Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Bị chê "thảm họa", ông bầu nhóm Zero9 phản pháo: "Chỉ cần người ngoan"

Bị chê "thảm họa", ông bầu nhóm Zero9 phản pháo: "Chỉ cần người ngoan"
Phản hồi về loạt ý kiến tiêu cực nhắm vào nhóm nhạc vừa được ra mắt ngày 30/3, "ông bầu" Tăng Nhật Tuệ cho biết anh cần tìm người ngoan hơn là người giỏi.
MV POM - Zero9 MV ra mắt của nhóm nhạc Zero9 sau 2 năm đào tạo.

Cách đây vài ngày, nhóm nhạc Zero9 do công ty của nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ đào tạo và quản lý chính thức ra mắt công chúng. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của "ông bầu" cũng như các thành viên Zero9, MV POM thay vì "tạo sốt" ở VPop lại nhận được vô vàn phản ứng tiêu cực từ phía công chúng. Bảy chàng trai bị gắn mác "thảm họa", "nhạc nhảm", "HKT phiên bản 2018"...

Trước luồng dư luận này, "ông bầu" Tăng Nhật Tuệ cho rằng nhóm xứng đáng nhận được nhiều sự trông đợi từ phía khán giả. Đồng thời, nhạc sĩ người Hà Nội khẳng định anh không dùng chiêu trò "chọc chửi" để lăng xê gà nhà.

"Nếu cố tình tạo thị phi, tôi còn làm mạnh tay hơn", Tăng Nhật Tuệ nói. 

"Nếu cố tình tạo thị phi, tôi còn mạnh tay hơn nhiều"

Sản phẩm ra mắt của Zero9 hứng chịu nhiều chỉ trích vì phát âm không rõ ràng, khán giả không phân biết được các thành viên sử dụng tiếng Việt hay ngoại ngữ. Theo lời Tăng Nhật Tuệ, việc không phát âm rõ ràng là trường hợp khó tránh khỏi khi theo đuổi phong cách rap của trap-hiphop.

"Đó không phải là định hướng công ty. Chính tôi cũng không nghe rõ các em ấy rap gì", anh cười lớn. 

Anh khẳng định nhóm sẽ tiếp thu ý kiến và phản hồi của khán giả làm "kim chỉ nam" cho quá trình luyện tập để sản phẩm sau. "Ông bầu" hứa hẹn trong tương lai nhóm sẽ sửa đổi những hạn chế hiện nay. 

Tăng Nhật Tuệ cho biết anh không định hướng nhóm nhạc mới đi theo con đường "thị phi".

Trước nghi vấn "xào xáo" âm nhạc của các nhóm nhạc Hàn Quốc, nhạc sĩ người Hà Nội tiết lộ ca khúc của Zero9 do một ê-kíp Hàn Quốc sản xuất và gửi về Việt Nam. Anh không phải người sáng tạo trực tiếp và "vô can" trước nghi vấn đạo nhạc.

"Tôi và ê-kíp đã suy nghĩ nhiều về sản phẩm ra mắt của nhóm và cho rằng nếu ra mắt một ca khúc vẫn mang 'màu' hiện tại của VPop thì nhạt quá. Vì vậy chúng tôi mạo hiểm chọn một bài hát khó".

Thừa nhận những mặt hạn chế cũng như phản bác nghi án "đạo", Tăng Nhật Tuệ vẫn cho rằng dư luận đang phản ứng thái quá với âm nhạc và những điều xoay quanh Zero9. Công ty của Tăng Nhật Tuệ không có dự định dùng chiêu trò "chọc chửi" để lăng xê gà nhà. 

Tác giả Em là bà nội của anh nói thêm, bản thân và ê-kíp mất 2 năm đầu tư vào quy trình tuyển chọn và đào tạo nên đặt nhiều hy vọng vào sự thành công ban đầu của nhóm. Do đó, họ không dự đoán được phản ứng của công chúng. Đến nay, luồng tranh cãi này cũng vượt quá tầm kiểm soát của công ty, mọi kế hoạch chuẩn bị trước đều đi chệch hướng. 

"Mọi sự tự tin ban đầu về nhóm đều đi vào ngõ cụt", anh thẳng thắn bày tỏ. 

Chỉ cần người ngoan, không cần người giỏi 

Zero9 gồm 7 thành viên được tuyển chọn từ 30 ứng viên và trải qua quá trình đào tạo kéo dài 2 năm. Tuy nhiên, biểu hiện trong những ngày qua không đáp ứng được kỳ vọng về mặt tài năng của công chúng. 

Trước vấn đề này, "ông bầu" của nhóm thừa nhận các thành viên không ai có nền tảng nghệ thuật từ ban đầu, tất cả đều xuất phát từ con số 0.

Giải đáp thắc mắc về tiêu chí chọn người khi tất cả đều "mù" kĩ năng, Tăng Nhật Tuệ tiết lộ quan điểm làm việc của anh là chỉ cần người ngoan, không cần người giỏi.

"Tôi không cần người giỏi, chỉ cần người ngoan", nhạc sĩ người Hà Nội nói về tiêu chí chọn "gà".

"Ở trong nghề như chúng tôi mới hiểu được nếu có tài mà không có đức thì không giải quyết được vấn đề gì. Thực tế, có nhiều người tài hiện nay cũng chẳng có chỗ đứng trong showbiz. Đôi khi là họ không may mắn tìm được người đỡ đầu, nhưng đôi khi là do họ không 'ngoan'". 

Anh cho rằng điểm quan trọng nhất là phải lựa chọn những bạn trẻ có đạo đức để có thể đi đường dài. Khán giả cho rằng nhóm không có thực tài, nhưng Tăng Nhật Tuệ phản bác rằng chỉ mới một bài hát ra mắt chưa nói lên được điều gì.

"Nếu ngay từ đầu biểu hiện rõ "vốn" có được thì chặng đường dài phía sau khán giả đâu thể trông chờ được điều gì khác. Cái gì cũng 'bung' hết ra từ đầu thì còn gì vui vẻ nữa, phải không?", Tăng Nhật Tuệ nói.

Không cố tình xúc phạm người hâm mộ

Không chỉ vướng phải tranh cãi về âm nhạc, Zero9 còn bị chỉ trích vì thái độ ứng xử của ê-kíp. Cụ thể, người quản lý trang fanpage của nhóm đã công khai cãi nhau và dùng ngôn ngữ tục tĩu xúc phạm fan như "Hồi nhỏ có đi học không bạn?", "Chả lẽ chửi cho sáng mắt ra"...

Trước câu hỏi này, Tăng Nhật Tuệ cho biết fanpage của nhóm có đến 3 người quản lý. Trong đó, có 2 người là fan "cứng" của Zero9 nên khi thấy thần tượng bị chỉ trích nặng nề đã phản ứng không hay.

Độ tuổi trung bình của các thành viên Zero9 cũng như người hâm mộ còn khá nhỏ nên công ty muốn giữ nhóm tránh xa khỏi các bình luận tiêu cực để tránh làm ảnh hưởng tới tinh thần. Tuy nhiên, "ông bầu" cũng cho rằng dù ở độ tuổi nào cũng đều phải chịu trách nhiệm về việc cư xử trước truyền thông và công chúng.

"Trong hôm nay ê-kíp sẽ họp với các bạn quản lý fanpage để xử lý khiển trách. Đây là sai sót của ê-kíp, tôi phải đứng ra thay mặt cả công ty xin lỗi công chúng".  

 "Ông bầu" Zero9 khẳng định nhóm không đạo nhạc cũng không dùng chiêu trò thị phi nhàm chán. 

Việc sản phẩm ra mắt gây nhiều tranh cãi và dần nhận được sự chú ý của dư luận được cho là có nhiều nét tương đồng với phương hướng hoạt động của các nghệ sĩ trẻ đi trước. Tăng Nhật Tuệ khẳng định anh không đưa ra phương hướng này. 

"Chúng tôi không mạo hiểm đến mức làm ra chuyện đó. Công ty có liều lĩnh đến mấy cũng không đưa ra chiến lược tệ như vậy. Chiêu đó cũng đã quá cũ rồi, nếu định lăng xê bằng thị phi chúng tôi sẽ làm cách khác. Nếu chủ động muốn cho mọi người ném đá thì tôi và ê-kíp còn làm mạnh tay hơn chứ đâu chỉ dừng ở vài nghi vấn đạo nhạc nhàm chán. ", Tăng Nhật Tuệ bày tỏ.

Là một người tham gia showbiz trong nhiều năm, nhạc sĩ người Hà Nội cho rằng làm nghệ thuật là con đường dài lâu, không thể mạo hiểm để công chúng quay lưng. "Nếu biểu hiện về mặt năng lực của mình chưa tốt thì quá trình phấn đầu trau dồi trên con đường dài có thể sẽ đưa khán giả quay lại. Còn lời nói thì không thể rút lại, nhất là xúc phạm khán giả".




  • #ZINGCHART

    #zingchart là bảng xếp hạng âm nhạc uy tín nhất hiện nay trên thị trường nhạc Việt. Căn cứ vào số lượng người nghe thực (Unique Listener) theo giờ trên Zing MP3, #zingchart được giới chuyên môn đánh giá cao về tính tin cậy, độ chính xác trong việc đo lường sức hút tự nhiên của tác phẩm âm nhạc hay nghệ sĩ. Bên cạnh đó, việc cập nhật diễn biến theo giờ của #zingchart đã giúp phản ánh đầy đủ và rất kịp thời những xu hướng âm nhạc mới nhất của thị trường nhạc Việt.

Nguồn tin: news.zing.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây