Sinh con đầu lòng tại nhà bị ngạt, 18 năm sau bố mẹ chết lặng khi con út chào đời

Chủ nhật - 25/11/2018 23:36

Sinh con đầu lòng tại nhà bị ngạt, 18 năm sau bố mẹ chết lặng khi con út chào đời

Gia đình anh Công sinh được 4 người con thì có đến 2 người mắc căn bệnh bại não. Suốt 20 năm nay, anh phải chạy vạy khắp nơi với hy vọng kiếm tìm sự sống cho con.

Đã nhiều ngày qua, bà Nguyễn Thị Sản (SN 1958, ở Ngọc Liễn, xã Châu Ninh, Hiệp Hòa, Bắc Giang) phải gác lại mọi công việc để ăn nằm tại viện, chăm sóc cho cháu nội của mình - bé Nguyễn Thị Diệu Huyền (2,5 tuổi) đang được điều trị tại BV Châm cứu Trung ương.

Ngồi bên cạnh cháu gái, bà Sản cho biết con trai bà là Nguyễn Văn Công (SN 1979) lấy vợ từ năm 1997 và sinh được tất cả 4 người con. Thế nhưng có đến 2 cháu mắc căn bệnh bại não, không thể tự chăm sóc bản thân.

Bà Sản thay con ở viện chăm cháu nội suốt nhiều ngày qua.

“Giờ tôi cũng có tuổi rồi nhưng phải cố đi viện chăm cháu để cho con trai còn đi làm kiếm tiền trả nợ. Bây giờ, hai vợ chồng mỗi người mà ngồi ôm 1 đứa con ốm đau thì cả nhà chết đói”, bà Sản chia sẻ.

Theo lời kể của bà Sản, Nguyễn Văn Minh là đứa cháu lớn nhất của bà, năm nay đã tròn 20 tuổi. Nếu không bị bệnh tật đeo bám, đáng ra Minh đang là sinh viên đại học hoặc chí ít cũng đi làm công nhân để kiếm tiền phụ giúp bố mẹ.

Con trai đầu của anh Công chỉ còn da bọc xương.

“Số phận đã không cho cháu tôi được làm người bình thường. Ngày Minh chào đời, điều kiện kinh tế còn khó khăn nên cháu được đỡ đẻ ở nhà và bị ngạt. Sau đó 2 hôm cháu lên cơn sốt cao không thể hạ được. Khi gia đình đưa cháu đi viện từ tỉnh lên đến trung ương, các bác sĩ đều kết luận là quá muộn.

20 năm trời đằng đẵng, hễ ai bảo ở đâu chữa được là gia đình lại đưa Minh đi nhưng do cháu co giật nhiều, đến châm cứu cùng đành bó tay. Giờ đây cháu tôi chân tay co quắp lại, cân nặng chưa đầy 20 kg, không biết còn ở lại được bao lâu nữa”, bà Sản nghẹn ngào kể về đứa cháu lớn của mình.

Chân tay Diệu Huyền co quắp từ bé đến nay.

Đứa con trai cả bệnh tật từ tấm bé, vợ chồng anh Công sau đó sinh thêm 2 đứa con 1 trai, 1 gái và may mắn cả 2 đều không mắc bệnh tật gì. Để lo cho cuộc sống gia đình, hàng ngày anh Công phải đi phụ hồ, còn vợ làm công việc đồng áng. Dù cuộc sống khó khăn nhưng nhìn các con chăm ngoan, học giỏi vợ chồng anh Công được an ủi phần nào.

Giữa năm 2015 gia đình anh Công tiếp tục đón nhân tin vui khi vợ anh mang thai cháu thứ 4. Thế nhưng hạnh phúc đã không đến trọn vẹn với gia đình người đàn ông lam lũ. Khi vợ anh Công mang thai đến tháng thứ 6 qua kiểm tra thai kỳ các bác sĩ nghi ngờ thai nhi bị giãn não thất.

Cháu gái bà Sản bị phát hiện giãn não thất từ khi còn trong bào thai.

Từ khi có kết quả kiểm tra, cả gia đình luôn hy vọng đó chỉ là sự nhầm lẫn. Đến tháng thứ 8 của thai kỳ, khi đi đến bệnh viện chuyên khoa để sàng lọc, vợ chồng anh Công đã chết lặng, khi kết quả cho chính xác, con gái anh bị giãn não thất.

“Khi ấy con dâu tôi đã mang thai cháu được 8 tháng, thai đã quá to dù biết là bệnh nhưng lương tâm chúng tôi không cho phép chối bỏ sự sống của cháu”, bà Sản nghẹn ngào nói.

Đứa con thứ 4 chào đời, anh Công đặt tên cho con là Nguyễn Thị Diệu Huyền. Kể từ khi lọt lòng đến nay, cuộc sống của Diệu Huyền ở viện nhiều hơn là ở nhà, khi liên tục phải nằm tại Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị bệnh viêm phổi.

Diệu Huyền có thể cười nhưng không thể nói và đi lại được.

Cho đến thời điểm hiện tại, dù đã 2 tuổi rưỡi nhưng Diệu Huyền vẫn chưa biết đi, biết nói. Điều bà Sản mong muốn nhất đối với đứa cháu nội bé bỏng của mình, đó là một tiếng gọi bà. Dù ước mơ nhỏ bé là vậy nhưng chắc chắn sẽ phải trải qua hành trình rất dài và có không ít chông gai.

Bác sĩ điều trị cho bé Diệu Huyền cho biết, đến nay sau 3 liệu trình điều trị, bé Huyền đã có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, để có thể nói và đi lại được chắc chắn sẽ phải mất rất nhiều thời gian, công sức.

Mọi đóng góp giúp đỡ cho gia đình anh Nguyễn Văn Công xin vui lòng gửi về địa chỉ:

Anh Nguyễn Văn Công, thôn Ngọc Liễn, xã Châu Minh, huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang 

SĐT: 01657768185 

Cô gái bại não bị gã đàn ông đồi bại xâm hại, phá thai đến nỗi da bọc xương
Người cha già cho biết, lợi dụng gia đình đi vắng, gã hàng xóm đồi bại đã lẻn vào nhà nhiều lần rồi cưỡng hiếp đứa con gái bại não.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây