Xót xa chuyện bệnh viện trao nhầm con ở Ba Vì: Con không giống bố nên vợ chồng ly hôn

Thứ tư - 11/07/2018 12:53

Xót xa chuyện bệnh viện trao nhầm con ở Ba Vì: Con không giống bố nên vợ chồng ly hôn

Thấy đứa con trai đầu lòng càng lớn càng không có nét giống bố, giống mẹ, hai vợ chồng chị Hương đã ly hôn, hạnh phúc của một gia đình tan vỡ.

Vợ chồng bỏ nhau vì con không giống bố, mẹ

Liên quan đến sự việc Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội) trao nhầm trẻ sơ sinh cách đây 6 năm về trước, ngày 11/7 chúng tôi đã tìm về gia đình chị Vũ Thị Hương (SN 1983, ở Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội), một trong hai người bị trao nhầm con để tìm hiểu thực hư sự việc.

Đón tiếp chúng tôi là anh Vũ Văn Phương (SN 1980), anh trai chị Hương. Theo chia sẻ của anh Phương, do đang là giữa tuần nên chị Hương phải đi làm nên không có mặt ở nhà.

Tuy nhiên, xung quanh câu chuyện trao nhầm con của em gái mình, anh Phương nắm rõ từng chi tiết nhỏ, bởi anh là người chứng kiến câu chuyện và cả những hệ lụy của sự việc này từ khi cháu Đoàn Nhật M. chào đời, cho đến tận bây giờ.

Chị Hương và người con trai bị trao nhầm suốt 6 năm qua luôn gần nhau như hình với bóng. Ảnh: Phạm Nhung.

Theo chia sẻ của anh Phương, cháu Đoàn Nhật M. là con đầu lòng của chị Hương, sinh ngày 1/11/2012. 3 năm đầu kể từ khi cháu M. chào đời, gia đình chị Hương sống hòa thuận, hạnh phúc và làm ăn tốt. Thậm chí, chị Hương còn mở trường mầm non tư thục để nhận trông trẻ.

Sóng gió bắt đầu đến khi chị Hương sinh con trai thứ 2 vào 2014. “Đứa con thứ 2 của Hương chào đời, càng lớn càng có những nét giống bố và mẹ. Nhưng trớ trêu thay, cháu M. dường như lại đối lập hoàn toàn.

Từ đó, chồng Hương bắt đầu nghi ngờ về sự đoan chính của Hương, hai vợ chồng bắt đầu xảy ra mâu thuẫn. Không ít lần, chồng Hương đến tận trường mầm non nơi Hương dạy học đập phá đồ đạc và có lời lẽ khó nghe.

Chính bản thân tôi cũng đã trực tiếp phải thuê xe từ quê xuống nội thành để giải quyết những rắc rối này. Do không thể chịu đựng được sự sỉ nhục và những trận đòn từ chồng, Hương đã đưa đơn ra tòa xin ly hôn và được tòa chấp nhận”, anh Phương chia sẻ.

Hồ sơ bệnh án khi sinh của 2 sản phụ bị trao nhầm con.

Cũng kể từ khi chia tay chồng vào năm 2015, một mình chị Hương phải đi dạy học thuê cho một cơ sở mầm non ở Hà Nội để nuôi 2 đứa con. Do kinh tế khó khăn, nên chị Hương gửi lại đứa con thứ 2 cho anh Phương chăm sóc, còn cháu M. chị đưa đi xuống Hà Nội, hai mẹ con thuê phòng ở với nhau.

Sút gần 10kg khi biết bị trao nhầm con

Chia sẻ với chúng tôi về cháu Đoàn Nhật M., anh Phương cho biết, cháu M. rất ngoan và bám mẹ, cho đến bây giờ dù đã 6 tuổi nhưng M. không rời mẹ một bước. Trước đây khi còn nhỏ, cháu M. thường xuyên bị ốm và không ít lần gia đình phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Thương con thiếu sự quan tâm chăm sóc của bố, bao nhiêu tình cảm yêu thương chị Hương đều dành cho cháu M. Do đó, thời điểm tháng 3/2018, khi nhận được thông tin bị bệnh viện trao nhầm con cách đây 6 năm về trước, chị Hương vô cùng sốc và luôn hy vọng đó không phải là sự thật.

Chị Hương đã bị sốc khi kết quả giám định ADN.

“Khi có kết quả ADN và bệnh viện thừa nhận trao nhầm con vào sáng ngày 1/11/2012, Hương rất sốc và phải mất rất nhiều thời gian để trấn tĩnh lại.

Kể từ đó đến nay, vừa lo công việc, vừa suy nghĩ nhiều Hương gầy sọp đi so với dịp tết 2018 gần 10kg. Thấy Hương như vậy, mọi người trong gia đình ai cũng xót xa”, anh Phương nói về em gái mình.

Cũng kể từ khi biết việc trao nhầm con, hai bên gia đình cũng đã ngồi lại với nhau để nói chuyện. Đồng thời cũng cho các cháu qua lại làm quen, nhưng do còn một số khúc mắc chưa được giải quyết nên vẫn chưa thể trao – nhận con giữa 2 gia đình.

“Đó là sự thật thì gia đình chúng tôi phải tôn trọng và cũng mong muốn các cháu được đoàn tụ với nhau. Nhưng có lẽ cũng phải mất một thời gian nữa, trước mắt hai gia đình vẫn cho các cháu qua lại với nhau chứ không ngăn cản, cấm đoán gì”, anh Phương nói.

Lãnh đạo bệnh viện trần tình về việc trao nhầm con từ 6 năm trước tại Hà Nội
Bệnh viện Đa khoa Ba Vì thừa nhận sự việc trao nhầm con cách đây 6 năm là có thật, và đó chỉ là sự vô ý của nữ hộ sinh chứ không phải cố tình.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây