nhanh chóng, loại bỏ độc tố, làm sạch cơ thể. Cả lê và mã thầy đều có công dụng giảm béo, vì thế, nếu chị em nào muốn giảm cân, thì thức uống này là một người bạn tốt để đồng hành đấy. Chỉ cần một uống một ly trước bữa ăn thì cảm giác thèm ăn sẽ giảm bớt.

     
     


    Chúc bạn hài lòng với hai cách làm nước ép này nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây