Cách nấu bún ốc ngọt vị, nóng hổi cho bữa sáng

Thứ ba - 16/08/2016 11:03

Cách nấu bún ốc ngọt vị, nóng hổi cho bữa sáng

Bữa sáng, bạn hãy trổ tài nấu món bún ốc nóng hổi cho cả nhà thưởng thức nhé. Cách nấu bún ốc rất đơn giản, với vị chua chua của nước dùng, thịt ốc bùi, kèm thêm chút rau sống và đậu rán làm cho món bún ốc trở nên tuyệt hảo hơn.

Bún ốc là món ăn mà người dân thủ đô đặc biệt khoái khẩu, bất kể vào mùa nóng hay mùa lạnh. Bún ốc mang đến cho người ta cảm giác thưởng thức tuyệt vời, vừa dai vừa ngọt từ thịt ốc kết hợp hài hòa với các nguyên liệu và gia vị đi kèm. 

Bún ốc bây giờ không hẳn chỉ có ốc, mà ngoài ốc ra còn có thêm nhiều thứ như: đậu phụ, giò lụa, thịt bò tái, mọc… Phải công nhận bát bún ốc đầy đủ như thế thật ngon, nhưng đôi lúc làm cho người ta cảm thấy bát bún hơi quá tải vì phải “gánh” thêm quá nhiều thứ, khiến cho người ăn không còn cảm nhận được vị ngậy mà vẫn chua thanh tao, thơm giòn sần sật và cay xé lưỡi của bún ốc đơn giản nữa.

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn cách nấu bún ốc đơn giản mà vẫn đủ chất cho bữa sáng nóng hổi. Bạn sẽ dễ dàng thực hiện mà không phải cầu kỳ trong khâu chuẩn bị nguyên liệu nhé!

Nguyên liệu

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để nấu bún ốc nóng hổi bao gồm:

- Ốc (ốc nhồi, ốc biêu, ốc vặn) đều được: 1kg 

- Xương heo: 500g

- Cà chua: 3 quả

- Giấm bỗng (hoặc me)

- Rau thơm, hành hoa, tía tô

- Hành khô

- Đậu trắng: 3 bìa

- Bún ăn kèm: 500g

- Gia vị: Bột nghệ, bột canh, mì chính, dầu ăn.

>>> Mách bạn cách chọn ốc ngon:

Khi chọn ốc, bạn chạm tay vào miệng ốc, nếu chúng thụt sâu vào bên trong - đó là những con ốc còn sống và rất tươi. Cầm con ốc lên thấy nặng mùi, quan sát lớp mày cứng của ốc thụt sâu vào bên trong, thì chắc chắn ốc đã chết. Ngoài ra, bạn chỉ cần thả vào trong chậu nước, ốc chết sẽ nổi sấp với miệng quay xuống dưới. Ốc béo là những con có mày nằm sát trên miệng ốc, ốc gầy ốm thì lớp mày đó thụt sâu vào bên trong.

 
  • 1

    Bước đầu tiên bạn cần làm là mua ốc về bạn ngâm ốc vào nước vo gạo, cắt vài lát ớt để ốc nhả bẩn, rửa lại cho sạch, cho ốc vào nồi luộc khều lấy ruột và giữ lại phần nước luộc (không nên luộc quá kỹ ốc sẽ bị dai, không ngon).

  • 2

    Tiếp đến, bạn phi thơm ít đầu hành trắng và hành hoa cho thịt ốc vào xào, thêm chút xíu gia vị để ốc được đậm đà. Với xương heo chần sơ nước nóng rồi rửa sạch, cho vào nồi áp suất ninh lấy nước cốt.

  • 3

    Cà chua, hành hoa tía tô bạn rửa sạch rồi ngâm với nước muối loãng chừng 5 phút để đảm bảo vệ sinh.

    Sau đó, bạn bổ múi cau cà chua, tía tô, hành hoa bạn thái nhỏ nhé!

  • 4

    Tiếp theo, bạn cắt đậu phụ thành từng miếng vừa ăn rồi rán vàng. Để đậu phụ có màu đẹp, bạn có thể cho thêm chút bột nghệ vào trong chảo dầu. Vớt đậu phụ ra đĩa.

  • 5

     Vẫn chảo đó phi thơm chút hành khô với dầu ăn cho cà chua vào xào sơ. Thêm một chút bột nghệ vào xào cùng. Sau đó chế phần nước xương heo với nước ốc và cà chua, thêm ít dấm bỗng đặt lên bếp đun nhỏ lửa. Nêm gia vị vừa miệng.

  • 6

    Khi nồi nước dùng ninh xương sôi đều rồi hạ bớt lửa, cho dấm bỗng vào. (Nếu không có dấm bỗng thì thay bằng me hay quả chua gì cũng được, tuy nhiên sẽ ko ngon và thơm bằng vì dấm bỗng có vị chua rất thanh). Trong lúc đó bạn chần bún bằng một nồi khác sau đó cho bún vào bát tô. Cuối cùng, bạn xếp đậu phụ lên trên, thêm vài thìa ốc, ít hành hoa, tía tô rồi từ từ chan nước dùng vào là xong.

Thành phẩm

Cách nấu bún ốc rất đơn giản, bạn có thể chuẩn bị sẵn các nguyên liệu từ tối hôm trước, đến sáng chỉ việc nấu sẽ rất nhanh và tiện lợi không tốn nhiều thời gian. Bún ốc đơn giản với nước dùng chua chua, thanh thanh, không ngấy vì được chế biến từ nước hầm xương lợn kết hợp với cà chua và dấm bỗng, thêm chút cay của ớt, hòa quyện cùng vị béo ngậy của từng con ốc, bùi bùi của đậu phụ.

Bún ốc không chỉ có nước dùng, ốc, đậu là đặc trưng cơ bản có thể điểm bên trên một ít rau sống hay rau muống chẻ, giá, cần, cà chua…vừa đậm đà vừa màu sắc cho bữa sáng ngày hè.

Hi vọng với những bước không quá khó mà chúng tôi chia sẻ trên đây, bạn sẽ dễ dàng trổ tài nấu nướng thành công món bún ốc đơn giản nhưng mang đến hương vị thơm ngon, nóng hổi cho bữa sáng của cả nhà mình. 

Xem ngay các món bún ngon cho bữa sáng:

>>> Bún hải sản thơm ngon, giải ngán

>>> Bún sườn nấu sấu

>>> Bún tôm nóng hổi

Cach nau bun oc đơn giản mà ấm bụng bữa sáng

Chúc bạn thực hiện thành công và ngon miệng với món bún ốc nóng hổi cho bữa sáng nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây