Thực phẩm cần nên tránh khi bị viêm họng

Thứ ba - 16/08/2016 06:02

Thực phẩm cần nên tránh khi bị viêm họng

Mùa đông, thời tiết thường lạnh hơn bạn dễ bị các bệnh như viêm họng, cúm...Vấn đề ăn uống cũng ảnh hưởng rất nhiều tới việc khỏi bệnh của bạn. Dưới đây là những thực phẩm bạn nên tránh xa khi bị viêm họng.
  • 1

    Đồ nướng, chiên

    Mùa lạnh đã về, các món đồ chiên và nướng khá thích hợp cho thời tiết này Nhưng với những người bị viêm họng các món nướng, chiên thì không hoàn toàn thích hợp chút nào. Nhất là với những người già, những người bị viêm amydan.

    Các món cứng như nướng, chiên sẽ vào trong cổ họng của bạn. Ngay cả khi bạn nhai nhưng chúng sẽ vẫn còn những cạnh rất cứng và sắc. Khi nuốt vào dạ dày những thành cứng này sẽ cọ xát, va chạm với thành họng làm cho bạn cảm thấy đau.

    Đồng thời với các món như thịt nướng, thịt xiên, cá rán.. có thể làm xước và tổn thương về mặt, không có lợi cho sự phục hồi họng của bạn.

  • 2

    Không ăn món cay nóng

    Với các món ăn có vị cay rất có lợi cho sự tiêu hóa của bạn nhưng nó không có lợi cho những người bị viêm họng cấp. Lý do là vì viêm họng sẽ khiế toàn bộ họng của bạn bị rát đỏ.

    Tùy vào từng người mà có thể đau, rát nhiều hay ít. Với các món cay như ớt, tiêu, gừng khi ăn quá nhiều sẽ làm cho họng của bạn bị sưng rát lên. Lúc này bạn sẽ cảm thấy nóng khó chịu và có thể khiến bệnh nặng hơn. Do các món cay sẽ làm nóng hơn phần viêm, nó sẽ càng làm bệnh của bạn nặng hơn.

    Đồ ăn cay không tốt cho người bị đau họng

  • 3

    Không nên ăn đồ chua, các chất kích thích

    Với các loại trái cây có vị chua như cam, bưởi, chanh có thể làm tăng cao tình trạng đau họng của bạn vì chúng có chứa hàm lượng axit cao. Đồng thời bạn cũng nên tránh các loại nước ngọt có đường vì nó có thể làm giảm khả năng miễn dịch của bạn.

    Khi đau họng, bạn tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích như rượu, cafe vì chúng đều gây kích ứng khiến cổ họng bạn càng đau rát hơn.

Thực phẩm nên ăn khi bị viêm họng

Khi bị đau họng , họng bạn sẽ đỏ và rát hơn. Bạn nên bổ sung các loại thực phẩm mềm và dễ nuốt để cho họng bạn có thể khỏi nhanh hơn.

  • 1

    Uống nhiều nước

    Nước có tác dụng làm dịu cổ họng bị đau. Bởi nước và các chất lỏng có tác dụng giúp và giữ cổ họng của bạn được bôi trơn và ẩm ướt nên có thể nuốt dễ dàng hơn. Khi bị đau họng bạn nên uống nước ấm để giúp cho họng của mình nhanh khỏi nhất.

  • 2

    Thức ăn mềm

    Khi bị viêm họng nên ăn các loại thức ăn mềm, các đồ ăn ở dạng lỏng có tác dụng làm giảm kích thích niêm mạc hỏng giúp giảm ho và đau họng. Các loại cháo và soup là lựa chọn thích hợp cho bệnh nhân viêm họng, đau họng. Các chuyên gia dinh dưỡng nói rằng ăn soup gà (loại bỏ da) có tác dụng làm giảm các tế bào gây viêm.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây