TP.HCM: Ăn bữa trưa với bò kho bánh mì, 61 học sinh nhập viện nghi ngộ độc

Thứ bảy - 06/04/2019 18:24

TP.HCM: Ăn bữa trưa với bò kho bánh mì, 61 học sinh nhập viện nghi ngộ độc

Từ chiều 5/4, liên tục các học sinh của trường trường Tiểu học Nguyễn Thị Định, Quận 12, TP.HCM nhập viện cấp cứu với các triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy.

Sáng 6/4, bác sĩ Cao Hùng Phú, Giám đốc Điều hành Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn (quận 12, TP.HCM) cho biết bệnh viện đang tiếp nhận và điều trị cho 61 học sinh của trường Tiểu học Nguyễn Thị Định nhập viện nghi do ngộ độc thức ăn với các triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy.

Theo Bác sĩ Cao Hùng Phú từ chiều 5/4, liên tục các học sinh của trường trường Tiểu học Nguyễn Thị Định nhập viện cấp cứu. Ban đầu là khoảng 20 học sinh, đến tối 5/4 và sáng nay số trẻ nhập viện tiếp tục tăng lên, tới thời điểm hiện tại đã có 61 học sinh nhập viện.

Chị M.N.A (ngụ quận 12, phụ huynh có con đang điều trị tại bệnh viện) cho biết vào chiều qua, con chị và các bé cùng lớp đã ăn bữa trưa với món cà ri bánh mì. Sau khi ngủ dậy, một số học sinh xuất hiện triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy và nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Các bệnh nhi được đưa đến bệnh viện cấp cứu sau khi ăn bữa trưa tại trường.

Tại bệnh viện, các bệnh nhi đã được nhanh chóng cấp cứu, kiểm tra nhiệt độ, huyết áp, thực hiện xét nghiệm máu, xử lý ói với thuốc chống nôn, truyền dịch và cho uống thuốc tiêu chảy. Hiện nay, sức khỏe các bé tương đối ổn định và đang được theo dõi tích cực tại khoa Nhi của bệnh viện. Bên cạnh đó, phía bệnh viện cũng đã lấy dịch ói, phân của các bé để xét nghiệm độc chất vì nghi ngờ những bệnh nhi này bị ngộ độc thực phẩm.

Hiện đại diện nhà trường cũng đã đến bệnh viện thăm hỏi các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện. “Nhà trường ký hợp đồng cung cấp suất ăn sẵn với một công ty trên địa bàn quận 12. Công ty này có đầy đủ giấy tờ theo quy định. Sau khi xảy ra sự việc, công ty này đồng ý thanh toán toàn bộ chi phí cho các học sinh”, đại diện nhà trường cho biết.

TP.HCM: 24 người nhập viện nghi ngộ độc sau khi ăn cơm chay ngày Rằm tháng giêng
Sau khi ăn xong phần cơm chay vào trưa ngày 19/2, 24 người tại một công ty trên địa bàn quận Tân Phú phải nhập viện với những biểu hiện nghi do ngộ...
Bấm xem >>
Theo HUY VÂN (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây