Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Vì sao HLV The Voice cứ hễ ra mắt là gây tranh cãi?

Vì sao HLV The Voice cứ hễ ra mắt là gây tranh cãi?
Năm mùa giải The Voice thì có đến 4 màn tranh cãi ngay khi công bố dàn huấn luyện viên. Còn một mùa còn lại được ủng hộ ban đầu nhưng lại tạo sóng ở giai đoạn nước rút.
The Voice 2018 vừa công bố bộ tứ quyền lực đảm đương vai trò cầm cân nảy mực. Tiếp tục câu chuyện "9 người thì 10 ý" , sự xuất hiện của Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên được đánh giá là chưa phù hợp, thậm chí đẩy lên cao hơn mùa trước khi Thu Phương, Lam Trường trở thành giám khảo bên cạnh Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên. Hai giọng ca 8X tuy đã ngồi “ghế nóng” từ mùa năm trước nhưng đến nay vẫn chưa xoá nổi nghi ngờ về năng lực trong lòng khán giả. Khi họ đảm nhận trọng trách “cầm cân nảy mực” bên cạnh tiền bối - trong đó Thu Phương nhiều lần được khen ngợi như một diva nhạc Việt - không ít khán giả chỉ trích cả hai chưa đủ tầm cỡ.
Sự xuất hiện của Lam Trường cũng là thắc mắc lớn. Dù nam ca sĩ có kinh nghiệm làm giám khảo nhưng gần đây không có nhiều hoạt động, sản phẩm âm nhạc nổi bật. Một giọng ca tuy lâu năm nhưng lại im ắng khi thị trường âm nhạc đang không ngừng đổi mới sẽ huấn luyện thí sinh ra sao, để vừa đảm bảo chuyên môn vừa phù hợp với xu hướng âm nhạc hiện tại. Đó là điều nhiều người thắc mắc khi nhận thấy sự góp mặt của A2. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến ủng hộ dàn HLV mới. Sự cân bằng giữa số lượng HLV ở hai thế hệ khác nhau khiến công chúng mong chờ một chương trình mới mẻ, hấp dẫn hơn, đảm bảo cả tính chuyên môn lẫn giải trí.
Trong mùa trước đó, Thu Minh là đại diện duy nhất của thế hệ ca sĩ đi trước, trong khi đó Tóc Tiên, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh đều là lớp đàn em, theo đuổi dòng nhạc giải trí, thị trường. Đây là năm đầu tiên Giọng hát Việt có tới 3 HLV thuộc thế hệ cuối 8X, bởi vậy khán giả tranh cãi, nghi ngờ, chỉ trích là điều khó tránh khỏi. Không những không thể so sánh với Thu Minh về cả năng lực lẫn kinh nghiệm, bộ ba 8X còn bị chê là chưa đủ năng lực để dẫn dắt thí sinh.
Khi vòng Giấu mặt của chương trình lên sóng, làn sóng tranh cãi chưa dừng lại. Thay vào đó, việc các HLV tập trung bình luận về đời tư hơn cả chuyên môn càng khiến khán giả thất vọng, tức giận. Phải mất một thời gian rất dài sau đó, cả ba mới có cơ hội để chứng minh khả năng của bản thân và xoa dịu những nghi ngờ, tranh cãi của dư luận
Thực tế, để tìm được đội ngũ HLV vừa đảm bảo chuyên môn vừa phù hợp với nhu cầu giải trí, thu hút người xem là bài toàn khó với các chương trình thực tế. Bởi vậy, hầu hết năm nào, The Voice cũng gặp trở ngại khi công bố bộ tứ ngồi ghế nóng. Ở mùa đầu tiên diễn ra năm 2012, Hồ Ngọc Hà là lý do khiến công chúng không hài lòng. Thời điểm đó, tuy là nữ ca sĩ nổi tiếng, có chỗ đứng ở showbiz, nhưng, dòng nhạc cô theo đuổi được đánh giá là thiên về hướng giải trí, thị trường.
 Giọng hát của nữ ca sĩ có xuất thân người mẫu khi đó cũng được đánh giá là chưa đủ tốt. Xét về yếu tố chuyên môn, Hồ Ngọc Hà là người khiến công chúng băn khoăn nhất trong dàn HLV gồm Thu Minh, Trần Lập, và Đàm Vĩnh Hưng. Đàm Vĩnh Hưng tuy cũng khiến công chúng băn khoăn về giọng hát và dòng nhạc anh theo đuổi liệu có phù hợp với một cuộc thi nhưng so với Hồ Ngọc Hà, anh nhiều kinh nghiệm ca hát hơn.  
Mùa 2 lên sóng năm 2013 gồm 4 HLV giàu kinh nghiệm là Quốc Trung, 2 diva Hồng Nhung, Mỹ Linh và Đàm Vĩnh Hưng. Có thể nói đây là năm chương trình làm hài lòng khán giả nhất về yếu tố chuyên môn của đội ngũ HLV. Tuy nhiên, khi chuyên môn đã được đảm bảo thì điều công chúng lo lắng lại là tính giải trí. Và quả thực, đúng như suy nghĩ của khán giả, The Voice 2013 lên sóng không lạm dụng chiêu trò, scandal. Đồng thời, các HLV cũng nhận xét khéo léo, tế nhị… đến mức quá an toàn. Chương trình năm đó ổn về chuyên môn nhưng rõ ràng giảm nhiệt so với hai mùa giải đầu tiên.
Sau đó một năm, Giọng hát Việt lấy lại phong độ khi dàn mới gồm Tuấn Hưng, Mỹ Tâm, Thu Phương và Đàm Vĩnh Hưng đảm bảo về chuyên môn và giải trí. Sự xuất hiện của Mỹ Tâm với lối nói chuyện hài hước, đặc biệt là khi tung hứng cùng Đàm Vĩnh Hưng khiến chương trình thu hút khán giả sau một mùa giải im ắng. Chiến thắng của nữ ca sĩ và cậu học trò nhút nhát Đức Phúc cũng là câu chuyện khiến công chúng không ngừng bàn tán trong mùa giải năm đó.
Không gây tranh cãi khi ra mắt nhưng dàn HLV mùa này lại trở thành đề tài bàn tán  trong giai đoạn nước rút của mùa giải. Cụ thể, từ vòng live show, cộng đồng mạng cũng xôn xao câu chuyện "bằng mặt không bằng lòng" giữa hai  nữ huấn luyện viên. không ít khán giả cho rằng cách phản ứng của hai nữ huấn luyện viên thể hiện rõ sự rạn nứt trong mối quan hệ của họ.  Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến sự mâu thuẫn giữa FC của 2 bên. Tuy nhiên, sau đó, giọng ca Em nằm mơ phố bác bỏ nghi án "cạch mặt" đàn em còn phía Mỹ Tâm không đưa ra bình luận.

Tiết mục gây xôn xao của Đức Huy Đức Huy với giọng hát còn yếu trong vòng Casting




Nguồn tin: news.zing.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây