Sau tiếng thở mạnh, con trai phải cấp cứu, chồng tật nguyền hằng ngày dìu vợ đi tiếp sữa

Thứ ba - 25/12/2018 23:04

Sau tiếng thở mạnh, con trai phải cấp cứu, chồng tật nguyền hằng ngày dìu vợ đi tiếp sữa

Chưa kịp hưởng niềm vui khi con trai chào đời, hai vợ chồng anh Quyết lại bắt đầu “cuộc chiến” với bệnh tật để giành lại sự sống cho con.

Vợ chồng tật nguyền dựa vào nhau để sống

Những ngày vừa qua, tại Bệnh viện Tim Hà Nội hình ảnh người chồng tàn tật hàng ngày dìu vợ mới sinh mang sữa lên phòng bệnh để nuôi con khiến bao người cảm thấy xót xa. Qua tìm hiểu của chúng tôi, người chồng tên Nguyễn Văn Quyết (SN 1988) còn vợ là Nguyễn Thu Dung (SN 1983, ở xã Xuân Áng, Hạ Hòa, Phú Thọ), có con là cháu Nguyễn Nam Phong (hơn 1 tháng tuổi) đang phải điều trị cách ly trong bệnh viện.

Một tay chống nạng, một tay dìu vợ đi từ bệnh viện về phòng trọ, anh Quyết kể cho chúng tôi nghe về cuộc sống bi thảm của gia đình. Vốn sinh ra là một người khỏe mạnh, khi lớn lên vì muốn có chút vốn làm ăn nên năm 2009, anh Quyết đã rời xa gia đình đi nước ngoài xuất khẩu lao động.

Quyết bị tai nạn lao động khiến không thể đi lại được bình thường.

Sang nước ngoài làm việc chưa đầy 1 năm, Quyết không may bị tai nạn lao động nên phải trở về Việt Nam trong thân hình tàn tật. Khi đó, anh lâm vào cảnh đường cùng khi nợ nần chồng chất, bản thân thì không thể lao động được.

Được sự động viên của gia đình, anh Quyết đã vượt qua được sự tự ti của bản thân và những khó khăn về tài chính. Đến năm 2017, anh đã lập gia đình với một người phụ nữ hơn mình 5 tuổi. Kể từ đó, hai người cùng cảnh nương tựa vào nhau để sống.

Vợ Quyết bị ảnh hưởng chất độc da cam nên mất khả năng lao động.

Do ảnh hưởng chất độc da cam từ người bố đẻ nên vợ Quyết là chị Dung không có khả năng lao động. Nhưng may mắn là chị vẫn đi lại và tự sinh hoạt cá nhân được. Đầu năm 2018, Quyết mừng rơi nước mắt khi biết tin vợ đã có bầu.

“Biết tin vợ có bầu em đã khóc, đó là những giọt nước mắt hạnh phúc khi biết mình sắp được làm bố. Đó cũng là động lực để em vươn lên trong cuộc sống, em không chỉ sống vì bản thân mà còn vì vợ, vì con nữa”, anh Quyết tâm sự.

9 tháng vợ mang bầu, dù tàn tật nhưng anh Quyết vẫn làm tất cả những gì có thể để nuôi vợ và chăm đứa con đang thai nghén trong bụng. Hằng tháng, anh đưa vợ ra bệnh viện để thăm khám định kỳ và may mắn là các chỉ số của hai mẹ con đều ổn.

Con chào đời hai vợ chồng chưa kịp hưởng hạnh phúc thì đã mắc bạo bệnh.

Hạnh phúc không trọn vẹn

Ngày 16/11/2018, chị Dung đã hạ sinh một bé trai kháu khỉnh. Khi nghe con cất tiếng khóc chào đời cũng là lúc nước mắt hai vợ chồng anh Quyết trào ra. Họ ôm đứa con bé nhỏ trong lòng và tự hứa với nhau sẽ đem lại những gì tốt đẹp nhất cho con.

Những ngày sau sinh, vợ và con của anh Quyết được chăm sóc tại viện. Khi đó, bác sĩ phát hiện con trai anh thở mạnh hơn bình thường và cho rằng, em bé mới sinh nên có thể các bộ phận chưa hoàn thiện và hẹn hai vợ chồng 1 tháng sau cho con đến viện khám lại.

Sau những tiếng thở mạnh bé Nam Phong đi khám và phát hiện mắc tim bẩm sinh.

1 tháng trong vòng tay bố mẹ, bé Nam Phong ăn ngủ bình thường và có tăng cân. Tuy nhiên, những cơn thở mạnh của bé thì ngày càng nhiều hơn. Đặc biệt, có thời điểm bé không chỉ thở mạnh mà chân tay còn bị tím ngắt, tình trạng ra mồ hôi trộm ngày càng nhiều.

Mỗi lần Nam Phong khóc là cơ thể lại tím tái.

Theo đúng lịch hẹn, hai vợ chồng đưa con ra viện thăm khám. Tuy nhiên, bác sĩ không chẩn đoán ra bệnh và hẹn sẽ mời chuyên gia về khám trực tiếp. Lo lắng có chuyện chẳng lành, anh Quyết cùng vợ đưa con xuống Hà Nội trong đêm để kịp giờ thăm khám buổi sáng.

Xuất phát lúc 2h sáng, đến 6h anh Quyết và con đã có mặt tại BV Tim Hà Nội. Sau khi đưa con vào phòng khám, hai vợ chồng chết lặng khi vừa khám xong bác sĩ yêu cầu bế con sang thẳng phòng cấp cứu vì bệnh quá nặng.

Đã 1 tuần hai vợ chồng Quyết chưa được gặp con, hàng ngày phải dìu nhau vào viện tiếp sữa cho con.

“Bác sĩ nói con em bị viêm phổi, suy tim rất nặng do mắc bệnh tim bẩm sinh. Vào phòng cấp cứu được 1 lúc thì bác sĩ nói phải nộp 40 triệu để phẫu thuật ngay lập tức. Ca phẫu thuật diễn ra sau đó, rồi con em phải chuyển lên phòng hồi sức cách ly. Kể từ đó đến nay đã 1 tuần rồi hai vợ chồng chưa được gặp con”, anh Quyết kể.

Hàng ngày, anh Quyết cùng vợ sống ở phòng trọ, đến giờ lại vắt sữa gửi bác sĩ đưa vào phòng nuôi con. Giờ đây, hai vợ chồng Quyết chỉ hy vọng phép màu sẽ đến với con mình và phải vay mượn hay bán cả nhà để chạy chữa cho con hai vợ chồng cũng sẽ làm.

Mọi sự giúp đỡ gia đình cháu Nguyễn Nam Phong xin liên hệ:

Anh Nguyễn Văn Quyết - ở Khu 5, xã Xuân Áng, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ.

SĐT: 0347862260

Hoặc giúp đỡ qua số tài khoản: 2704205046309; Ngân hàng Agribank, chi nhánh Hạ Hòa, Phú Thọ.

Hiện cháu Nam Phong đang điều trị tại BV Tim Hà Nội.

Con gái chào đời bị tim bẩm sinh, mẹ ôm quần áo bỏ đi biệt xứ không lời nhắn nhủ
Khi bé Tha vừa cất tiếng khóc chào đời cũng là lúc người mẹ bỏ nhà đi biệt xứ, để lại bé cho người bà già yếu nuôi dưỡng đến tận bây giờ.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây