Sau cơn sốt đêm, bụng bé gái 21 tháng tuổi phình to như cái trống

Thứ bảy - 20/10/2018 23:55

Sau cơn sốt đêm, bụng bé gái 21 tháng tuổi phình to như cái trống

Kể từ sau cơn sốt triền miên, bụng bé gái phình to ra, mặt tròn như cái đĩa, nhưng chân tay lại teo tóp, khi đi khám thì phát hiện cháu mắc căn bệnh quái ác.

Đang điều trị tại khoa Nhi (Viện Huyết học Truyền máu Trung ương), cháu Vũ Bảo Ngọc (21 tháng tuổi) hàng ngày phải chịu những cơn đau do mắc phải hội chứng thực bào máu.

Tính đến nay Bảo Ngọc đã điều trị căn bệnh này được gần 1 năm. Trong khoảng thời gian đó, chị Đỗ Thị Thắm (SN 1992, ở xóm Trung 2, thị trấn Tân Dân, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) phải bỏ mọi công việc để đi chữa bệnh cho con.

Gần 1 năm bé Bảo Ngọc phải lấy bệnh viện là nhà.

Chị Thắm cho biết Bảo Ngọc là con thứ 2 trong gia đình, trên cháu còn có 1 chị gái năm nay đã 4 tuổi. Từ khi sinh ra, cho đến lúc được 9 tháng tuổi, Bảo Ngọc không hề có dấu hiệu bệnh tật gì, phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác.

“Khi cháu được 9 tháng tuổi, hôm đó là vào buổi đêm cháu bỗng nhiên lên cơn sốt liên tục, nghĩ con sốt do mọc răng nên tôi cho con uống thuốc hạ sốt. Dù uống thuốc nhưng vẫn không cắt được cơn sốt, bụng cháu ngày càng phình to ra, lo quá tôi đưa cháu ra bệnh viện tình thăm khám.

Tại đây, sau khi làm các xét nghiệm, bác sĩ kết luận con tôi mắc hội chứng thực bào máu, tiểu cầu của con rất thấp, men gan cao…và được chuyển xuống Viện Huyết học truyền máu Trung ương điều trị”, chị Thắm nghẹn ngào kể lại.

Bụng cháu bé ngày càng phình to, chân tay thì teo tóp lại.

Kể từ đó, cuộc sống của Bảo Ngọc gắn liền với bệnh viện, thời gian về với gia đình chỉ đếm trên đầu ngón tay. Thậm chí, có lúc vừa ra viện về nhà, lại phải quay xuống viện ngay vì lên cơn sốt.

Ngồi nghe mẹ nói chuyện, bé Bảo Ngọc liếc ánh mắt mệt mỏi nhìn những người xung quanh rồi lại gục đầu vào bà ngoại. Dù khuôn mặt của Bảo Ngọc rất bầu bĩnh, với đôi lông mày cong vút nhưng chân tay cháu lại teo tóp với chằng chịt vết bầm tím ngoài da.

Trên tay chân Bảo Ngọc chằng chịt những vết tím.

“Bây giờ chân tay cháu không còn chỗ nào lấy ven được nữa, bầm tím hết cả rồi. Không còn cách nào khác, các bác sĩ phải để dây truyền cố định ở vai để hàng ngày tiếp thuốc vào cơ thể”, bà Dương Thị Nga (bà ngoại Bảo Ngọc) chia sẻ.

Các bác sĩ phải cố định dây truyền ở vai để tiếp thuốc vào cơ thể.

Theo lời bà Nga, kể từ khi Bảo Ngọc mắc bạo bệnh, cuộc sống gia đình con gái bà vốn đã khó khăn, nay lại càng bi đát hơn. “Hai vợ chồng Thắm ly thân nhau đã lâu, giờ đây cả 3 mẹ con về nhà tôi ở. Kể từ khi Bảo Ngọc đi viện, mẹ cháu bỏ cả công việc để đi chăm con, còn đứa con gái 4 tuổi thì ở với ông bà ngoại. Thấy con cái khổ cực, muốn giúp lắm nhưng gia đình chúng tôi cũng sức cùng lực kiệt rồi”, bà Nga nói.

Nỗi lo bệnh tật của con, cùng với khoản nợ lớn đang treo lơ lửng trên đầu khiến chị Thắm nhiều đêm mất ngủ. Giờ đây, chị chỉ ước làm sao có một phép màu đến với đứa con gái bé bỏng của mình, để con mau khỏi bệnh, sớm được về nhà với gia đình.

Bà Nga thỉnh thoảng xuống chăm cháu ngoại thay con gái.

“Nhiều đêm nhìn cảnh con khóc vì đau đớn, tôi bất lực chẳng biết phải làm gì, lúc đó chỉ biết ôm con vào lòng và khóc”, chị Thắm vừa nói vừa gạt những giọt nước mắt đang lăn dài trên gò má.

Được biết, hiện bé Bảo Ngọc đã điều trị xong lộ trình đầu tiên. Tuy nhiên, do không đáp ứng được thuốc nên các bác sĩ yêu cầu phải truyền thuốc lại từ đầu để duy trì sự sống.

Theo các bác sĩ, tới thời điểm này chưa thể tiên lượng trước được điều gì, chỉ biết rằng, khi mắc căn bệnh này sẽ phải điều trị rất lâu dài, chi phí tốn kém. Nếu không tuân thủ điều trị, sự sống có thể bị dập tắt bất cứ lúc nào.

Trước hoàn cảnh khó khăn của mẹ con chị Đỗ Thị Thắm, mọi tấm lòng hảo tâm xin gửi về địa chỉ:

- Chị Đỗ Thị Thắm - ở xóm Trung 2, Thị trấn Tân Dân, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

Số điện thoại: 038.255.1963

- Hoặc có thể gửi qua tài khoản: 2511205440911

Chủ tài khoản: Đỗ Thị Thắm; Ngân hàng Agribank, chi nhánh Tân Dân, Yên Dũng, Bắc Giang.

Cô gái bị ung thư máu mới phát hiện ra sự thật vô cùng bất ngờ về bố mẹ mình
Một cô gái mới phát hiện ra mình bị ung thư máu, nhưng cũng chính việc ấy đã giúp cô biết được một sự thật vô cùng bất ngờ về bố mẹ của mình.
Bấm xem >>

Theo Lê Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây